Site icon Medplus.vn

10 lợi ích sức khỏe của hoa cúc vạn thọ

Lợi ích của hoa cúc vạn thọ

Lợi ích của hoa cúc vạn thọ

Hoa cúc vạn thọ, loại thực vật tên Hy Lạp là Tagetes erecta. Là một loài hoa có nguồn gốc từ Mexico và Trung Mỹ. Cúc vạn thọ là một loài hoa hoặc một loại cây sống qua nhiều năm. Vì vậy người trồng loại cây này không nên lo lắng liệu loại cây này có trở nên dễ chăm sóc hay không.

Nó không những là một bông hoa xinh đẹp mà còn có rất nhiều lợi ích sức khỏe. Hãy cùng Meplus tìm hiểu xem hoa cúc vạn thọ có tác dụng gì nhé.

Lợi ích của hoa cúc vạn thọ

Tác dụng của hoa cúc vạn thọ đối với sức khoẻ

1. Loại bỏ độc tố khỏi cơ thể

Cúc vạn thọ có thể được ủ để trở thành một loại trà tươi có tác dụng làm sạch mọi chất độc từ gan và mật của con người, vì vậy nó sẽ ngăn chặn con người khỏi bất kỳ căn bệnh nguy hiểm nào do độc tố gây ra.

2. Khắc phục dạ dày – tổn thương đường ruột và bệnh

Hoa cúc vạn thọ có thể bảo vệ dạ dày và cơ quan đại tràng của con người. Nó giúp ngăn chặn con người bị loét dạ dày, viêm dạ dày (do axit cao bên trong dạ dày), thậm chí là ung thư dạ dày.

3. Chống lại gốc tự do

Là một loại cây rất giàu chất chống oxy hóa, cúc vạn thọ có thể giúp cơ thể chống lại các gốc tự do gây ra các triệu chứng và bệnh lão hóa sớm. Hơn thế nữa, loài hoa này còn có tác dụng chống ung thư.

4. Chữa lành vết thương

Cúc vạn thọ được coi là rất hiệu quả trong việc chữa lành vết thương nhanh chóng. Chiết xuất từ cúc vạn thọ điều trị vết bỏng nhẹ, vết trầy xước và da bị kích thích. Theo một nghiên cứu gần đây từ Brazil, cúc vạn thọ có khả năng thúc đẩy sự phát triển của mô da mới và các mạch máu mới nuôi dưỡng da, từ đó giúp tăng tốc cơ chế chữa lành vết thương tự nhiên.

5. Phòng chống ung thư

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng, cúc vạn thọ có chứa chất chống oxy hóa có khả năng hỗ trợ chống ung thư và thậm chí trì hoãn hoặc ngăn ngừa ung thư. Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra tác dụng của lutein, một chất chống oxy hóa trong hoa cúc vạn thọ, trên các khối u ung thư vú. Các phát hiện kết luận rằng lutein không chỉ làm giảm khối u vú mà còn ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư mới.

6. Điều trị loét

Uống chiết xuất cúc vạn thọ với nước uống sạch được biết đến là khá hiệu quả trong điều trị đau miệng và loét dạ dày. Chiết xuất cúc vạn thọ có xu hướng kích thích hệ bạch huyết. Đó là lý do tại sao nó có thể giảm thiểu sưng và làm sạch độc tố có thể góp phần gây loét.

7. Vitamin C

Loài hoa này cũng chứa hàm lượng vitamin C cao là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Do đó có thể hữu ích trong việc trì hoãn hoặc ngăn ngừa các bệnh tim mạch, ung thư và đột quỵ.

8. Viêm khớp

Vì cúc vạn thọ có đặc tính chống viêm, chúng có thể giúp giảm đau khớp và viêm khớp. Đó là một tác dụng phổ biến , nhiều người sử dụng chiết xuất cúc vạn thọ hoặc dầu để điều trị viêm khớp.

9. Nhiễm trùng âm đạo

Những cánh hoa của cúc vạn thọ có thể được sử dụng để chữa bệnh. Chỉ cần đun sôi chúng một thời gian trước khi thêm chúng vào nước ấm để tắm. Tắm với hoa cúc vạn thọ có thể chữa lành nhiễm trùng âm đạo, nhiễm trùng bàng quang và bệnh trĩ

10. Điều trị da dầu

Một lợi ích tuyệt vời khác của cúc vạn thọ là nó có hiệu quả trong việc điều trị da dầu. Ngâm hoa tươi trong nước ấm và sau đó thoa chúng lên da ít nhất một lần một ngày. Để nó trong 10-15 phút trước khi rửa sạch bằng nước. Giúp da bạn mịn màng hơn.

Vì nó phát triển rất đẹp và bắt mắt, hoa cúc vạn thọ trở thành một trong những loài hoa được yêu thích nhất mà mọi người thường trồng. Thậm chí mọi người ngưỡng mộ nó bằng cách tạo ra những cánh hoa giả là một trong những phụ kiện trong nhà của họ. Hoa cúc vạn thọ trong y học còn có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe mà nhiều người chưa biết tới. Sau khi đọc bài viết này bạn nên trồng ngay loài hoa này để có thể tận hưởng những lợi ích sức khỏe của nó nhé.

Nguồn tham khảo

 

Exit mobile version