Site icon Medplus.vn

Hồng trà nam phi là gì? Công dụng của loại trà này

Lợi ích của hồng trà nam phi

Lợi ích của hồng trà nam phi

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Hồng trà nam phi là loại nước uống có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Nên lưu ý những gì khi sử dụng hồng trà nam phi? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về hồng trà nam phi nhé!

Thông tin chung về hồng trà nam phi

Hồng trà nam phi hoặc trà đỏ là một loại đồ uống thảo dược, được quảng cáo là có dược tính. Nó được làm từ  aspalathus linearis – một loại cây bụi được tìm thấy ở tỉnh Western Cape của Nam Phi.

Nó có hương vị ngọt tự nhiên và dịu nhẹ, với tông màu hạt dẻ và có thể tự pha. Tuy nhiên, cách uống truyền thống của người Nam Phi là pha cùng với một giọt sữa và một ít đường hoặc mật ong. Vì vậy, hãy thưởng thức tách trà nóng theo cách ưa thích của riêng bạn!

Lợi ích của hồng trà nam phi

Thành phần dinh dưỡng có trong hồng trà nam phi

Hồng trà nam phi rất giàu khoáng chất như sắt, canxi, kali, đồng, mangan, kẽm, magiê và axit alpha hydroxy.

Theo Trung tâm nghiên cứu dinh dưỡng con người USDA về lão hóa tại Đại học Tufts  ở Hoa Kỳ, trà có chứa chất chống oxy hóa như aspalathin và nothofagin và các hợp chất phenolic cực kỳ mạnh mẽ và linh hoạt. Nó  không có axit oxalic, và do đó, nó có thể được tiêu thụ bởi những người bị sỏi thận. 

Lợi ích của hồng trà nam phi đối với sức khoẻ

1. Giàu chất chống oxy hóa để chống viêm, tiểu đường và nhiều bệnh khác

Aspalathin và nothofagin là hai chất chống oxy hóa quan trọng có trong trà này, làm cho nó trở thành một loại đồ uống tuyệt vời để tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và bảo vệ cơ thể bạn chống lại tất cả các loại bệnh bao gồm biến chứng tiểu đường .  

Hồng trà nam phi chứa polyphenol, flavonol, flavonoid và dihydrochalcones. Những hợp chất này  có phẩm chất chống viêm, kháng vi-rút và kháng vi-rút. Polyphenol là các hóa chất hữu cơ thường được ca ngợi về khả năng chống oxy hóa. Flavonoid có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành.     

Một nghiên cứu năm 2014 được thực hiện ở Nam Phi  cho thấy rằng thường xuyên uống trà hồng trà nam phi đỏ hữu cơ cung cấp cho gan các chất chống oxy hóa mạnh. Chất chống oxy hóa hoạt động như những “sát thủ” tiêu diệt các gốc tự do trên khắp cơ thể, là sản phẩm phụ bất lợi của quá trình chuyển hóa tế bào có thể gây ung thư và bệnh tim. 

2. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu Thụy Điển cho thấy hồng trà nam phi có chất ức chế men chuyển angiotensin tự nhiên (ACE), giúp điều chỉnh huyết áp và tăng cường sức khỏe của tim.

Quercetin, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ khác được tìm thấy trong loại trà này, có liên quan đến việc ngăn ngừa nhiều loại bệnh tim. Nó thúc đẩy sự gia tăng cholesterol HDL (cholesterol tốt) và ức chế cholesterol LDL (cholesterol xấu) liên kết với các thành của động mạch và mạch máu. 

3. Kiểm soát bệnh tiểu đường

Aspalathin, một trong những chất chống oxy hóa được tìm thấy trong hồng trà nam phi, có một số phẩm chất độc đáo. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Molecules năm 2018 cho thấy một spalathin trong loại trà này có thể giúp cân bằng lượng đường trong máu, cải thiện tình trạng kháng insulin và hấp thụ glucose của cơ bắp và tăng tiết insulin từ tuyến tụy.

Điều này dẫn đến một lá chắn phòng thủ lý tưởng chống lại bệnh tiểu đường loại 2. Bằng cách cân bằng lượng đường trong máu, hồng trà nam phi cũng có thể bảo vệ bệnh nhân tiểu đường bằng cách ngăn chặn sự tăng đột biến lượng đường trong máu và gây bất lợi cho  sức khỏe tổng thể, theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2019.

4. Cải thiện sức khỏe xương

Hồng trà nam phi rất giàu khoáng chất fluoride, canxi và mangan, tất cả đều giúp duy trì cấu trúc xương tốt và răng chắc khỏe hơn. Bằng cách tăng khả dụng sinh học của các khoáng chất trong hệ thống của bạn, bạn có thể giảm khả năng mắc các bệnh như viêm khớp, loãng xương và đau khớp mãn tính.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Miami, Florida, Hoa Kỳ, cho thấy hồng trà nam phi đỏ có đủ fluoride để chứa sâu răng và sâu răng. Fluoride thường liên quan đến sức khỏe răng miệng, đó là lý do tại sao các hợp chất fluoride thường được tìm thấy trong hầu hết các loại nước súc miệng và kem đánh răng.

