Site icon Medplus.vn

Hạt bí ngô và các tác dụng đối với sức khỏe

Lợi ích của hạt bí ngô

Lợi ích của hạt bí ngô

Có thể bạn thường xuyên dùng bí ngô vào các thực đơn nhưng lại lỡ vứt đi hạt của nó. Bạn có biết rằng loại hạt này có nhiều chất dinh dưỡng mang lại sức khỏe cho con người? Bài viết này nói về lợi ích sức khỏe mà hạt bí ngô giúp cải thiện tình trạng sức khỏe. Ăn hạt bí ngô có tác dụng gì? Hãy cùng Medplus tìm hiểu về loại hạt này nhé!

Thông tin chung về hạt bí ngô

Bí ngô là một trong những loài thuộc họ bầu Cucurbitaceae và có nguồn gốc từ Nam Mỹ và được người bản địa trồng trong hơn 2000 năm.

Hạt của bí ngô là hạt phẳng, hình bầu dục, thường có màu xanh nhạt ở bên trong, tuy nhiên vỏ của chúng có màu trắng.

Lợi ích của hạt bí ngô

Thành phần dinh dưỡng có trong hạt bí ngô

28 gram hạt bí ngô không vỏ có khoảng 151 calo, chủ yếu từ chất béo và protein và có chứa các thành phần sau:

Chúng cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và một lượng axit béo không bão hòa, kali, vitamin B2 (riboflavin) và folate.

Loại hạt này có nhiều chất dinh dưỡng và hợp chất khác đã được chứng minh là mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Lợi ích của hạt bí ngô đối với sức khoẻ

Loại hạt này là một món ăn nhẹ tốt, dễ vận chuyển mà không cần phải giữ trong tủ lạnh, vì vậy bạn có thể giữ chúng ở nơi làm việc hoặc mang chúng bên mình. Ngoài ra, nó cung cấp dinh dưỡng sức khỏe đáng kinh ngạc từ việc tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn giúp cho bạn tránh khỏi tình trạng stress. Ăn hạt bí ngô có tác dụng gì? Dưới đây là những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của nó:

1. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Hạt bí ngô là một nguồn chất chống oxy hóa, magiê, kẽm và axit béo tốt – tất cả đều có thể giúp giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh.

Các nghiên cứu trên động vật cũng chỉ ra rằng dầu của loại hạt bí ngô có thể làm giảm huyết áp và mức cholesterol cao – hai yếu tố nguy cơ quan trọng đối với bệnh tim.

Oxit nitric có trong loại hạt này giúp mở rộng mạch máu, cải thiện lưu lượng máu và giảm nguy cơ phát triển mảng bám trong động mạch của bạn.

2. Cải thiện giấc ngủ

Nếu bạn khó ngủ, bạn có thể ăn loại hạt này trước khi đi ngủ. Chúng là nguồn cung cấp tryptophan tự nhiên, một loại axit amin có thể giúp thúc đẩy giấc ngủ.

Tiêu thụ khoảng 1 gram tryptophan mỗi ngày có thể cải thiện giấc ngủ.

3. Hỗ trợ giảm cân

Loại hạt này là một nguồn protein tuyệt vời, cho phép bạn kiểm soát cơn đói cũng như giúp giảm cân.

Ngoài ra, nó bao gồm sắt sẽ giúp duy trì mức năng lượng cao trong cơ thể và do đó giúp bạn không thèm ăn cũng như thực phẩm nhiều calo.

4. Giúp tóc khỏe

Hạt bí ngô chứa nhiều axit béo omega-3 và vì lý do đó sẽ giúp bạn có mái tóc dày, mềm và sáng bóng.

Với vitamin A, K, B (biotin), kẽm và lưu huỳnh có trong loại hạt này rất cần thiết cho sức khỏe của da đầu.

Loại hạt tuy nhỏ như vậy nhưng sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của bạn. Hạt bí ngô rất dễ ăn nên bạn sẽ không khó khăn trong việc kết hợp nó vào các thực đơn ăn uống hàng ngày của bạn. Nhưng đừng lạm dụng loại hạt này quá bởi sẽ gây thừa chất không tốt cho sức khỏe của bạn.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version