Site icon Medplus.vn

Tác dụng tuyệt vời của lúa mì Bulgur với sức khỏe

Lợi ích của lúa mì Bulgur

Lợi ích của lúa mì Bulgur

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Giá trị dinh dưỡng và tác dụng tuyệt vời của lúa mì Bulgur là gì? Nên lưu ý những gì khi sử dụng lúa mì Bulgur? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về lúa mì Bulgur nhé!

Thông tin chung về lúa mì Bulgur

Bulgur là một loại ngũ cốc ăn được làm từ lúa mì khô, nứt – phổ biến nhất là lúa mì cứng mà còn các loại lúa mì khác.

Nó được làm chín, hoặc nấu chín một phần, do đó nó có thể được chuẩn bị tương đối nhanh chóng. Khi nấu chín, nó có độ đặc tương tự như hạt couscous hoặc diêm mạch.

Bulgur được coi là một loại ngũ cốc nguyên hạt, có nghĩa là toàn bộ hạt lúa mì – bao gồm cả mầm, nội nhũ và cám – được ăn.

Bulgur có nguồn gốc ở Địa Trung Hải và có thể được truy nguyên hàng ngàn năm. Cho đến ngày nay, nó là một thành phần chính trong nhiều món ăn Trung Đông và Địa Trung Hải.

Lợi ích của lúa mì Bulgur

Thành phần dinh dưỡng có trong lúa mì Bulgur

Không chỉ ngon và nhanh chóng để chuẩn bị mà còn rất bổ dưỡng.

Bởi vì nó là một loại ngũ cốc được chế biến tối thiểu, nó duy trì giá trị dinh dưỡng cao hơn các sản phẩm lúa mì tinh chế.

Lúa mì Bulgur chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, cũng như một lượng chất xơ đáng kể . Trong thực tế, một khẩu phần duy nhất cung cấp hơn 30% Lượng tiêu thụ hàng ngày tham chiếu (RDI) cho chất dinh dưỡng.

Bulgur là một nguồn mangan , magiê và sắt đặc biệt tốt và cũng có lượng calo thấp hơn một chút so với các loại ngũ cốc nguyên chất tương đương khác, chẳng hạn như gạo nâu hoặc diêm mạch.

Một chén 1 ly (182 gram) lúa mì Bulgur nấu chín:

Lợi ích của lúa mì Bulgur đối với sức khoẻ

1) Tăng cường sức khỏe tim mạch

Hấp thụ đủ thực phẩm giàu chất xơ – như ngũ cốc, trái cây và rau quả – có thể thúc đẩy sức khỏe của tim.

Một đánh giá cho thấy rằng những người tiêu thụ 90 – 225 gram ngũ cốc nguyên hạt mỗi ngày đã giảm 20% nguy cơ mắc bệnh tim suốt đời.

Do đó, ăn ngũ cốc nguyên hạt như bulgur có thể mang lại một số lợi ích bảo vệ tim.

2) Hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu khỏe mạnh

So với ngũ cốc tinh chế, ngũ cốc nguyên hạt có liên quan đến việc giảm phản ứng đường trong máu và giảm mức insulin. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng ngũ cốc nguyên hạt cũng có thể cải thiện độ nhạy insulin tổng thể.

Mặc dù chất xơ thường được cho là chịu trách nhiệm cho những tác động này, các hợp chất thực vật trong ngũ cốc nguyên hạt cũng có thể đóng một vai trò quan trọng.

Lúa mì Bulgur là một nguồn phong phú của cả chất xơ và chất phytonutrients, có thể giúp cải thiện kiểm soát lượng đường trong máu của bạn.

3) Hỗ trợ tiêu hóa và sức khỏe ruột

Tiêu thụ thường xuyên ngũ cốc nguyên hạt, chẳng hạn như lúa mì bulgur, có thể thúc đẩy sự phát triển của vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh.

Những vi khuẩn này tạo ra axit béo chuỗi ngắn, hỗ trợ sức khỏe đường ruột và chức năng tiêu hóa thích hợp. Ngoài ra, ăn đủ thực phẩm giàu chất xơ, chẳng hạn như bulgur, cũng có thể có hiệu quả để điều trị và ngăn ngừa các vấn đề tiêu hóa như táo bón.

4) Thúc đẩy giảm cân

Mặc dù cân nặng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, nhiều nghiên cứu liên kết lượng chất xơ cao hơn để giảm cân và giảm xu hướng tăng cân.

Nhìn chung, vẫn chưa rõ chính xác làm thế nào chất xơ ảnh hưởng đến trọng lượng. Đối với một số người, ăn chất xơ dẫn đến tăng sự đầy đủ và do đó làm giảm lượng calo, nhưng nó cũng có thể đóng một vai trò trong việc giảm tổng lượng năng lượng hấp thụ từ thực phẩm.

Bao gồm bulgur cùng với các thực phẩm giàu chất xơ khác như một phần của chế độ ăn uống cân bằng có thể hỗ trợ cân nặng khỏe mạnh.

5) Dễ nấu và chuẩn bị

Lúa mì Bulgur rất đơn giản để chuẩn bị. Chúng thường mất 3 – 20 phút để nấu, tùy thuộc vào loại. Hạt càng thô, thời gian nấu càng lâu.

Nguồn tham khảo

https://www.healthline.com/nutrition/bulgur-wheat#precautions

Exit mobile version