Site icon Medplus.vn

Lợi ích của lựu cho trẻ-Bí mật thú vị không thể bỏ qua

Lựu là một trong những loại trái cây cực kỳ nổi tiếng và phổ biến hiện nay. Bạn có thể tìm thấy nó ở các cửa hàng tiện lợi, siêu thị hay các chợ một cách dễ dàng. Bạn hay cho bé ăn quả này không? Cùng tìm hiểu lợi ích của lựu cho trẻ nhé!

Qủa lựu là gì?

Lựu  là một loài thực vật ăn quả thân gỗ nhỏ có chiều cao từ 5-8 mét. Lựu có nguồn gốc bản địa Tây Nam Á và được đem trồng tại vùng Kavkaz từ thời cổ đại

Lựu là loài cây lâu năm. Lá đơn, nguyên, mọc đối, cuống ngắn. Hoa mọc đơn độc hoặc tụ họp thành cụm 3-4 cái ở ngọn cành, hoa màu đỏ tươi, nở vào mùa hè. Hoa có 5-6 lá đài hợp ở gốc, 5-6 cánh hoa màu đỏ, rất nhiều nhị bầu nhiều ô chứa nhiều noãn xếp chồng lên nhau. Quả mọng hình cầu có vỏ dày, đầu quả còn 4 – 5 lá đài tồn tại; vỏ quả dày, khi chín màu vàng, đỏ. Trong quả có vách ngang chia thành 2 ngăn chứa nhiều hạt 5 cạnh, có vỏ hạt mọng, sắc hồng trắng.

Gía trị dinh dưỡng trong quả lựu

Lựu có thành phần dinh dưỡng có giá trị cao – một chén vỏ hạt (174 gram) chứa:

Thành phần dinh dưỡng trong lựu

Lợi ích của lựu với trẻ

1, Bảo vệ bé khỏi các gốc tự do

Lựu rất giàu chất chống oxy hóa và do đó bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi các gốc tự do, nguyên nhân gây lão hóa sớm. Các gốc tự do được hình thành do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và do các chất độc có hại trong môi trường.

2, Phòng chống xơ vữa động mạch

Với sự gia tăng tuổi tác và kiểu sống của chúng ta, các thành động mạch của chúng ta trở nên cứng hơn do cholesterol, dẫn đến đôi khi bị tắc nghẽn. Đặc tính chống oxy hóa của lựu ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol xấu. Vì vậy, ăn lựu sẽ loại bỏ lượng mỡ thừa và ngăn ngừa sự xơ cứng của thành động mạch.

Lợi ích của lựu cho trẻ

3, Chống lại ung thư tuyến tiền liệt

Hai nghiên cứu khẳng định nước ép lựu có khả năng chống lại bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Một thí nghiệm cho thấy nước ép lựu làm chậm sự phát triển và thậm chí giết chết các tế bào ung thư được nuôi cấy

4, Hỗ trợ trí não

Một nghiên cứu được thực hiện trong đó những người có vấn đề về trí nhớ được cho uống 237ml nước ép lựu mỗi ngày. Sau một thời gian nhất định, trí nhớ bằng lời nói và hình ảnh của họ đã được cải thiện rất nhiều.

5, Nó làm giảm huyết áp

Axit punicic là một trong những thành phần chính của lựu giúp giảm cholesterol, chất béo trung tính và giảm huyết áp

6, Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Chúng ta đều biết chất xơ rất tốt cho tiêu hóa. Thêm lựu vào chế độ ăn uống hàng ngày của bé có thể là một trong những cách tốt nhất để bổ sung chất xơ vào thói quen hàng ngày của bé. Một quả lựu chứa 45% lượng chất xơ được khuyến nghị hàng ngày.

7, Tăng khả năng miễn dịch

Giàu các hợp chất chống viêm, lựu cực kỳ tốt cho sức khỏe đối với những người mắc các chứng rối loạn liên quan đến hệ miễn dịch như viêm khớp dạng thấp và bệnh loãng xương. Chúng cũng rất giàu vitamin C, giúp tăng cường sản xuất kháng thể và giúp phát triển khả năng miễn dịch. Do đó, lựu có thể giúp bạn duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và ngăn ngừa các bệnh thông thường và nhiễm trùng.

8, Ngăn ngừa sự hình thành mảng bám răng

Nước ép lựu có thể là một lựa chọn tốt hơn nước rửa miệng có chứa cồn. Một số hợp chất trong quả lựu có tác dụng antiplaque mạnh mẽ. Một nghiên cứu cho thấy chiết xuất hydroalcoholic của quả lựu làm giảm hiệu quả sự hình thành mảng bám răng do vi sinh vật tích tụ gần 84%.

9, Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim

Lựu được đánh giá là loại quả tốt cho tim mạch nhất. Nó dường như để bảo vệ tim và động mạch. Các nghiên cứu nhỏ đã chỉ ra rằng lựu cải thiện lưu lượng máu và giữ cho các động mạch không bị cứng và dày. Nó cũng có thể làm chậm sự phát triển của mảng bám và tích tụ cholesterol trong động mạch. Nhưng lựu có thể phản ứng tiêu cực với các loại thuốc điều trị huyết áp và cholesterol như statin.

10, Cung cấp vitamin cho cơ thể

Ngoài vitamin C và vitamin E, nước ép lựu là một nguồn cung cấp folate, kali và vitamin K. Cho dù bạn quyết định thêm lựu vào chế độ ăn uống hàng ngày của bé hay thỉnh thoảng chỉ nhấm nháp nó, hãy kiểm tra nhãn để đảm bảo rằng đó là lựu tươi.

11, Chống viêm

Lựu là một chất chống viêm mạnh mẽ vì nó chứa nhiều chất chống oxy hóa. Nó có thể giúp giảm viêm khắp cơ thể và ngăn ngừa stress và tổn thương do oxy hóa

Lợi ích của lựu cho trẻ

12, Chất chống oxy hóa

Hạt lựu có màu đỏ rực rỡ nhờ polyphenol. Những hóa chất này là chất chống oxy hóa mạnh. Lựu chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn hầu hết các loại nước trái cây khác. Nó cũng có chất chống oxy hóa gấp ba lần rượu vang đỏ và trà xanh. Các chất chống oxy hóa trong lựu có thể giúp loại bỏ các gốc tự do, bảo vệ tế bào khỏi bị hư hại và giảm viêm.

Qua những lợi ích từ lựu với trẻ, lựu cho thể giúp trẻ ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim, giảm huyết áp. Hơn thế nữa, lựu con giúp bé hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường trí não, tăng cường sức khỏe tim mạch,… Mẹ hãy bổ sung lựu cho bé nhé!
Medplus.vn hi vọng bạn sẽ cập nhật nhiều thông tin mới nhất và bổ ích nhé!

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version