Site icon Medplus.vn

13 tác dụng sức khoẻ tuyệt vời của lá me

Lợi ích của lá me

Lợi ích của lá me

Chúng ta đã biết đến những lợi ích của quả me, vậy còn lá me thì sao? Tác dụng của lá me bao gồm chữa lành vết thương, đặc tính chống viêm, tăng khả năng chống oxy hoá cho thể. Ngoài ra, nó còn những lợi ích khác có thể bạn chưa biết. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu về lợi ích của lá me qua bài viết này nhé!

Thông tin chung về lá me

Quả me là một loại cây có vô số lợi ích cho sức khỏe. Từ cùi quả đến lá và vỏ cây, mỗi bộ phận của cây me đều mang lại hàng trăm lợi ích. Nó thường được sử dụng trong các món ăn Ấn Độ với một vị chua cổ điển.

Tác dụng của lá me đối với sức khoẻ

1. Cứu trợ cho bệnh sốt rét

Sốt rét là do muỗi anophele cái gây ra. Theo nghiên cứu, chiết xuất từ ​​lá me có thể ức chế sự phát triển của plasmodium falciparum mà muỗi mang để gây bệnh sốt rét.

2. Chữa bệnh vàng da và tiểu đường

Sử dụng một hỗn hợp lá me giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Nó cũng làm tăng độ nhạy insulin trong cơ thể. Ngoài ra, nó còn giúp chữa bệnh vàng da.

3. Giúp chữa bệnh Scurvy

Bệnh Scurvy được gây ra do sự thiếu hụt vitamin C. Còn được gọi là bệnh thủy thủ, bệnh scurvy thường đi kèm với các triệu chứng như chảy máu nướu và móng tay, mệt mỏi… Lá me chứa hàm lượng axit ascobic cao, hoạt động như vitamin chống bệnh.

4. Chữa lành vết thương

Khi nước ép từ lá me được chiết xuất và bôi lên vết thương, nó sẽ lành nhanh hơn. Đây là nhờ vào tính chất sát trùng có trong lá. Nó cũng ngăn ngừa bất kỳ nhiễm trùng nào và tăng trưởng ký sinh khác. Đồng thời, việc tạo ra các tế bào mới cũng được tăng tốc.

5. Cải thiện việc cho con bú

Chiết xuất từ ​​lá me giúp các bà mẹ cho con bú cải thiện chất lượng sữa trong cơ thể.

6. Ức chế nhiễm trùng bộ phận sinh dục

Chiết xuất lá me rất hữu ích trong việc ngăn chặn nhiễm trùng bộ phận sinh dục. Nó cũng ngăn ngừa các triệu chứng khác của bệnh liên quan.

7. Giảm chuột rút kinh nguyệt

Để giảm bớt cơn đau và làm cho chu kỳ của bạn trở nên dễ kiểm soát hơn, bạn có thể sử dụng loại lá này và chiết xuất vỏ cây của chúng. Bạn có thể thêm muối và nước vào để tăng hiệu quả của lá.

8. Đặc tính chống viêm

Lá me có đặc tính chống viêm và có thể được sử dụng để chữa đau khớp và các chứng viêm khác.

9. Bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng

Lá me là một nguồn dồi dào vitamin C. Nó giúp loại bỏ bất kỳ bệnh nhiễm trùng vi khuẩn nào, dẫn đến một cơ thể khỏe mạnh.

10. Tốt cho sức khỏe răng miệng

Vệ sinh răng miệng là vô cùng quan trọng. Đối với trường hợp đau răng, lá này có thể được sử dụng như một phương pháp điều trị lý tưởng.

11. Tăng khả năng chống oxy hóa của cơ thể

Chất chống oxy hóa là cực kỳ quan trọng để loại bỏ các gốc tự do. Các gốc tự do là thủ phạm đằng sau làn da lão hóa, ung thư và nhiều vấn đề khác. Chiết xuất lá me có thể giúp ngăn chặn những vấn đề này vì nó chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa.

12. Điều trị loét

Nước ép từ lá me có thể được dùng để chữa loét và giúp giảm các triệu chứng.

13. Giảm căng thẳng

Trong lối sống ngày nay, bạn dễ dàng bị căng thẳng quá mức hoặc tăng huyết áp. Lá me có thể giúp bạn giảm huyết áp. Từ đó, nó cũng giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tim mạch.

Với nhiều lợi ích mang lại, không có gì lạ khi lá me được mọi người sử dụng rộng rãi. Tác dụng nổi bật của nó là chữa lành vết thương và đặc tính chống oxy hoá cao. Bạn có thể sử dụng chiết xuất từ lá này để tăng cường sức khoẻ tổng thể của mình. Nhưng nếu bạn muốn sử dụng nó vì mục đích y học, bạn nên tham khảo trước ý kiến của bác sĩ.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version