Site icon Medplus.vn

7 lợi ích không ngờ tới của “thảo dược” mộc nhĩ trắng đối với sức khỏe

Lợi ích của mộc nhĩ trắng (nấm tuyết)

Lợi ích của mộc nhĩ trắng (nấm tuyết)

Mộc nhĩ trắng hay còn gọi là nấm tuyết là một loại nấm thường được tìm thấy trên khắp châu Á và ở vùng khí hậu ấm trên toàn thế giới.

Mộc nhĩ trắng chất lượng tốt có màu trắng, vàng nhạt và kết cấu giống như chất nhầy.

Nó đã được sử dụng như một loại thảo mộc bổ dưỡng và như một chất tăng cường làm đẹp để cải thiện làn da. Hàm lượng collagen của nó tương đương với tổ yến. Do đó, đó cũng là lý do tại sao nấm trắng được mệnh danh là ‘Tổ yến của người nghèo’.

Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về mộc nhĩ trắng (nấm tuyết) và lợi ích của mộc nhĩ trắng (nấm tuyết) nhé!

Lợi ích của mộc nhĩ trắng (nấm tuyết)

Lợi ích của mộc nhĩ trắng đối với sức khoẻ

1. Làm đẹp da

Nó đặc biệt có lợi cho việc làm đẹp da. Nó đã được sử dụng trong hàng ngàn năm bởi hoàng gia cho các mục đích làm đẹp. Nó là một nguồn vitamin và collagen phong phú. Nấm tuyết có đặc tính giữ nước vượt trội so với axit Hyaluronic. Các hạt nhỏ hơn axit hyaluronic nên nó thâm nhập vào da dễ dàng hơn. Nó hút độ ẩm và nuôi dưỡng làn da. Mộc nhĩ trắng kích thích tái tạo da và thậm chí ức chế sản xuất melanin để giảm sắc tố và hình thành nếp nhăn. Nó cũng làm cho bạn trở nên xinh đẹp hơn bằng cách bổ sung collagen mà chúng ta cần để làm cho làn da của chúng ta đẹp và bồng bềnh. Nấm tuyết cũng chứa collagen thực vật giúp giữ cho làn da trẻ trung hơn.

2. Hệ thống miễn dịch

Mộc nhĩ trắng cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể vì nó có chứa polysacarit và glycans giúp biến đổi tế bào. Nó biến các tế bào xấu thành các tế bào tốt. Do đó hệ thống miễn dịch của cơ thể bạn có khả năng chống lại bất cứ thứ gì xâm nhập vào cơ thể. Một số xét nghiệm hoặc nghiên cứu trong phòng thí nghiệm đã cho thấy nấm tuyết có đặc tính chống khối u, nơi nó làm tăng các tế bào chống vi trùng tự nhiên của chúng ta và tăng hiệu quả của kháng thể.

3. Kiểm soát vi khuẩn

Mộc nhĩ trắng giúp kiểm soát vi khuẩn bên trong ruột của bạn. Điều này về cơ bản giúp vi khuẩn tốt chống lại vi khuẩn xấu và đồng thời nó cũng giúp chống táo bón do đặc tính giữ nước tốt của nó có nghĩa là bạn sẽ ít bị đau dạ dày hơn.

4.  Cung cấp chất xơ

Mộc nhĩ trắng có chứa chất xơ giúp giảm cholesterol trong thực phẩm chúng ta ăn mà còn kiểm soát sự hấp thụ đường và chất béo. Về cơ bản, nó hoạt động như một bộ lọc cho cơ thể bạn, ngăn chặn sự hấp thụ đường & chất béo để có được một cơ thể khỏe mạnh thon thả hơn.

5. Giải độc gan

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, nó giúp giải độc gan. Nó không chỉ tốt cho gan của bạn mà còn giúp ngăn ngừa bạn khỏi bất kỳ bệnh liên quan đến gan. Đồng thời nồng độ vitamin D cao trong mộc nhĩ trắng sẽ giúp cơ thể bạn bổ sung lượng canxi mà chúng ta bị mất hàng ngày.

 6. Xơ vữa động mạch và cholesterol cao

Tại Nhật Bản, nấm tuyết được sử dụng để ngăn ngừa xơ vữa động mạch. Trong đó cholesterol tập hợp thành mảng trong các động mạch. Nó làm điều này bằng cách giảm tổng lượng cholesterol trong máu.

7. Ung thư

Các nghiên cứu khoa học trên tế bào và động vật đã phát hiện ra rằng các polysacarit giống như chất nhầy được tìm thấy trong mộc nhĩ trắng làm tăng sản xuất interferon và interleukin-2 (IL-2), hai hóa chất hệ thống miễn dịch quan trọng và kích thích sản xuất các đại thực bào ăn mầm bệnh.

Nấm tuyết cũng làm tăng hoạt động của các tế bào giết người tự nhiên (NK) và tăng cường hiệu quả của kháng thể. Ngoài ra, nấm tuyết làm giảm tốc độ ung thư lây lan trong môi trường phòng thí nghiệm. Để phát triển và lan rộng, các khối u phải thiết lập hệ thống mạch máu của riêng họ. Các hợp chất trong nấm tuyết chống lại một yếu tố kích hoạt tiểu cầu trong máu (PAF). Nó làm cho máu ít có khả năng đông máu và giảm các mạch máu làm khối u có thể hình thành.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version