Site icon Medplus.vn

Tác dụng thần kỳ của lá xoài có thể bạn chưa biết

Lợi ích của lá xoài

Lợi ích của lá xoài

Lá xoài có những lợi ích gì cho sức khoẻ hay không? Không có nghi ngờ rằng xoài có vô số lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, có bao nhiêu người trong chúng ta nhận thức được lợi ích tuyệt vời của lá xoài? Tác dụng của lá xoài có thể điều trị bệnh tiểu đường, điều trị sỏi thận cũng như các lợi ích khác. Hãy cùng MedPlus khám phá tác dụng của loại lá này trong bài viết này nhé!

Thông tin chung về lá xoài

Lá xoài chứa đầy dược tính và chữa bệnh. Lá này có màu đỏ hoặc tía khi mềm và mới mọc. Và khi phát triển, nó sẽ biến đổi thành một màu xanh đậm, một mặt dưới nhạt hơn.

Lợi ích của lá xoài

Thành phần dinh dưỡng có trong lá xoài

Những lá này rất giàu vitamin C, vitamin B và vitamin A. Chúng cũng giàu các chất dinh dưỡng khác nhau. Lá xoài có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ vì chúng có hàm lượng flavonoid và phenol cao.

Tác dụng của lá xoài đối với sức khoẻ

1. Điều trị tiểu đường

Lá xoài rất hữu ích để điều trị bệnh tiểu đường. Lá mềm của cây xoài có chứa tannin được gọi là anthocyanidin, giúp điều trị bệnh tiểu đường sớm. Lá được sấy khô và bột, hoặc được sử dụng như một dịch truyền để điều trị tương tự. Nó cũng giúp điều trị bệnh đái tháo đường và bệnh võng mạc tiểu đường. Trà làm từ lá xoài cũng rất tốt cho mục đích này. Ngâm lá trong cốc nước qua đêm. Lọc và uống nước này để giúp giảm các triệu chứng của bệnh tiểu đường. Nó cũng giúp điều trị tăng đường huyết. Lá chứa một hợp chất gọi là 3beta-taraxerol và chiết xuất ethyl acetate kết hợp với insulin để kích hoạt GLUT4 và kích thích sự tổng hợp glycogen.

2. Hạ huyết áp

Những lá này giúp hạ huyết áp vì chúng có đặc tính hạ huyết áp. Chúng giúp củng cố các mạch máu và điều trị vấn đề giãn tĩnh mạch.

3. Điều trị bồn chồn

Đối với những người bị bồn chồn do lo lắng, lá này sẽ là một phương thuốc tốt tại nhà. Thêm hai đến ba ly trà lá xoài vào nước tắm giúp điều trị chứng khó chịu và làm mới cơ thể.

4. Điều trị sỏi thận và sỏi mật

Lá xoài giúp điều trị sỏi thận và sỏi mật. Sử dụng một loại bột nghiền nhuyễn từ lá này, sấy khô trong bóng râm, và pha với nước lọc để qua đêm sẽ có tác dụng hiệu quả hơn.

5. Điều trị các bệnh về đường hô hấp

Lá xoài tốt cho tất cả các loại vấn đề về hô hấp. Nó đặc biệt hữu ích cho những người bị cảm lạnh, viêm phế quản và hen suyễn. Uống một loại thuốc sắc bằng cách đun sôi lá này trong nước với một ít mật ong giúp chữa ho hiệu quả. Nó cũng giúp chữa mất giọng nói tạm thời.

6. Chữa bệnh kiết lị

Lá này rất có ích trong việc điều trị bệnh lỵ chảy máu. Bạn có thể sử dụng bột từ lá này pha với nước và uống hai đến ba lần một ngày để hết bệnh kiết lỵ.

7. Giảm đau tai

Đau tai có thể khá khó chịu. Sử dụng biện pháp khắc phục nhà này cung cấp cứu trợ tốt. Một muỗng cà phê nước ép chiết xuất từ ​​lá xoài giúp giảm đau tai.

8. Chữa lành vết bỏng

Để chữa lành vết bỏng trên da và bỏng nước, hãy đốt một nắm lá này thành tro. Áp dụng tro này trên khu vực bị ảnh hưởng. Nó sẽ có tác dụng làm dịu ngay lập tức.

9. Điều trị nấc cụt và các vấn đề về họng

Nếu bạn đang bị nấc hoặc các vấn đề về cổ họng, lá xoài là một phương thuốc tốt tại nhà.

10. Thuốc bổ dạ dày

Cho một ít lá xoài vào nước ấm, đóng nắp hộp và để qua đêm. Sáng hôm sau lọc nước và uống khi bụng đói. Việc uống thường xuyên của truyền dịch này hoạt động như một loại thuốc bổ dạ dày tốt và giúp ngăn ngừa các bệnh dạ dày khác nhau.

lá xoài luôn có sẵn trong suốt cả năm, nên sử dụng chúng cho các biện pháp khắc phục tại nhà rất dễ dàng. Các đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn giúp điều trị các bệnh khác nhau một cách hiệu quả. Tác dụng điều trị tiểu đường của nó cũng rất phổ biến và được nhiều người biết đến. Bạn có thể cân nhắc sử dụng loại lá này để cải thiện và điều trị các vấn đề về sức khoẻ.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version