Site icon Medplus.vn

Hạt tiểu hồi và 5 tác dụng sức khỏe mà không phải ai cũng biết

Lợi ích của hạt tiểu hồi

Lợi ích của hạt tiểu hồi

Được xếp hạng là một trong những loại thảo mộc hàng đầu có tác dụng chữa bệnh, hạt tiểu hồi đã trở thành một loại gia vị không thể thiếu trong các căn bếp truyền thống. Với việc đi kèm hàng loạt các lợi ích sức khỏe, từ giảm lượng đường trong máu đến giảm các triệu chứng mãn kinh, nó còn tự hào như một gia vị độc đáo lý tưởng để tăng hương vị của bất kỳ món ăn hoặc đồ uống nào. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn đọc cụ thể hơn về tác dụng của hạt hồi với sức khỏe chúng ta.

Hạt tiểu hồi là gì?

Lợi ích của hạt tiểu hồi

Cây hồi (Pimpinella anisum) là một loại cây thuộc họ Apiaceae có liên quan chặt chẽ với cà rốt, rau mùi tây và cần tây. Cây hồi có nguồn gốc từ Địa Trung Hải cũng như Tây Nam Á nhưng được trồng và sử dụng trên khắp thế giới. Cây có thể cao hơn ba feet và tạo ra những bông hoa trắng cũng như một loại quả thuôn dài được gọi là hạt hồi.

Hương vị của cây hồi rất khác biệt và thường được so sánh với rễ cây cam thảo, thì là. Thường được chế biến ở dạng hạt, chiết xuất và dầu, hoa hồi được sử dụng làm hương liệu cho các loại trà, món tráng miệng và rượu. Trong lịch sử, nó cũng được tôn sùng vì tính chất dược liệu của nó và được sử dụng để điều trị mọi các triệu chứng từ đầy hơi đến đau bụng kinh.

Thành phần dinh dưỡng của hạt tiểu hồi

Hạt hồi được sử dụng với số lượng tương đối nhỏ. Nhưng nó chứa một lượng tốt một số vi chất quan trọng vào mỗi khẩu phần.

Đặc biệt, hạt hồi rất giàu chất sắt. Chất sắt rất cần thiết cho việc sản xuất các tế bào máu khỏe mạnh trong cơ thể bạn.

Nó cũng chứa một lượng nhỏ mangan. Đây là một khoáng chất quan trọng hoạt động như một chất chống oxy hóa. Do đó, nó rất cần thiết cho quá trình trao đổi chất và phát triển

Một muỗng canh (7 gram) hạt hồi cung cấp khoảng:

Lợi ích của hạt tiểu hồi

1. Điều hòa lượng đường trong máu

Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, việc duy trì lượng đường trong máu bình thường có thể là một thách thức lớn. Các triệu chứng của lượng đường trong máu cao có thể từ đau đầu đến khát nước đến mệt mỏi và giảm cân không chủ ý. Nếu không được điều trị lâu dài. Lượng đường trong máu cao cuối cùng có thể dẫn đến tổn thương thần kinh, suy thận và thậm chí mù lòa.

Mặc dù cần nhiều nghiên cứu hơn. Tuy nhiên, đã có một số nghiên cứu đầy hứa hẹn cho thấy hạt tiểu hồi có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Hạt hồi chứa một hợp chất gọi là anethole. Chúng chịu trách nhiệm cung cấp hương vị và mùi thơm độc đáo của nó. Một nghiên cứu trên động vật năm 2015 ở Ấn Độ cho thấy rằng việc sử dụng anethole cho chuột mắc bệnh tiểu đường đã giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu cao bằng cách điều chỉnh hoạt động của một số enzyme chính liên quan đến chuyển hóa carbohydrate.

2. Ngăn chặn sự phát triển của nấm và vi khuẩn

Hạt tiểu hồi đã được chứng minh là có đặc tính kháng nấm mạnh mẽ có thể hỗ trợ điều trị các bệnh nhiễm nấm như chân của vận động viên hoặc giun đũa.

Một nghiên cứu được thực hiện tại Khoa Vi sinh và Khoa Hóa sinh của Đại học Zagreb ở Croatia đã thử nghiệm hoạt tính kháng nấm của chiết xuất chất lỏng và tinh dầu từ trái cây hồi và thấy rằng cả hai đều có thể ức chế sự phát triển của một số loại nấm. Đặc biệt, hoa hồi đặc biệt hiệu quả đối với nấm men và dermatophytes, một loại nấm chịu trách nhiệm cho nhiều loại bệnh ngoài da.

3. Triệu chứng mãn kinh

Mãn kinh là tình trạng gây ra bởi sự suy giảm nội tiết tố tự nhiên khi phụ nữ già đi. Các triệu chứng thường gặp bao gồm bốc hỏa, khô âm đạo, thay đổi tâm trạng và rối loạn giấc ngủ.

Hạt tiểu hồi đã được chứng minh là giúp làm giảm các triệu chứng mãn kinh. Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dược phẩm Iran, 72 phụ nữ đã được cung cấp một viên nang chứa 330 miligram hạt hồi hoặc giả dược 3 lần mỗi ngày trong 4 tuần. Hạt hồi được tìm thấy là có hiệu quả trong việc giảm cả tần suất và mức độ nghiêm trọng của các cơn bốc hỏa ở phụ nữ mãn kinh.

4. Có thể giúp điều trị trầm cảm

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hạt hồi có thể hữu ích trong việc giảm các triệu chứng trầm cảm. Ví dụ, một nghiên cứu gần đây năm 2017 đã đo lường hiệu quả của dầu hồi đối với trầm cảm ở 120 bệnh nhân mắc hội chứng ruột kích thích. So với giả dược, dầu hồi đã được tìm thấy để giảm đáng kể các triệu chứng trầm cảm sau nghiên cứu kéo dài bốn tuần.

Dầu hồi cũng có thể hỗ trợ trong điều trị trầm cảm sau sinh. Mặc dù nhiều bà mẹ gặp phải tình trạng trẻ sơ sinh bị đau bụng sau khi sinh con, trầm cảm sau sinh là một tình trạng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hàng triệu người mỗi năm. Rối loạn tâm trạng này thường thấy nhất ở phụ nữ trong năm đầu tiên sau khi sinh và nó có thể gây ra các triệu chứng như giảm cảm giác thèm ăn, mất ngủ, thay đổi tâm trạng và khó chịu.

5. Có thể bảo vệ chống loét dạ dày

Loét dạ dày là tình trạng những vết loét đau đớn hình thành trên niêm mạc dạ dày. Những vết loét này có liên quan đến một loạt các tác dụng phụ bất lợi, như ợ nóng, khó tiêu, đầy hơi, buồn nôn và đau dạ dày.

Trong khi nghiên cứu hiện tại còn hạn chế, có một số bằng chứng cho thấy hạt tiểu hồi có thể giúp bảo vệ chống lại sự hình thành của những vết loét đau đớn này. Một nghiên cứu trên động vật được công bố trên Tạp chí Thế giới về Tiêu hóa đã điều trị chuột bị loét dạ dày bằng cách sử dụng hạt tiểu hồi. Kết quả là nó giúp bảo vệ chống lại thiệt hại và thể hiện các hoạt động chống loét trong cơ thể.

Kết luận

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version