Site icon Medplus.vn

Nước cây phong và những công dụng sức khoẻ tuyệt vời

Lợi ích của nước cây phong

Lợi ích của nước cây phong

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Nước cây phong là loại nước uống có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Nên lưu ý những gì khi sử dụng nước cây phong? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về nước cây phong nhé!

Thông tin chung về nước cây phong

Nước cây phong là chất lỏng trong suốt, có lợi được lấy từ cây phong. Đó là nhựa cây phong bổ dưỡng. Chất lỏng này thu được chủ yếu trong mùa xuân. Nó trải qua các quá trình tự nhiên khác nhau trộn lẫn nó với tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng được lưu trữ trong cây. Nó rất ngon và có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Thành phần dinh dưỡng có trong nước cây phong

Nước trong nhựa cây phong có mặt trong khoảng 95 – 97,5 phần trăm. Nó rất giàu sucrose và là một nguồn tuyệt vời của khoáng chất, oligosacarit, axit amin, phenolic và các hợp chất hữu cơ .

Nước phong là nguồn của 46 hợp chất hoạt tính sinh học, và một vài trong số chúng hoạt động như chất chống oxy hóa . Nó cũng chứa các khoáng chất có lợi cho xương của chúng ta như kali, kẽm, mangancanxi.

Nó cũng có nguồn gốc các hợp chất thực vật như phenolics. Các hợp chất có tác động sinh học thiết yếu rất quan trọng đối với sức khỏe con người.

Vitamin, polyphenol và chất dinh dưỡng có thể hữu ích để điều trị tuyến giáp vì nó có chứa vitamin, chất dinh dưỡng và polyphenol. Nó là một phần rất có lợi của chế độ ăn uống giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường .

Lợi ích của nước cây phong đối với sức khoẻ

1) Điều chỉnh mức đường trong máu

Theo một nghiên cứu mới, nhựa cây phong là một nguồn axit Abscisic hoặc ABA . ABA giúp điều chỉnh huyết áp và có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. Nó cũng hữu ích cho những người bị viêm do béo phì .

2) Ngăn ngừa các bệnh viêm

Nước cây phong là nguồn cung cấp 24 chất chống oxy hóa. Các chất chống oxy hóa có mặt dưới dạng các hợp chất phenolic chống lại các tổn thương gốc tự do dẫn đến viêm . Nó có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng khác nhau như bệnh viêm ruột, rối loạn tim mạch và viêm khớp.

3) Tác dụng ngăn ngừa ung thư

Thực phẩm thực vật có chứa một hoạt chất sinh học được gọi là polyphenol . Thực phẩm thực vật có chứa một hoạt chất sinh học được gọi là polyphenol. Ginnalins AC là polyphenol thiết yếu được tìm thấy trong nhựa cây và các phần đường khác nhau. Ginnalins AC cũng có mặt trong các loại cây phong đỏ.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng các polyphenol của cây phong có đặc tính tác dụng phòng ngừa ung thư. Nó vẫn được khôi phục trong thời gian bắt giữ chu kỳ tế bào.

4) Có lợi cho sức khỏe xương

Nước cây phong chứa magiê giúp tăng cường sức khỏe của xương. Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng Anh, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra một loại nhựa cây phong, Acer mono còn được gọi là ‘nước có lợi cho xương’ ở Hàn QuốcNó đã được kiểm tra trên những con chuột đang ăn kiêng ít magiê.

Trong chế độ ăn uống của họ, nhựa cây phong này đã được thêm vào. Những con chuột được cho ăn 50% và 100% nhựa cây phong cho thấy mức độ huyết thanh canxi bình thường so với những con được cho uống nước suối hoặc 25% nhựa cây phong.

Trong nhóm khác (nước suối và 25 phần trăm nồng độ cây phong), họ cũng cho thấy mật độ giảm của xương đùi và chiều dài. Các nhà nghiên cứu cũng nói thêm rằng 50% nồng độ nhựa cây phong có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương . Nó có thể hạn chế các triệu chứng gây ra bởi chế độ ăn ít canxi với sự trợ giúp của việc hấp thụ ion canxi.

5) Chữa bệnh đau đầu, viêm họng & loét miệng

Một trong những lợi ích sức khỏe chính của nước cây phong bao gồm chữa amidan, viêm họng và loét miệng. Nó có thể khử trùng các khu vực bị ảnh hưởng và chữa lành các vấn đề. Nó là một chất khử trùng hiệu quả, mà vấn đề chữa bệnh như đau thắt ngực. Nước phong cũng được sử dụng để vệ sinh vết thương.

6) Điều trị đau thấp khớp

Nước phong có thể rất có lợi cho việc điều trị đau thấp khớp. Nó là một nguồn quan trọng của các chất chống thần kinh giúp chữa đau. Nó cũng giúp giảm sưng do viêm khớp.

7) Nguồn điện giải dồi dào

Nước phong chứa chất điện giải tương tự như nước dừa. Nước phong giữ cho cơ thể ngậm nước và là một nguồn chất điện giải tuyệt vời như kali, magiê và canxi.

8) Có lợi cho các vấn đề về da

Những phát hiện gần đây đã chứng minh rằng sử dụng nhựa cây phong làm kem dưỡng ẩm có thể giúp điều trị các tình trạng da như mụn trứng cá và chàm. Uống chất lỏng chính nó có thể có rất nhiều lợi ích. Nước phong có thể hỗ trợ trẻ hóa tế bào da và tăng cường kết cấu da.

Nước phong cũng có thể có lợi cho việc chữa các vấn đề do viêm. Người dân Đức đã sử dụng lá phong để chữa các vấn đề về da và vết thương vì nó giúp vận chuyển nước thừa từ các mô.

9) Giảm lượng đường và calo tự nhiên

Lượng calo trong nước phong rất ít với 500ml nước phong chỉ có 45 calo. Do đó, nó chứa một nửa lượng calo của nước khoáng như dừa. Nước phong có rất ít calo và chỉ có 2 phần trăm lượng đường .

Do đó, nước cây phong là một lựa chọn thay thế lành mạnh cho đồ uống giàu đường như nhiều loại nước ép trái cây và đồ uống thể thao khác nhau.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version