Site icon Medplus.vn

Mận kakadu và tác dụng tuyệt vời của nó với sức khỏe

Lợi ích của mận kakadu

Lợi ích của mận kakadu

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Mận kakadu là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về mận kakadu nhé!

Thông tin chung về mận kakadu

Mận kakadu còn được gọi là mận gubinge hoặc billygoat, là một loại quả nhỏ và có nguồn gốc từ Úc. Nó có vị chua, đắng. Để nhận dạng loại mận này thì nó có màu xanh nhạt, dài khoảng 1,5 cm và nặng 2-5 gram.

Trong y học cổ truyền, mận kakadu được sử dụng để điều trị cảm lạnh, cúm và đau đầu. Chúng cũng được sử dụng như một chất khử trùng hoặc làm dịu cho da.

Lợi ích của mận kakadu

Thành phần dinh dưỡng có trong mận kakadu

Mận kakadu có lượng calo thấp và giàu chất dinh dưỡng, cung cấp một lượng lớn các chất dinh dưỡng như chất xơ, vitamin và khoáng chất.

Dưới đây là bảng phân tích dinh dưỡng của 100 gram thịt loại mận này:

Lợi ích của mận kakadu đối với sức khỏe

1. Có thể giúp chống lại các bệnh viêm

Mận kakadu có thể giúp bảo vệ chống lại các bệnh viêm nhiễm, chẳng hạn như viêm khớp dạng nhẹ.

Viêm khớp dạng nhẹ có thể được kích hoạt bởi một số loại bệnh nhiễm trùng. Các nghiên cứu trong ống nghiệm chỉ ra rằng chiết xuất từ ​​lá và quả kakadu đã ức chế vi khuẩn gây ra các bệnh nhiễm trùng này.

2. Có thể cung cấp các đặc tính kháng khuẩn tự nhiên

Mận kakadu có đặc tính kháng khuẩn tự nhiên có thể làm cho chúng hữu ích trong việc bảo quản thực phẩm và ngăn ngừa các bệnh được truyền nhiễm thông qua các loại thực phẩm.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất chiết xuất, hạt, vỏ và lá của chúng ức chế sự phát triển của mầm bệnh thực phẩm phổ biến, như listeria monocytogenes. Do đó, các giải pháp bảo quản thực phẩm sử dụng chiết xuất từ mận kakadu có thể là sự thay thế tự nhiên và an toàn cho việc bảo quản.

Ngoài ra, đặc tính kháng khuẩn, chống oxy hóa và chống viêm của loại trái này còn được sử dụng trong một số sản phẩm chăm sóc da và làm giảm mụn trứng cá.

3. Có thể là chất chống oxy hóa

Vitamin C là chất chống oxy hóa cần thiết nhất làm chậm quá trình lão hóa. Nó giúp hình thành proline, một loại axit amin tạo collagen. Vì mận kakadu chứa một lượng vitamin C rất lớn, nên chúng được sử dụng phổ biến trong nhiều sản phẩm chăm sóc da.

4. Có thể giúp giảm cân

Mận kakadu là một loại trái cây hiệu quả để tiêu thụ trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để giảm cân.

Các chất chống oxy hóa trong loại quả này có thể giúp chống lại các tế bào mỡ và ngăn ngừa tăng cân. Việc này cũng giúp chữa hội chứng chuyển hóa (MetS) gây béo phì, tăng huyết áp và rối loạn chuyển hóa glucose và insulin.

5. Tốt cho tóc

Mận kakadu cung cấp độ ẩm cho tóc của bạn. Nó duy trì mức độ collagen và elastin, rất cần thiết để tạo ra một mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt. Loại mận này còn được sử dụng trong nhiều loại dầu gội để giúp mọc tóc và làm mượt tóc.

6. Có thể có đặc tính chống ung thư

Các chất dinh dưỡng trong mận kakadu có thể giúp ngăn ngừa và chống ung thư. Các nghiên cứu trong ống nghiệm đã chỉ ra rằng chất chiết xuất từ ​​loại trái này có đặc tính chống viêm có thể giúp ngăn ngừa một số loại ung thư.

Những chiết xuất này cũng có thể gây chết tế bào ung thư trong các nghiên cứu ống nghiệm, đây là một biện pháp bảo vệ hệ miễn dịch quan trọng chống lại ung thư và đột biến tế bào.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version