Site icon Medplus.vn

Mầm hướng dương và những lợi ích tuyệt vời bạn nên biết

tác dụng của mầm hướng dương

tác dụng của mầm hướng dương

Mầm hướng dương được xem là một loại rau giàu chất dinh dưỡng thường được làm salad.Các loại rau mầm là một nguồn dinh dưỡng dồi dào cho bạn. Chúng có đủ các chất mà bạn cần, từ protein cho đến chất xơ. Vì thế mà bạn không nên bỏ qua các tác dụng của rau mầm hướng dương là gì. Hãy cùng Medplus điểm qua vài điều về chúng nhé!

Thông tin chung

Mầm hướng dương là một loại rau có nhiều chất dinh dưỡng cho sức khỏe. Chúng rất thường được sử dụng trong các loại salad. Chúng được lên mầm từ hạt hướng dương, tuy nhiên cần phải chọn lọc chất lượng của hạt trước khi sử dụng rau mầm. Hướng vị nồng và hậu vị ngọt khiến chúng trở thành món ăn được ưa thích trong thời gian gần đây.

Gần đây, các loại rau mầm trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho các món ăn. Bởi càng nhiều nghiên cứu cho thấy sự hữu ích khi sử dụng chúng đối với sức khỏe. 

tác dụng của mầm hướng dương

Thành phần dinh dưỡng

Mầm hướng dương là một loại rau có nhiều chất dinh dưỡng. Các loại chất dinh dưỡng có trong chúng là:

Tác dụng của rau mầm hướng dương

1. Hỗ trợ sinh lý

Hạt và mầm hướng dương đều chứa rất nhiều kẽm. Kẽm là một khoáng chất cần thiết cho chất lượng của tinh trùng. Vì thế mà loại thực phẩm này đặc biệt tốt cho nam giới. Tuy nhiên, với các hợp chất có trong chúng cũng rất có lợi cho sức khỏe của nữ giới. Sức khỏe tổng thể tốt sẽ ảnh hưởng tốt đến toàn bộ cơ thể, kể cả sinh lý. 

2. Tốt cho thai kỳ

Mầm hướng dương chứa nhiều vitamin B và folate. Folate cực kỳ tốt cho thai nhi. Chúng tốt cho hệ thần kinh và sự phát triển của thai nhi. Đặc biệt, folate giúp ngăn chặn khả năng bị dị tật bẩm sinh đối với thai nhi. Vì thế mà loại rau này không kén mẹ bầu, hơn nữa lại còn rất tốt.

3. Chống oxy hóa

Vitamin E, vitamin C và selen đều là những chất có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Và chúng đều chiếm hàm lượng lớn trong loại rau này. Việc bổ sung chất chống oxy hóa cho cơ thể của bạn sẽ giúp bạn ngăn ngừa được các bệnh mãn tính như ung thư, bệnh tim, tiểu đường hoặc gan. Bên cạnh đó, chống oxy hóa cho cơ thể còn giúp làm chậm quá trình lão hóa.

4. Cung cấp protein

Protein góp mặt trong hầu hết các quá trình phát triển cơ thể. Không chỉ tốt cho cơ bắp và sự phát triển, chúng còn giúp hỗ trợ xương và ngăn ngừa bệnh loãng xương. Bệnh loãng xương thường thấy ở nữ giới nhiều hơn nam giới. Vì thế mà mầm hướng dương sẽ là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn.

5. Các tác dụng khác

Ngoại trừ các tác dụng nói trên, mầm hướng dương còn hỗ trợ hô hấp. Chúng cũng có tác dụng mạnh mẽ trong việc làm đẹp và giảm cân. Vì lượng vitamin B và các chất khác sẽ giúp cơ thể bạn được nạp đủ chất dinh dưỡng cần thiết, từ đó mà da cũng sẽ được cải thiện. Song, chất xơ dồi dào cũng giúp bạn tăng cường cảm giác no và tối thiểu sự thèm ăn, giúp cơ thể bạn giảm cân một cách khoa học và tốt cho sức khỏe hơn nữa nhé.

Nguồn tham khảo 

Exit mobile version