Site icon Medplus.vn

Hương nhu trắng và những công dụng đối với sức khỏe

Lợi ích của hương nhu trắng

Lợi ích của hương nhu trắng

Hương nhu trắng có tên khoa học là Ocimum gratissimum là loại húng quế có nguồn gốc từ chi hương nhu.  Loài cây này có thể phát triển tới chiều cao 50-300 m và có nhiều nhánh.

Ở vùng nhiệt đới, loại cây này được trồng rộng rãi vì nó có nhiều lợi ích như thuốc chống côn trùng, trang trí thực phẩm và được sử dụng làm thuốc.  Đây là một loại cây bụi được trồng tại nhà được sử dụng chủ yếu làm gia vị để nấu các món ngon do hương vị thơm độc đáo của nó.

Hãy cùng Medplus tìm hiểu kĩ hơn tác dụng của hương nhu trắng đối với sức khỏe nhé.

Lợi ích của hương nhu trắng

 

Tác dụng của hương nhu trắng đối với sức khoẻ

1. Là một chất chống nấm

Nghiên cứu đã được thực hiện cho thấy rằng chiết xuất từ ​​hương nhu trắng có chứa các hợp chất chống nấm. Điều này chứng tỏ rằng loại cây này có thể chống lại các bệnh khác nhau liên quan đến nấm một cách hiệu quả.

2. Thuốc ho và cảm lạnh

Không chỉ chứa chất chống nấm, mà loại cây nhiệt đới này cũng có thể được sử dụng làm thuốc ho bằng cách sử dụng hương thơm của lá của nó. Bên cạnh đó, cảm lạnh cũng có thể được khắc phục bằng mùi hương của lá cây bằng cách hít mùi hương của cây thảo dược này.

3. Thuốc trị rối loạn dạ dày

Lá từ loại cây này cung cấp nhiều lợi ích cho con người. Lá đã được ngâm với nước có thể được sử dụng như một loại thuốc dạ dày như viêm dạ dày ruột.

4. Chữa tiêu chảy

Tiêu chảy là một trong những bệnh phổ biến nhất và thường bị đánh giá thấp bởi vì nó thường có thể tự chữa lành. Tiêu chảy có thể gây tử vong nếu không được xử lý đúng cách. Để bệnh tiêu chảy không trở nên tồi tệ hơn, bạn có thể sử dụng hương nhu trắng để điều trị.

5. Điều trị đau dạ dày

Các bệnh nhẹ như đau bụng cũng có thể được chữa khỏi bằng cách pha chế lá hương nhu trắng đã được ngâm với nước và sử dụng như thuốc đau dạ dày

6. Khắc phục bệnh lỵ mãn tính

Bệnh kiết lỵ gần giống như tiêu chảy nhưng cả hai đều là những bệnh khác nhau. Bệnh kiết lỵ khiến người bệnh mất nhiều chất lỏng khiến cơ thể trở nên yếu và không thèm ăn. Nếu không được xử lý đúng cách, nó sẽ gây hại cho những người mắc bệnh, đặc biệt là đối với trẻ em vẫn còn trong giai đoạn trứng nước. Để khắc phục bệnh kiết lỵ này, các bác sĩ thường sẽ kê đơn thuốc. Tuy nhiên, cũng có những phương pháp điều trị truyền thống như sử dụng hương nhu trắng

7. Như một loại thuốc kháng sinh

Lợi ích sức khỏe của hương nhu trắng chứa các hợp chất eugenol trong lá. Hợp chất này có đặc tính kháng khuẩn nên rất hiệu quả để chữa các bệnh do vi khuẩn gây ra.

8. Gia vị chế biến

Lá của cây hương nhu trắng có mùi thơm. Vì vậy, đừng ngạc nhiên nếu lá thường được sử dụng làm trang trí hoặc làm gia vị bổ sung trong nấu ăn để làm cho món ăn ngon hơn.

9. Phòng chống sốt rét

Ở những vùng nông thôn sốt rét rất dễ lây nhiễm. Để ngăn chặn điều này, hiện đang có một cách phòng ngừa truyền thống sốt rét  cho các khu vực này. Đó chính là sử dụng hương nhu trắng.

10. Một số lợi ích khác

Hương nhu trắng là loại thảo dược với nhiều lợi ích mà bạn không ngờ tới. Còn chần chờ gì mà không thêm ngay loại thảo dược này vào đời sống để trải nghiệm những lợi tuyệt vời mà hương nhu trắng đem lại.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version