Site icon Medplus.vn

Tác dụng tuyệt vời của nước cốt dừa với sức khỏe

Lợi ích của nước cốt dừa

Lợi ích của nước cốt dừa

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Giá trị dinh dưỡng và tác dụng tuyệt vời của nước cốt dừa là gì? Nên lưu ý những gì khi sử dụng nước cốt dừa? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về nước cốt dừa nhé!

Thông tin chung về nước cốt dừa

Nước cốt dừa có nguồn gốc từ thịt trắng của dừa nâu trưởng thành từ trái của cây dừa. Nước cốt có độ đặc sệt và kết cấu kem phong phú.

Các món ăn Thái và Đông Nam Á thường bao gồm sữa này. Nó cũng phổ biến ở Hawaii, Ấn Độ và một số quốc gia Nam Mỹ và Caribbean.

Không nên nhầm lẫn nước cốt dừa với nước dừa, được tìm thấy tự nhiên trong dừa xanh chưa trưởng thành.

Không giống như nước dừa, sữa không tồn tại tự nhiên. Thay vào đó, thịt dừa đặc được trộn với nước để làm nước cốt, nó chiếm khoảng 50% là nước. Ngược lại, nước dừa là khoảng 94% nước. Nó chứa ít chất béo và ít chất dinh dưỡng hơn nhiều so với nước cốt.

Lợi ích của nước cốt dừa

Thành phần dinh dưỡng có trong nước cốt dừa

Nước cốt dừa là một thực phẩm giàu calo.

Khoảng 93% lượng calo của nó đến từ chất béo, bao gồm cả chất béo bão hòa được gọi là triglyceride chuỗi trung bình (MCTs).

Nước cốt dừa cũng là một nguồn tốt của một số vitamin và khoáng chất. Một cốc (240 gram) chứa:

Lợi ích của nước cốt dừa đối với sức khoẻ

1) Ảnh hưởng đến cân nặng và chuyển hóa

Có một số bằng chứng cho thấy chất béo MCT trong nước cốt dừa có thể giúp giảm cân và tăng cường trao đổi chất.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng MCT có thể giúp giảm sự thèm ăn và giảm lượng calo so với các chất béo khác. Hơn nữa, MCT có thể tăng tiêu thụ calo và đốt cháy chất béo – ít nhất là tạm thời.

2) Tác dụng đối với cholesterol và sức khỏe tim mạch

Vì nước cốt dừa chứa rất nhiều chất béo bão hòa, mọi người có thể tự hỏi liệu đây có phải là một lựa chọn tốt cho tim mạch.

Hầu hết các nghiên cứu về dầu dừa cũng tìm thấy sự cải thiện về cholesterol LDL của cholesterol xấu, mức cholesterol HDL tốt và / hoặc triglyceride. Mặc dù trong một số nghiên cứu, nồng độ cholesterol LDL tăng lên để đáp ứng với chất béo dừa, HDL cũng tăng. Triglyceride giảm so với các chất béo khác.

Axit lauric, axit béo chính trong mỡ dừa, có thể làm tăng cholesterol xấu LDL bằng cách làm giảm hoạt động của các thụ thể giúp loại bỏ LDL khỏi máu của bạn.

3) Lợi ích sức khỏe tiềm năng khác

Nước cốt dừa cũng có thể:

Nguồn tham khảo

https://www.healthline.com/nutrition/coconut-milk#nutrition

Exit mobile version