Site icon Medplus.vn

Ưu và nhược điểm của muối nấm truýp

Lợi ích của muối nấm truýp

Lợi ích của muối nấm truýp

Nấm cục hay nấm truýp (truffle) đã được đánh giá cao như một món ngon ẩm thực từ thời cổ điển. Với mùi hương và hương vị cay nồng của chúng, việc thêm nấm cục vào bất kỳ món ăn nào ngay lập tức làm cho nó thêm phần đáng nhớ. Vậy còn muối nấm truýp thì sao? Liệu nó có thể được coi là một sản phẩm thay thế tuyệt vời của loại nấm nguyên chất đắt đỏ hay không? Ưu và nhược điểm của loại muối độc đáo này là gì? Bài viết dưới đây chắc chắn sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn!

Thông tin chung về muối nấm truýp

Lợi ích của muối nấm truýp

Muối nấm truýp là một loại muối nêm. Nó chứa muối cùng với những miếng nấm cục nhỏ màu đen hoặc trắng. Nó có hương đất và cay nồng, thường được mô tả là có hương vị giống như tỏi. Muối biển nấm truffle trắng thường có mùi thơm nhẹ hơn và hương vị tinh tế hơn so với muối biển nấm cục đen. Muối nấm truffle Sabatino có nguồn gốc từ Ý và thường được làm bằng nấm cục đen mùa hè.

Ưu điểm của muối nấm truýp

Như với muối nói chung, không phải tất cả các muối truffle đều được tạo ra như nhau. Bạn phải chọn muối nấm truffle phù hợp với khẩu vị gia đình. Ngoài ra, các loại muối nấm được sấy khô dưới nhiều dạng khác nhau. Do đó, độ nguyên chất dinh dưỡng từ nấm cũng khác nhau.

Muối nấm cục có tốt cho bạn không? Nó chắc chắn có thể cung cấp lợi ích sức khỏe ấn tượng. Tương tự như các loại nấm khác, nấm cục có chứa chất chống oxy hóa và flavonoid có thể giúp chống lại bệnh tật và tăng cường sức khỏe tổng thể. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nấm cục có chứa các hợp chất trị liệu với các đặc tính chống viêm, chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống đột biến và chống ung thư.

Chúng ta biết rằng viêm là căn nguyên của hầu hết các bệnh ung thư. Và thực tế là nấm cục có tác dụng chống viêm cực kì hiệu quả. Ngoài ra, muối nấm cục đã được tìm thấy có khả năng giảm cholesterol, hạ đường huyết và bảo vệ gan (ngăn ngừa tổn thương gan).

Khi bạn mua muối nấm truffle làm bằng muối biển chất lượng cao, thì bạn sẽ nhận được tất cả những lợi ích muối biển tuyệt vời, được biết đến bao gồm:

Nhược điểm của muối nấm truýp

Như với bất kỳ sản phẩm muối nào, bạn nên sử dụng một cách có điều chỉnh và lành mạnh. Điều này có nghỉa chúng ta không nên lạm dụng chúng trong tất cả các món ăn. Nếu bạn đang theo chế độ ăn ít natri , bạn có thể phải tránh xa loại muối này. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng nó với một lượng rất nhỏ tùy theo khuyến nghị của bác sĩ.

Bạn nên hạn chế sử dụng quá nhiều muối để tránh các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Tiêu thụ quá nhiều natri (đặc biệt là không đủ kali để cân bằng mọi thứ). Điều này có thể dẫn đến huyết áp cao đối với một số người. Nó cũng có thể dẫn đến sự tích tụ chất lỏng ở những người bị suy tim sung huyết, xơ gan hoặc bệnh thận.

Nếu chế độ ăn uống của bạn quá nhiều natri, thì thận sẽ bị thải ra nhiều nước hơn. Và điều này có thể dẫn đến mất cân bằng điện giải. Các triệu chứng không mong muốn khác của việc có quá nhiều natri trong chế độ ăn uống của bạn bao gồm các chuyến đi thường xuyên vào phòng tắm, khát nước dai dẳng, giữ nước và đầy hơi, thờ ơ và thường xuyên, đau đầu nhẹ do mất nước.

Muối nấm cục thông thường so với muối nấm cục Himalaya

Muối nấm truffle chất lượng cao thường sử dụng muối biển chưa tinh chế. Điều này thật tuyệt vời vì sau đó nó mang lại lợi ích cho muối biển. Lợi ích cũng tương tự nếu bạn mua muối nấm Himalaya – thì bạn đang gặt hái những lợi ích của nấm truffle cùng với lợi ích của muối Himalaya .

Bạn luôn muốn chọn một loại muối Himalaya giàu khoáng chất hoặc muối biển chưa tinh chế có lợi khác so với muối ăn thông thường. Tương tự với muối nấm cục thông thường. Muối nấm Himalaya đảm bảo rằng đó là một loại muối chưa tinh chế. Do đó, nó đem lại nhiều lợi ích khoáng chất của muối tự nhiên từ vùng núi vĩ đại ấy.

Tất cả các muối có nguồn gốc từ muối biển, nhưng muối ăn thông thường của bạn được làm nóng đến nhiệt độ cực cao, cực kỳ tinh chế và tước bỏ tất cả các đặc tính có lợi của nó, khiến chúng chỉ có natri. Thêm vào đó, muối ăn thông thường thường chứa các chất phụ gia không mong muốn. Chẳng hạn như chất chống đóng bánh và các dẫn xuất nhôm. Những chất dẫn xuất có hại này bao gồm natri silico-aluminate.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version