Site icon Medplus.vn

Húng quế và tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Lợi ích của húng quế

Lợi ích của húng quế

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Húng quế là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Nên lưu ý những gì khi sử dụng loại thực phẩm này? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về húng quế nhé!

Thông tin chung về húng quế

Húng quế là một loại thảo mộc thuộc họ bạc hà. Nó được sử dụng trong nấu ăn và có thể có một số lợi ích sức khỏe. Nó nổi tiếng vì được sử dụng trong ẩm thực Ý. Nó là một trong những thành phần chính trong nước sốt pesto. Nó cũng thường được sử dụng trong ẩm thực Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Thông tin nhanh về húng quế:

 

 

Lợi ích của húng quế

Thành phần dinh dưỡng có trong húng quế

Nó rất giàu vitamin A, vitamin K, vitamin C, magiê , sắt, kali và canxi.

Giá trị dinh dưỡng của loại thực phẩm này trên 100 gram (3,5 ounce):

Thành phần dinh dưỡng có trong húng quế

Lợi ích của húng quế đối với sức khoẻ

1. Chống lại ung thư

Một đánh giám, được công bố vào năm 2013, đã điều tra tiềm năng của húng quế  để ngăn ngừa ung thư. Họ kết luận rằng, nhờ các chất phytochemical có trong đó, bao gồm eugenol, axit rosmarinic, apigenin, myretenal, luteolin,-sitosterol và axit Carnosic, nó có thể giúp ngăn ngừa một số loại ung thư da, gan, miệng và phổi .

2. Giảm tác động của ứng kích oxy hóa

Trong một nghiên cứu , thỏ được tiếp xúc với ứng kích oxy hoá (sự gia tăng các gốc tự do gây tổn hại). Những con thỏ được cho 2 gram lá húng quế tươi mỗi ngày trong 30 ngày, và sự thích nghi về tim mạch và hô hấp đã được theo dõi.

Các nhà nghiên cứu đã đo mức giảm đáng kể lượng đường trong máu và tăng hoạt động chống oxy hóa. Loại thực phẩm này giúp thỏ đối phó tốt hơn với ứng kích oxy hóa.

3. Đặc tính chống lão hóa

Theo nghiên cứu được trình bày tại Hội nghị Dược phẩm Anh (BPC) ở Manchester, húng quế cũng có các đặc tính có thể giúp ngăn ngừa một số tác hại của lão hóa.

Chiết xuất từ loại cây này thần thánh có hiệu quả trong việc tiêu diệt các phân tử có hại và ngăn ngừa thiệt hại do một số gốc tự do trong gan, não và tim.

4. Giảm viêm và sưng

Trên nghiên cứu được thực hiện trên chuột bị viêm khớp; nhóm các nhà nghiên cứu kết luận: “Nghiên cứu hiện tại cho thấy rằng beta-caryophyllene (trong húng quế) có hoạt tính chống viêm khớp nổi bật có thể được quy cho hoạt động chống viêm của nó.”

5. Giàu chất chống oxy hóa

Kết quả của một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Giáo dục & Nghiên cứu Dược phẩm Tiên tiến cho thấy chiết xuất ethanol – Ocimum basilicum – có hoạt tính chống oxy hóa nhiều hơn các chất chống oxy hóa tiêu chuẩn.

6. Đặc tính kháng khuẩn

Các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã chứng minh rằng húng quế có đặc tính kháng khuẩn; điều này có thể là do các loại dầu dễ bay hơi mà nó chứa, bao gồm estragole, linalool, cineole, eugenol, sabinene, myrcene và limonene.

Nó hạn chế sự phát triển của nhiều loại vi khuẩn, bao gồm Listeria monocytogenes, Staphylococcus aureus, Escherichia coli O157: H7, Yersinia enterocolitica và Pseudomonas aeruginosa.

Điều này có thể có nghĩa là thêm húng quế tươi vào món salad không chỉ thêm hương vị, nó còn giúp giảm số lượng vi khuẩn có hại trong món ăn.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version