Site icon Medplus.vn

Mầm củ cải đỏ và 5 lợi ích tuyệt vời bạn cần biết

tác dụng của mầm củ cải đỏ

tác dụng của mầm củ cải đỏ

Mầm củ cải đỏ được xem là một loại rau giàu chất dinh dưỡng thường được làm salad.Các loại rau mầm luôn được xem là một nguồn chất xơ và protein dồi dào. Dưới đây là bài viết về mầm củ cải đỏ là gì, tác dụng của mầm củ cải đỏ bạn nên biết. Hãy cùng Medplus điểm qua vài điều về chúng nhé!

Thông tin chung

Mầm củ cải đỏ được lên mầm từ hạt củ cải. Các loại mầm thực vật luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho việc chăm sóc sức khỏe của bạn. Chúng không chỉ mang hương vị tươi mát, thơm ngon mà còn mang đến cho bạn một sức khỏe tốt và các hợp chất dinh dưỡng tuyệt vời. Nếu bạn chưa từng thử qua các món ăn từ các loại mầm thực vật, thì đây sẽ là thiếu sót rất lớn đấy!

Các loại mầm thường được làm salad để giữ nguyên cảm giác giòn giòn trong miệng, hương vị mạnh mẽ của rau sống hòa quyện cùng một ít gia vị. Chúng chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bữa ăn của bạn.

tác dụng của mầm củ cải đỏ

Thành phần dinh dưỡng

Đây là một loại rau có nhiều chất dinh dưỡng. Các loại chất dinh dưỡng có trong chúng là:

Tác dụng của rau mầm củ cải đỏ

1. Hỗ trợ tiêu hóa

Mầm củ cải đỏ là một thực phẩm hữu ích giúp tăng cường sức khỏe tiêu hóa của bạn. Chúng giúp cơ thể bổ sung lượng lớn chất xơ. Điều đó sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa của bạn diễn ra tốt hơn. Chất xơ giống như một cây chổi, quét hết các bụi bẩn và độc tố trong cơ thể, đưa chúng ra ngoài qua đường tiêu hóa, giữ cho cơ thể bạn luôn sạch và khỏe từ bên trong.

2. Tốt cho tim mạch

Chúng là một nguồn folate dồi dào. Folate và vitamin B6 vô cùng tốt cho hệ tim mạch của bạn. Chúng giúp hạn chế nhiều bệnh liên quan đến tim và các động mạch, chẳng hạn như xơ vữa động mạch. Vì thế mà bổ sung loại rau này vào chế độ ăn là một điều vô cùng tốt.

3. Hỗ trợ giảm cân

Vitamin C có trong mầm củ cải đỏ là một chất có lợi cho quá trình giảm cân của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm một loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân, tuy nhiên vẫn lành mạnh thì rau sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Vitamin C được nạp vào cơ thể sẽ giảm tích tụ mỡ. 

Ngoài ra, chất xơ có trong rau cũng rất tốt trong việc làm no và giảm cân hiệu quả.

4. Tốt cho da

Da là biểu hiện của sức khỏe. Nếu sức khỏe của bạn không tốt, da sẽ là nơi đầu tiên thể hiện được điều đó. Tùy theo tình trạng sức khỏe mà mỗi người sẽ có tình trạng da khác nhau. Từ mụn, thâm, nám, nứt nẻ,… sẽ biểu hiện rõ rệt nếu liên quan đến sức khỏe. Vitamin C và các chất khác có trong mầm củ cải đỏ sẽ giúp bạn cải thiện vấn đề về da từ sức khỏe bên trong. Việc tiêu thụ các loại rau sạch luôn được các nhà nghiên cứu dinh dưỡng khuyến khích.

5. Các tác dụng khác

Ngoài các tác dụng trên, mầm củ cải đỏ cũng cung cấp cho bạn một lượng protein dồi dào. Protein giúp cơ thể có được sức khỏe tổng thể tốt và hỗ trợ rất nhiều cho cơ bắp. Bên cạnh đó, folate cũng là một chất có nhiều tác dụng tốt đối với các mẹ bầu và thai nhi. Vì thế mà việc bổ sung các loại rau đặc biệt là rau mầm luôn được nhận được nhiều sự khuyến khích từ chuyên gia. 

Nguồn tham khảo

Exit mobile version