Site icon Medplus.vn

Lá nguyệt quế và tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Lợi ích của lá nguyệt quế

Lợi ích của lá nguyệt quế

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Lá nguyệt quế là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Nên lưu ý những gì khi sử dụng lá nguyệt quế? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về lá nguyệt quế nhé!

Thông tin chung về lá nguyệt quế

Lá nguyệt quế có nguồn gốc từ một cây thường xanh được gọi là cây nguyệt quế bay có tên khoa học là Laurus nobilis L. Cây thuộc họ Lauraceae có nguồn gốc từ Địa Trung Hải và các nước phía nam khác ở châu Âu.

Lợi ích của lá nguyệt quế

Thành phần dinh dưỡng có trong lá nguyệt quế

Một muỗng canh hoặc khoảng hai gram lá nguyệt quế chứa những thứ sau đây:

Lợi ích của lá nguyệt quế đối với sức khoẻ

1. Lợi ích chống oxy hóa và kháng khuẩn

Một số nghiên cứu về thành phần của lá nguyệt quế và tinh dầu lá nguyệt quế đã phát hiện ra rằng chúng có đặc tính chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa rất quan trọng trong việc bảo vệ chúng ta khỏi bệnh tật và bệnh tật do tác động gây hại của các gốc tự do.

Chất chống oxy hóa được tìm thấy trong lá nguyệt quế có thể giúp bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại. Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng loại lá này có chứa các hoạt động chống vi trùng. Một nghiên cứu được công bố vào năm 2016 đã kiểm tra các hoạt động chống oxy hóa và kháng khuẩn của các loại tinh dầu có nguồn gốc từ nguyệt quế, cây ngải và cây phong lữ. họ thấy rằng nó có hiệu quả chống lại E.coli và salmonella. Trong ba loại dầu được thử nghiệm, dầu nguyệt quế có hoạt tính chống oxy hóa cao nhất.

2. Hỗ trợ tiêu hóa

Theo truyền thống, lá nguyệt quế được sử dụng để điều trị một loạt các vấn đề sức khỏe tiêu hóa, bao gồm đầy hơi, đầy hơi và khó tiêu. Người ta tin rằng chúng có chứa các enzyme có thể làm giảm một loạt các khiếu nại về đường tiêu hóa.

Nó có thể giúp làm dịu dạ dày khó chịu, làm giảm các triệu chứng của IBS, giảm khí và đầy hơi. Nó cũng có đặc tính lợi tiểu và loại bỏ độc tố khỏi hệ thống trong khi chúng cũng có thể giúp cải thiện sự hấp thụ chất dinh dưỡng.

3. Candida và đặc tính chống nấm

Theo nghiên cứu, lá nguyệt quế cũng có đặc tính chống nấm có thể có hiệu quả chống nhiễm nấm như nấm candida. Một nghiên cứu gần đây được công bố vào năm 2017 cho thấy lá nguyệt quế có tác dụng chống nấm candida.

Nó hoạt động bằng cách phá vỡ sự bám dính của candida vào thành tế bào ngăn nó xâm nhập màng. Các nhà nghiên cứu tin rằng các hành động chống nấm của nó có liên quan đến Sesquiterpenes và monoterpenes được tìm thấy trong lá.

4. Làm lành vết thương

Theo truyền thống, lá nguyệt quế được áp dụng cho da dưới dạng thuốc đắp để giúp giảm phát ban và các vết thương nhỏ. Theo nghiên cứu, lá có thể giúp chữa lành vết thương nhanh hơn trong khi đặc tính kháng khuẩn của nó có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng lây lan.

5. Ung thư

Các nghiên cứu sơ bộ cho thấy nó có thể có hiệu quả chống lại một số loại ung thư. Một số nghiên cứu của Earl;  đã phát hiện ra rằng chiết xuất lá nguyệt quế có hoạt động chống đông và có thể giúp tiêu diệt các tế bào ung thư bằng cách tự hủy.

Một nghiên cứu cho thấy chiết xuất lá nguyệt quế có hiệu quả chống lại các tế bào ung thư vú. Một nghiên cứu in vitro khác cho thấy nó có thể có hiệu quả chống lại ung thư đại tràng.

6. Bệnh tiểu đường và sức khỏe tim mạch

Nghiên cứu đã chứng minh rằng nguyệt quế có thể giúp giảm lượng đường trong máu. Điều này làm cho nó trở thành một phương thuốc tiềm năng cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Một nghiên cứu cho thấy uống chiết xuất lá nguyệt quế cùng với thuốc uống thường xuyên hai lần một ngày giúp giảm cả lượng đường trong máu và LDL cholesterol. Nghiên cứu liên quan đến 65 người mắc bệnh tiểu đường loại 2 cũng cho thấy nó giúp tăng cholesterol HDL (loại tốt).

Một nghiên cứu khác được công bố vào năm 2009 cho thấy lá nguyệt quế có thể giúp cải thiện lượng đường trong máu và chức năng insulin cũng như lipid ở bệnh nhân tiểu đường. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người được điều trị bằng chiết xuất từ ​​lá nguyệt quế giảm đường huyết cũng như tổng mức cholesterol. Điều này cho thấy rằng tiêu thụ loại lá này thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tăng cường sức khỏe của tim.

7. Sức khỏe hô hấp

Tinh dầu lá nguyệt quế có thể được sử dụng để giúp điều trị nghẹt mũi , ho và các vấn đề hô hấp khác. Dầu có chứa khuynh diệp cũng như các đặc tính chống viêm có thể giúp điều trị nhiều loại bệnh về hô hấp và giúp bạn thở thoải mái hơn.

8. Điều trị viêm khớp

Xoa bóp tinh dầu lá nguyệt quế cũng có thể giúp giảm đau khớp do các tình trạng như thấp khớp và viêm khớpNguyệt quế có đặc tính chống viêm tuyệt vời để giảm viêm khớp và đau nhức.

9. Giảm căng thẳng

Dầu lá nguyệt quế cũng có thể được sử dụng để giúp vượt qua cảm giác căng thẳng và lo lắng. Nhiều người thấy rằng hít tinh dầu có thể giúp thư giãn tâm trí và giảm cảm giác căng thẳng. Dầu nguyệt quế cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho những người cảm thấy khó ngủ. Nhiều người sử dụng nó như một phương thuốc tự nhiên cho chứng mất ngủ.

Lưu ý khi sử dụng lá nguyệt quế 

Nguồn tham khảo

 

Exit mobile version