Site icon Medplus.vn

“Thảo dược” muồng trâu & 10 lợi ích đối với sức khỏe

Lợi ích của muồng trâu

Lợi ích của muồng trâu

Muồng trâu có tên Latin là Senna alata. Cây này là một loại cây bụi có nguồn gốc từ châu Mỹ nhiệt đới. Cây muồng trâu được biết đến như một cây thuốc đặc biệt có lợi bên cạnh màu sắc và hình dạng tuyệt đẹp của nó.

Nhiều lợi ích có thể thu được từ cây thảo dược này. tuy nhiên, loại cây này thường được gọi là muồng trâu bụi vì nó có đặc tính diệt nấm. Những đặc tính này cho phép loại thảo dược này chữa bệnh giun đũa hiệu quả và các bệnh nhiễm nấm khác. Ở Sri Lanka, cây này không những là một loại cây cảnh phôt biến mà còn được sử dụng như một thành phần dược liệu truyền thống.

Hãy cùng Medplus tìm hiểu xem muồng trâu có tác dụng gì đối với sức khỏe và nó có tác dụng phụ gì không nhé.

Lợi ích của muồng trâu

Tác dụng của muồng trâu đối với sức khoẻ

1. Là thuốc nhuận tràng tự nhiên

Đối với những bạn đang gặp vấn đề về táo bón, có lẽ cây muồng trâu có thể giúp bạn. bởi vì cây này có chứa anthraquinone có chức năng như thuốc nhuận tràng.

2. Là một chất chống ung thư

Chúng ta đều biết rằng ung thư là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhất thế giới. Nhiều biện pháp đã được thực hiện để ngăn ngừa ung thư. Bắt đầu từ một lối sống lành mạnh, tiêu thụ thực phẩm bổ dưỡng, và cây muồng trâu cũng được sử dụng như một phương pháp điều trị thay thế.

3. Điều trị hen suyễn

Những người có triệu chứng hen suyễn bị hạn chế trong các hoạt động của họ. Họ không nên mệt mỏi hay căng thẳng vì nó có thể kích hoạt sự xuất hiện của bệnh hen suyễn. Ngoài việc tiêu thụ các loại thuốc thông thường, hóa ra cây muồng trâu cũng có thể giúp ích. Các bộ phận của cây có thể được sử dụng là lá và hoa được đun sôi và tiêu thụ thường xuyên có thể điều trị bệnh hen suyễn.

4. Điều trị ho

Ngoài hen suyễn, các bệnh nhẹ như ho, đau họng cũng có thể được chữa khỏi bằng cách uống thuốc sắc của cây và hoa của muồng trâu.

5. Điều trị viêm phế quản

Lợi ích sức khỏe của cây muồng trâu có các thành phần tự nhiên có thể chữa các bệnh nguy hiểm khác nhau như viêm phế quản.

6. Tiêu hóa khỏe mạnh

Hệ tiêu hóa không khỏe mạnh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của cơ thể. Hạt của cây muồng trâu có thể trục xuất, các ký sinh trùng trong ruột. Ký sinh trùng này sẽ gây hại cho cơ thể và làm hỏng hệ thống tiêu hóa của con người. Vì thế khi tiêu diệt các ký sinh trùng trong ruột sẽ giúp bạn có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tốt cho cơ thể.

7. Chữa bệnh herpes

Đối với những người đang bị herpes, bạn có thể sử dụng các loại thảo mộc từ loại cây này. Phần mà bạn có thể sử dụng là lá để cải thiện bệnh.

8. Giảm viêm khớp

Bệnh thấp khớp rất đau đớn. Để loại bỏ hoặc giảm các triệu chứng, áp dụng lá cây muồng trâu nghiền nát và áp vào phần bị đau để giảm đau do viêm khớp.

9. Điều trị vết côn trùng cắn

Côn trùng cắn thường khiến chúng ta cảm thấy khó chịu. Tác động của vết côn trùng cắn có thể từ nhẹ đến nặng. Để điều trị nó, bạn có thể sử dụng lá của cây muồng trâu này.

10. Giảm sưng do chấn thương

Cuối cùng, lợi ích mà bạn có thể nhận được trực tiếp từ cây muồng trâu là khả năng giảm sưng do chấn thương. Nghiền lá, sau đó áp dụng cho các phần bị sưng.

Tóm lại: Cây muồng trâu có rất nhiều lợi ích sức khỏe như điều trị các bệnh ngoài da, giúp thanh nhiệt giải độc cho cơ thể. Tuy nhiên đây là một loại cây có độc. Không nên cho động vật tiếp xúc với loại cây này. Bên cạnh đó, vỏ cây này có thể được sử dụng làm chất độc cho cá, Bạn cần phải tìm hiểu rõ và tham khảo ý kiến bác sĩ và các chuyên gia về thảo dược trước khi sử dụng cây muồng trâu tránh để lại những hậu quả khôn lường cho sức khỏe.

Nguồn tham khảo: .

Exit mobile version