Site icon Medplus.vn

Kiwano: quả dưa lạ cùng 6 lợi ích về sức khỏe

Tác dụng của kiwano

Tác dụng của kiwano

Gần đây qua kiwano bỗng trở nên nổi tiếng với trị trường tại Việt Nam bởi giá thành khá đắt đỏ. Nhưng ít ai biết đến giá trị dinh dưỡng của chúng cực kỳ cao và có lợi với sức khỏe. Chúng là loại thực phẩm đắt đỏ nhưng lại tiềm năng trong khả năng phòng chống các loại bệnh cho cơ thể. Vậy tác dụng của kiwano là gì? Hãy cùng Medplus tìm hiểu về chúng nhé!

Kiwano là quả gì?

Kiwano là một quả dưa, đôi khi được gọi với cái tên “dưa sừng”. Dưa kiwano có giá trên thị trường khá đắt đỏ nên chúng không được thêm vào các loại trái cây thông dụng. Tuy nhiên, chúng cũng chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, thậm chí với hàm lượng cao hơn các loại trái cây khác.

Khi chín, lớp vỏ ngoài dày của dưa kiwano có màu cam sáng có gai nhọn, nhỏ. Phần thịt bên trong kết cấu sền sệt, màu xanh lục hoặc màu vàng chứa hạt ăn được.

Tác dụng của kiwano

Thành phần dinh dưỡng

Kiwano chứa nhiều hàm lượng vitamin và các khoáng chất tác động tích cực đến sức khỏe. Chúng bao gồm:

Tác dụng của kiwano

1. Chống oxy hóa

Dưa kiwano không chỉ bổ dưỡng mà còn cung cấp một số chất chống oxy hóa mạnh. Các chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào khỏi sự hủy hoại của các gốc tự do, tác nhân chủ yếu gây ra bệnh ung thư, tim và tiểu đường,…

Các chất oxy hóa chính có trong chúng là vitamin C, A, kẽm và lutein. Đóng vai trò quan trọng trong việc giảm viêm và ngăn ngừa các bệnh mãn tính.

2. Tốt cho máu

Dưa kiwano là mang một nguồn chất sắt dồi dào cho cơ thể. Cung cấp đủ sắt cho cơ thể là điều cực kỳ cần thiết, tạo tế bào hồng cầu và giúp cơ thể khỏe mạnh. Sắt kết hợp với vitamin C sẽ làm cho tỉ lệ hấp thụ chất cao hơn.

Bên cạnh đó, chúng có chỉ số đường thấp, sẽ giảm được lượng đường hấp thụ trong máu. Giúp giảm tỉ lệ mắc bệnh tiểu đường.

3. Cung cấp năng lượng

Magie và kẽm có trong kiwano có giúp duy trì chức năng não. Bên cạnh đó, chúng cũng cung cấp lượng calo, giúp cơ thể có đủ năng lượng hoạt động. Song, loại quả này còn được nghiên cứu có tác dụng ngăn ngừa trầm cảm hiệu quả.

4. Bổ sung chất dinh dưỡng

Kiwano cung cấp một lượng lớn các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Magie, kẽm, canxi giúp hỗ trợ xương và duy trì sức khỏe của xương. 

Lượng vitamin C và nước trong chúng giúp sản xuất collagen, giúp mau lành vết thương và hạn chế tác động của ánh nắng mặt trời đến da.

Hệ thống máu của chúng ta rất cần magie và kali. Kiwano có thể cung cấp các chất đó. Chúng giúp giảm viêm, ngăn ngừa sự tích tụ của mảng bám trên động mạch và điều hòa huyết áp.

Cách sử dụng

Kiwano là một loại trái cây có giá trị tương đối cao cả về giá cả lẫn giá trị dinh dưỡng. Chúng mang đến cho chúng ta nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe và cung cấp các chất vitamin dồi dào cho cơ thể. Giúp giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh và đủ chất. Nếu có cơ hội, hãy thử ngay loại trái cây lạ nhưng mang lại nhiều lợi ích này nhé!

Nguồn tham khảo

Exit mobile version