Site icon Medplus.vn

Hoa thiên lý có tác dụng gì đặc biệt cho sức khỏe của bạn?

Lợi ích của hoa thiên lý

Lợi ích của hoa thiên lý

Hoa thiên lý là một loài thực vật có hoa vốn có ở Ấn Độ, Miến Điện, Đông Dương và Nam Trung Quốc. Cây mang những chùm hoa màu vàng vàng dọc theo thân dây leo trong những tháng mùa hè.

Là thành viên của gia đình Asclepiadacea (cây sữa), hoa thiên lý được trồng ở nhiều vùng của châu Á nhiệt đới không chỉ vì hương thơm quyến rũ mà còn vì mục đích ẩm thực!

Bông thiên lý rất được ưa chuộng ở ẩm thực Đông Nam Á, được tiêu thụ làm rau ở Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan, Lào và Campuchia. Nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể.

Hãy cùng Medplus tìm hiểu xem hoa thiên lý có tác dụng gì đối với sức khỏe nhé!

Lợi ích của hoa thiên lý

Thành phần dinh dưỡng có trong hoa thiên lý

100 g hoa thiên lý cung cấp khoảng:

Tác dụng của hoa thiên lý đối với sức khoẻ

1. Kháng viêm

Nhờ các chất dinh dưỡng có trong hoa thiên lý, dầu và hoa thuốc được sử dụng để điều trị viêm kết mạc, viêm giác mạc.

2. Điều trị mất ngủ

Nếu bạn hay bị mất ngủ thì thêm hoa thiên lý vào bữa ăn hàng ngày là một sự lựa chọn lý tưởng. Bông thiên lý với đặc tính thanh mát, dịu nhẹ có tác dụng an thần rất tốt. Khi ăn bông thiên lý bạn sẽ cảm thấy thoải mái và dễ đi vào giấc ngủ hơn.

3. Điều trị chứng vô sinh ở nam giới

Nếu bạn tiếp xúc với chì nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và có thể gây ra vô sinh, đặc biệt lf ở nam giới. Hoa thiên lý có chứa kẽm, chất dinh dưỡng quan trọng giúp đẩy chì ra khỏi cơ thể làm giảm nguy cơ về sức khỏe, giúp ngăn ngừa việc vô sinh ở nam giới.

4. Giảm viêm khớp

Hoa thiên lý có chứa canxi thúc đẩy xương chắc khỏe. Làm giảm tình trạng đau thấp khớp, viêm khớp, ngăn ngừa loãng xương và tăng sức khỏe xương, làm cho xương chắc khỏe hơn.

5. Điều trị bệnh trĩ

Hoa thiên lý chứa nhiều chất xơ rất tốt cho cơ thể. Tiêu thụ 100 g thiên lý mỗi ngày, trong vòng một tuần bạn sẽ hết sức kinh ngạc trước công dụng của bông thiên lý trong việc điều trị bệnh trĩ. Phụ nữ đang mang thai và cho con bú có bị trĩ vẫn có thể ăn bông thiên lý bình thường mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

6. Giảm cân hiệu quả

Với chất xơ có trong hoa thiên lý, nó cũng giúp giảm cân. Chất xơ sẽ giúp cho cơ thể trao đổi chất dễ dàng hơn, giúp bạn hấp thụ và tiêu hóa thức ăn tốt hơn, Ăn nhiều bông thiên lý không làm tăng cân vì nó chứa rất ít chất béo và calo, nó sẽ làm bạn cảm thấy mau no và không ăn nhiều. Vì vậy bạn không cần lo lắng khi ăn quá nhiều bông thiên lý.

Lưu ý khi sử dụng hoa thiên lý

Một số lưu ý khi sử dụng hoa thiên lý:

Một số cách sử dụng hoa thiên lý

Có rất nhiều cách chế biến hoa thiên lý, khiến nó trở thành một món ăn hấp dẫn và bổ dưỡng cho sức khỏe. Nó rất giàu carbohydrate, protein, vitamin A và C tốt cho cơ thể. Hãy thêm hoa thiên lý vào bữa ăn để đạt được nhiều lợi ích nhé.

Nguồn tham khảo

 

Exit mobile version