Site icon Medplus.vn

Tác dụng của huckleberry đối với sức khỏe

Lợi ích của huckleberry

Lợi ích của huckleberry

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Giá trị dinh dưỡng và tác dụng tuyệt vời của huckleberry là gì? Nên lưu ý những gì khi sử dụng huckleberry? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về huckleberry nhé!

Thông tin chung về huckleberry

Lợi ích của huckleberry

Huckleberry (Solanum Nigrum L) là một loại cây thuộc họ cà tím (Solananceae) có nguồn gốc từ Châu Âu và Tây Á, sau đó lan sang Mỹ, Úc, Malaysia và Indonesia. Huckleberry có một tên khác là Ranti (Javan), bobose (Ternate) và nighthade (Châu Âu). Cây huckleberry có thể cao tới 120 cm. Chúng có đặc điểm của thân cây không thân gỗ và phủ lông tơ, cũng như lá. Chiều dài lá cây Huckleberry có thể đạt 7 cm và rộng 5 cm. Quả Huckleberry thường có đường kính khoảng 1 cm.

Giá trị dinh dưỡng

Mặc dù quả huckleberry có kích thước nhỏ nhưng chúng có giá trị dinh dưỡng khá cao. Thống kê dinh dưỡng trên 100 gram loại quả này:

Loại quả này cũng chứa các chất dinh dưỡng như canxi, solasodin, samak, saponin, antropin, diosgenin, titogenun. Những chất này rất hữu ích cho sức khỏe của cơ thể con người.

Lợi ích sức khỏe

1. Chống ung thư

Ung thư là căn bệnh đáng sợ của nhiều người. Đôi khi chữa bệnh mất quá nhiều thời gian. Tuy vậy, huckleberry có thể hữu ích như một loại thực phẩm phòng ngừa vì nó có đặc tính chống ung thư có khả năng ngăn ngừa và chữa ung thư.

Quả huckleberry chứa các hợp chất solasonine, solasine, solamargine và solanine có tác dụng ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư không được kiểm soát. Các hợp chất solasodine có tác dụng giảm đau, giảm nhiệt, chống viêm. Các hợp chất solamargine và solasonine có tác dụng kháng khuẩn, trong khi các hợp chất solanine là chất chống vi trùng. Các hợp chất này có thể khắc phục các rối loạn ung thư như ung thư vú, cổ tử cung, dạ dày và đường hô hấp.

2. Chống viêm

Không thể phủ nhận rằng đôi khi cơ thể chúng ta dễ bị tổn thương trước bất kỳ loại viêm nào. Nhưng đối với những người hay sử dụng huckleberry, điều này không đáng lo ngại vì huckleberry cũng có đặc tính chống viêm tốt để điều trị viêm. Ngay cả ở Trung Quốc, một đất nước không quá ưa chuộng loại quả phương Tây này cũng bắt đầu nghiên cứu và sử dụng phổ biến để giảm viêm thận.

3. Là một thuốc giảm đau

Huckleberry cũng có lợi ích để giảm đau. Giống như ở Mexico, loại quả này đã được sử dụng như một phương thuốc truyền thống chữa chóng mặt.

4. Như liều thuốc giúp hạ sốt

Nếu bạn đang bị sốt nhưng không muốn dùng thuốc hạ sốt, bạn có thể ăn huckleberry. Điều này là do huckleberry chứa nhiều các loại vitamin và khoáng chất giúp làm mát cơ thể và giảm nhiệt độ cơ thể về trạng thái bình thường.

5. Là thuốc lợi tiểu

Rối loạn đường tiết niệu là một bệnh có thể xảy ra đối với bất cứ ai. Nếu bạn bị rối loạn, bạn có thể sử dụng huckleberry như một loại thuốc truyền thống khác ngoài rau quả tươi. Điều này là do Huckleberry có đặc tính lợi tiểu giúp điều hòa cơ chế hoạt động của đường tiết niệu.

Huckleberry cũng được sử dụng để điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu. Những nhiễm trùng đường tiết niệu này chủ yếu ảnh hưởng đến phụ nữ, vì niệu đạo nữ dễ bị nhiễm vi khuẩn. Các triệu chứng thường xuất hiện là cảm giác luôn muốn đi tiểu, đau khi bị co thắt bàng quang và cảm thấy ngứa hoặc nóng khi đi tiểu.

6. Ngăn ngừa tăng huyết áp

Nếu bạn có nguy cơ huyết áp cao, bạn cũng nên thường xuyên tiêu thụ quả này. Ngoài việc bổ sung các loại rau xanh, sử dụng huckleberry có thể giúp ngăn ngừa tăng huyết áp hoặc huyết áp cao.

8. Cải thiện hiệu suất của gan

Một lợi ích khác của huckleberry là cải thiện hiệu suất của gan. Chúng giúp trung hòa và loại bỏ độc tố trong cơ thể.

9. Là một chất kháng khuẩn và kháng sinh

Loại quả này cũng có thể hữu ích để tiêu diệt vi trùng và virus. Tác dụng của vi khuẩn trong nó cũng có thể được sử dụng để điều trị bệnh lậu.

10. Điều trị bệnh ngoài da

Về sức khỏe làn da, huckleberry cũng có thể điều trị một số bệnh về da như herpes, loét v.v … Loại quả này cũng có thể điều trị bệnh sởi và thủy đậu.

11. Điều trị bệnh dại

Ở Ấn Độ, quả Huckleberry được sử dụng làm thuốc chữa bệnh dại.

12. Giảm đau lưng

Ngoài một số lợi ích trên, huckleberry còn có thể giảm đau khi bị đau lưng, cứng cơ và bệnh gút. Đối với những bạn bị thấp khớp, loại quả này cũng có thể chữa khỏi bệnh thấp khớp và các triệu chứng gây ra. Như ở Nigeria, Leuca chứa loại quả này được sử dụng như một loại thuốc truyền thống được sử dụng để điều trị viêm khớp dạng thấp và thậm chí điều trị bệnh gút.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version