Cho dù đó là răng hay cấu trúc xương, loại trà này mang đến cho bạn một lợi thế hơn tất cả mọi thứ! Hơn nữa, mangan thực sự hoạt động ở mức độ sâu hơn, kích thích các enzyme cần thiết để xây dựng xương mới và sửa chữa tổn thương.

5. Giảm dị ứng

Ở nhiều nơi của Nam Phi, trà thảo dược hồng trà nam phi được sử dụng như một cách hiệu quả để điều trị dị ứng như bệnh chàm, sốt cỏ khô và viêm phế quản liên quan đến dị ứng. Nó có phẩm chất chống viêm, nhờ vào hàm lượng quercetin và do đó cũng được kê toa cho bệnh hen suyễn và các phản ứng dị ứng tại chỗ của các loại khác nhau trên khắp cơ thể.

6. Chăm sóc da

Axit alpha-hydroxy và kẽm trong bột trà hồng trà nam phi này rất tốt cho da. Hai nhà khoa học hàng đầu của Đại học Thành phố Nelson Mandela ở Nam Phi đã thực hiện một nghiên cứu về tác dụng của hồng trà nam phi và phát hiện ra rằng loại trà này có khả năng khôi phục một phần chức năng của các tế lão hoá.

Axit alpha hydroxy và kẽm trong bột trà hồng trà nam phi này rất tốt cho da. Các axit alpha-hydroxy có thể làm giảm các dấu hiệu của nếp nhăn và các triệu chứng lão hóa sớm khác, nhưng chúng hiếm khi được tìm thấy trong các sản phẩm tự nhiên. 

7. Điều trị đau bụng

Người Nam Phi sử dụng loại trà này như một phương pháp điều trị đau bụng hoặc đau dạ dày. Cơ chế chính xác mà nó làm dịu đau bụng và đau dạ dày vẫn chưa được biết, nhưng các đặc tính chống viêm của thảo dược có khả năng chịu trách nhiệm cao nhất. 

8. Thuộc tính chống co thắt

Trà này là một nguồn phong phú của các chất chống co thắt , có thể làm giảm đau bụng dữ dội và đau bụng. Điều này chủ yếu là do sự kích hoạt các ion K+ (kali) trong cơ thể mà không đối kháng với các hoạt động của canxi, theo một báo cáo được công bố trên Basic & Clinical Pharmacology & Toxicology. Điều này có thể làm giảm sự hiện diện của tăng động đường tiêu hóa, do đó ngăn ngừa tiêu chảy và các vấn đề đường ruột khác. 

9. Giảm huyết áp

Hồng trà nam phi được biết đến để giảm căng thẳng, căng thẳng thần kinh và các tình trạng tăng huyết áp. Tăng huyết áp, thường được  gọi là huyết áp cao, thực tế bị ảnh hưởng bởi loại trà này, hoạt động như một thuốc giãn phế quản.

Enzyme này làm cho huyết áp của chúng ta tăng lên bằng cách co thắt các mạch máu. Nghiên cứu này cho thấy uống trà này có thể giúp giảm huyết áp, giảm nhẹ các bệnh tim mạch nguy hiểm như đau tim và xơ vữa động mạch .

10. Không chứa caffein

Loại trà này hoàn toàn không chứa caffeine và do đó được khuyên dùng cho bệnh nhân bị mất ngủ. Một tách đồ uống hồng trà nam phi ngay trước khi đi ngủ có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, theo nghiên cứu trên tạp chí kinh tế thực vật học.

11. Ngăn ngừa sỏi thận

Những người có vấn đề về sỏi thận có thể uống trà hồng trà nam phi đỏ vì không có axit oxalic trong đồ uống. 

12. Trì hoãn lão hóa

Các chất chống oxy hóa có trong loại trà này làm chậm quá trình lão hóa và tăng cường sức mạnh của hệ thống miễn dịch. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Thành phố Nelson Mandela ở Nam Phi phát hiện ra rằng loại thảo mộc địa phương giúp làm chậm quá trình thoái hóa của các tế bào mỡ, do đó ức chế sự hình thành các nếp nhăn. Chất chống oxy hóa trong trà tìm kiếm các gốc tự do gây hại cho da, tóc, xương và các hệ cơ quan khác.

Loại trà này giàu chất chống oxy hóa là một trong những loại đồ uống mạnh nhất giúp giữ cho cơ thể trẻ. Nó cũng giữ cho khả năng nhận thức của bạn  tăng lên, bởi vì nó làm giảm tác động của các sản phẩm phụ oxy hóa trong con đường thần kinh, do đó kích thích sự tập trung và tập trung.

13. Chứa chất dinh dưỡng hiếm

Hồng trà nam phi chứa các chất dinh dưỡng quý hiếm như quercetin và bioflavonoid hỗ trợ lưu thông máu tốt và cản trở xuất huyết.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version