Site icon Medplus.vn

Khoản đông hoa: Thảo dược tuyệt vời cho sức khỏe của bạn

Lợi ích của khoản đông hoa

Lợi ích của khoản đông hoa

Khoản đông hoa là một loại thảo dược được biết đến phổ biến với cái tên là Colt’s Foot, hay Coughwort. Tên khoa học của loài này là loài Tussilago farfara; Asterceae hoặc Compositae, thuộc họ Hoa hướng dương. Hoa của nó thực sự trông giống như một bông hoa hướng dương với một bông hoa màu vàng vàng duy nhất thường nở vào mùa xuân.

Nó được thấy ở các vùng của Anh và Bắc Phi. Nó sau đó cũng được tìm thấy ở Bắc Mỹ. Loại thảo dược này được cho là đã được sử dụng trong thời cổ đại của Hy Lạp và Rome để làm giảm tắc nghẽn phế quản và tất cả các loại vấn đề về hô hấp. Nó cũng được sử dụng để chữa ho gà.

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin về tác dụng của khoản đông hoa đối với sức khỏe.

Lợi ích của khoản đông hoa

Thành phần dinh dưỡng có trong khoản đông hoa

Thành phần dinh dưỡng của khoản đông hoa rất phong phú và đa dạng. Nó chứa chất nhầy, tanin, pyrolizidine kiềm và saponin. Nó rất giàu các chất dinh dưỡng khác nhau như kẽm, đồng, canxi, kali, mangan, lưu huỳnh, vitamin A, B, C và P và sắt.

Tác dụng của khoản đông hoa đối với sức khoẻ

1. Chứa chất chống oxy hóa

Khoản đông hoa được sử dụng phổ biến nhất để giảm viêm. Nhưng các đặc tính chống oxy hóa của loại thảo mộc này cũng có tác dụng kỳ diệu trên da. Nó giúp điều hòa làn da và giảm căng thẳng oxy hóa trên nó. Khoản đông hoa bảo vệ chống lại chức năng của vi sinh vật và làm cho làn da trông trẻ hơn. Vì lý do này mà các loại mỹ phẩm sử dụng thảo dược này, nó đáp ứng nhu cầu rất lớn cho các đặc tính trẻ hóa của nó.

2. Chống vi khuẩn

Đặc tính chống vi khuẩn của khoản đông hoa như một chất chống nhiễm trùng cho tất cả các loại vết thương bên ngoài, bao gồm cả vết côn trùng cắn. Hàm lượng chất nhầy cao trong nó giúp chống gàu, cả loại khô và dầu.

3. Tăng hệ thống miễn dịch

Nó không chỉ trông đẹp mắt, mà tinh chất của nó giúp chống trầm cảm và được sử dụng làm dầu trị liệu. Tiêu thụ thường xuyên của các loại thảo mộc làm tăng khả năng miễn dịch. Khoản đông hoa ngăn ngừa các bệnh như tiêu chảy, loét dạ dày, Hội chứng ruột kích thích (IBS) và viêm đại tràng. Nó có đặc tính chống vi khuẩn tuyệt vời. Vì vậy nó cũng được sử dụng để điều trị viêm bàng quang và nhiễm trùng đường tiết niệu khác.

4. Cải thiện hệ hô hấp

Lá của cây khoản đông hoa rất hữu ích trong việc điều trị các vấn đề về hô hấp như hen suyễn, khí phế thũng, viêm phế quản, cảm lạnh và ho, bệnh về ngực, nghẹt mũi và các vấn đề về xoang. Và với những người hút thuốc đã không thành công khi cố gắng từ bỏ thuốc lá. Đây là một tin tốt! Khoản đông hoa là loại thảo mộc thay thế nicotine tốt nhất cho bạn, có thể giúp cai thuốc lá.

5. Giảm kích ứng âm đạo

Thảo mộc được sấy khô và làm mát và thường được sử dụng để tẩy rửa làm giảm các kích ứng âm đạo. Nhưng điều quan trọng cần nhớ là việc tẩy rửa quá mức có thể gây ra nhiều vấn đề về âm đạo khác.

6. Tốt cho mắt

Trà của cây khoản đông hoa có đặc tính vi sinh tuyệt vời, khiến nó trở nên phổ biến với mọi người. Nó cũng là một phần của thuốc rửa mắt ma thuật chữa mắt bị kích thích trong nháy mắt! Kết hợp trà khoản đông hoa với hoa cúc vạn thọ (Calendula officinalis), vỏ cây dâu tây (Berberis Vulgaris) và cây hoa cúc tím (Echinacea spp.) Là một hỗn hợp sẽ làm sạch mọi kích ứng mắt.

7. Tốt cho dạ dày

Một loại thuốc làm từ trà lá khô khoản đông hoa có thể được sử dụng để điều trị viêm đại tràng và các vấn đề về tá tràng khác. Nó giúp thông mũi và cũng giúp khắc phục viêm họng. Nó tăng cường hệ thống miễn dịch bằng cách cải thiện việc tiết bạch huyết trong cơ thể và cũng giúp chữa dị ứng.

Lưu ý khi sử dụng khoản đông hoa

Khoản đông hoa tuy rất tốt cho sức khỏe nhưng cũng cần lưu ý khi sử dụng:

Khoản đông hoa là loại thảo mộc với rất nhiều công dụng phong phú đối với sức khỏe. Nó cũng có sẵn ở nhiều tiệm thuốc. Hãy sử dụng khoản đông hoa để đạt được nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của bạn.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version