Site icon Medplus.vn

Hoa oải hương & những lợi ích của loài hoa xinh đẹp này

Lợi ích của hoa oải hương

Lợi ích của hoa oải hương

Ngoài mùi hương dễ chịu, hoa oải hương còn có nhiều lợi ích quan trọng đối với sức khỏe. Tác dụng của hoa oải hương như thế nào? Hãy cùng Medplus tìm hiểu thông tin về loại hoa này thông qua bài viết dưới đây nhé!

Thông tin chung về hoa oải hương

Hoa oải hương được tìm thấy ở Châu Âu, Châu Phi, Địa Trung Hải và một phần của Châu Á. Lý do mà nó được sử dụng rộng rãi là hàng loạt ứng dụng; từ thực phẩm, nước hoa đến mỹ phẩm, thuốc và thảo dược.

Loại hoa này chứa đầy tinh dầu và có mùi hương độc đáo được yêu thích nhất trên thế giới. Nó có khả năng phát triển và lan rộng nhanh chóng; đó là lý do tại sao nó được coi là một loại cỏ dại ở một số nơi trên thế giới. Trong ẩm thực, nó được sử dụng trong các món salad trộn, nước sốt, đồ uống, các loại trà khác nhau. Tinh dầu oải hương cũng rất được ưa chuộng và có sẵn rộng rãi.

Lợi ích của hoa oải hương

Tác dụng của hoa oải hương đối với sức khoẻ

1. Giảm lo âu và căng thẳng 

Theo nghiên cứu trên tạp chí Progress in Neuro-Psychopharmacology and Biological Psychiatry, đã chứng minh sử dụng hoa oải hương có thể làm dịu sự lo lắng và căng thẳng. Các hợp chất hữu cơ tự nhiên trong lá và hoa của nó; có thể được vò nát bằng tay và sau đó cọ xát vào thái dương. Điều này giúp làm dịu cơ thể và tinh thần; bằng cách làm giảm những suy nghĩ lo lắng và cân bằng tâm trạng.

Ngoài cách sử dụng nêu trên, bạn cũng có thể sử dụng trà của hoa này để đạt được hiệu quả tương tự. Các thành phần chống oxy hóa trong nó có thể tác động đến hệ thống nội tiết; để làm giảm mức độ hormone căng thẳng trong cơ thể.

2. Một giấc ngủ ngon

Nếu bạn thường xuyên phải vật lộn với chứng mất ngủ hoặc ngủ không yên. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống của bạn, theo đề xuất của một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học Thay thế và Bổ sung. Bằng cách pha một vài bông hoa oải hương trong nước nóng và sử dụng chúng như một loại trà. Hàm lượng magie trong hoa này có thể giúp bạn dễ ngủ hơn và giải tỏa những áp lực căng thẳng.

Ngoài ra, nó thường được sử dụng trong các kỹ thuật thiền định và các loại tinh dầu của nó cũng được sử dụng trong liệu pháp mùi hương.

3. Chất chống viêm 

Mọi người đang tìm kiếm một cách đáng tin cậy để thư giãn cơ thể và tâm trí và hoa oải hương có khả năng chăm sóc cả hai. Nếu bạn thêm những bông hoa này vào nước tắm và ngâm mình thật lâu; các thành phần chống viêm có thể giúp giảm viêm.

Theo nghiên cứu được công bố trên Phytochemicals tại Đại học Trieste, Ý. Các đặc tính chống oxy hóa của hoa oải hương cũng khá mạnh và nó là một trong những ứng dụng đáng tin cậy nhất của hoa này.

4. Chăm sóc da 

Một cách dễ dàng để luôn chăm sóc làn da của bạn là đổ đầy bình xịt khoáng bằng hoa oải hương. Khi da bạn cảm thấy khô hoặc bị kích ứng; chỉ cần xịt một ít nước khoáng vào khu vực đó; nó có thể giúp bạn giảm các triệu chứng này một cách nhanh chóng. Điều này cũng có thể làm giảm các tình trạng mãn tính như bệnh vẩy nến, bệnh chàm và mụn trứng cá.

5. Khả năng sát trùng

Mặc dù nhiều người chuyển sang dùng hoa oải hương để thư giãn và trị liệu bằng hương thơm; nhưng hiệu quả của nó trong điều trị nhiễm trùng là rất ấn tượng. Nhiều người bôi hoa oải hương nghiền lên vết thương; để vết thương nhanh lành hơn cũng như ngăn ngừa sự phát triển của nhiễm trùng.

6. Chăm sóc tóc 

Nếu bạn bị rụng tóc hoặc bất kỳ tình trạng nào khác ảnh hưởng đến chất lượng của tóc; hãy tìm đến dầu gội có nguồn gốc từ hoa oải hương. Một số sản phẩm mỹ phẩm hữu cơ có thể khá đắt tiền; trong khi những sản phẩm khác rẻ hơn cũng được cho là có nguồn gốc từ nó nhưng có thể chứa hóa chất không tốt.

Bạn có thể ngâm hoa oải hương như trà và sau đó thoa hỗn hợp đó lên tóc. Hỗn hợp này sẽ hoạt động như một loại dầu gội hiệu quả và tăng cường đáng kể sức khỏe của tóc.

7. Bảo vệ sức khỏe tim mạch 

Chất lượng thư giãn của hoa oải hương, đến từ các hợp chất hữu cơ và chất chống oxy hóa; cũng giúp ích cho tim bằng cách giảm huyết áp và giảm căng thẳng cho các mạch máu. Điều này có thể ngăn ngừa xơ vữa động mạch, các vấn đề tim mạch khác và làm giảm nguy cơ đột quỵ, đau tim.

8. Các vấn đề về tiêu hóa

Các polyphenol được tìm thấy trong hoa oải hương có một loạt các tác dụng trên cơ thể. Nó có thể ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có hại và sự tích tụ khí trong ruột, theo chuyên gia về thảo dược – bác sĩ Paul Michael. Điều này sẽ giảm bớt sự khó chịu của dạ dày, giảm đầy hơi và loại bỏ chuột rút. Nhai lá hoặc uống trà của nó cũng có thể có hiệu quả.

Tóm lại hoa oải hương có nhiều lợi ích cho sức khỏe và được ứng dụng nhiều trong ngành mỹ phẩm. Hy vọng thông qua bài viết này bạn có thể hiểu hơn về tác dụng của loại hoa này.

 Nguồn tham khảo: 

Exit mobile version