Site icon Medplus.vn

17 lợi ích từ nước đá me – món ngon giải khát ngày hè

Lợi ích của nước đá me

Lợi ích của nước đá me

Nước đá me – một loại nước uống giải khát quen thuộc không thể thiếu vào những ngày hè nóng bức, oi ả. Bản thân trái me cũng đã mang một hàm lượng dinh dưỡng cao và đá me được chiết xuất từ nó cũng mang lại những lợi ích bất ngờ. Vậy cụ thể nước đá me mang đến công dụng gì và cùng tìm hiểu về cách làm nước đá me ngon để thưởng thức tại nhà nhé!

Lợi ích của nước đá me

 

Tác dụng của nước đá me đối với sức khỏe

Nước đá me cũng được biết với những chất dinh dưỡng có trong nó như Vitamin B, caroten, Vitamin C, kali và magiê. Dưới đây là 17 lợi ích có trong nước đá me:

1. Thuốc nhuận tràng

Nước đá me là một loại thuốc nhuận tràng nhẹ. Điều này được sử dụng để điều trị rối loạn mật và giúp cơ thể chống lại các bệnh nhiễm trùng do virus như cảm lạnh và sốt.

2. Chăm sóc mắt

Nước ép bột me có thể được sử dụng để chữa viêm kết mạc. Thuốc nhỏ mắt được điều chế bằng phương pháp truyền thống sử dụng hạt me để chữa hội chứng khô mắt.

3. Ngăn ngừa trĩ

Nước ép được chiết xuất từ hoa me giúp cho việc chữa trị bệnh trĩ hiệu quả.

4. Nấu ăn

Nước đá me được sử dụng rộng rãi ở nhiều bang của Ấn Độ để làm món cà ri, trộn salad, v.v. 

5. Trao đổi chất

Nước đá me làm tăng quá trình trao đổi chất, từ đó là một cách tuyệt vời để giảm cân.

6. Sức khỏe dạ dày

Sử dụng nước me điều trị các bệnh viêm ruột như viêm loét đại tràng và bệnh Crohn. Nước ép ra từ bột me giúp giữ loét dạ dày và axit dạ dày.

Trộn hỗn hợp này với mật ong, sữa, chanh và chà là để giúp chứng khó tiêu. Chúng là nguồn chất xơ phong phú điều chỉnh nhu động ruột và chữa táo bón, giun đường ruột và ký sinh trùng ở trẻ em. Đây là một cách tự nhiên tuyệt vời để chữa tiêu chảy và kiết lỵ, và viêm thấp hơn gây ra do bệnh trĩ.

7. Bệnh tiểu đường

Nước đá me chứa các đặc tính ngăn chặn carb giúp cơ thể bạn hấp thụ carbohydrate. Điều này làm giảm mức đường huyết của bệnh nhân tiểu đường sau bữa ăn. Nước ép me là một phương pháp truyền thống để chữa bệnh tiểu đường và giảm lượng đường trong máu.Thức uống này ngăn ngừa tổn thương oxy hóa trong tuyến tụy có liên quan đến bệnh tiểu đường. Bệnh nhân tiểu đường cũng có thể phát triển bệnh tim mạch vành. Uống nước me thường xuyên làm giảm nguy cơ mắc bệnh này và các bệnh liên quan khác.

8. Hệ thống miễn dịch

Nước ép này chứa nhiều chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Điều này cũng cải thiện hệ thống miễn dịch và các vấn đề khác liên quan đến nó như cảm lạnh, ho, cúm, v.v.

9. Chất chống oxy hóa

Đây là một nguồn chất chống oxy hóa rất phong phú giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi các gốc tự do nguy hiểm.

10. Tốt cho tim mạch

Nước đá me có sức mạnh để ngăn chặn quá trình oxy hóa cholesterol, có thể ngăn chặn cholesterol bám vào thành động mạch của bạn và ngăn chặn chúng. Điều này sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành và mức cholesterol cao.

11. Béo phì

Nhiều người mắc bệnh béo phì cần giảm cân để duy trì trọng lượng cơ thể. Uống nước này rất có lợi trong những trường hợp như vậy để giảm cân và điều trị béo phì.

12. Ung thư

Đây là chất chống oxy hóa rất cao, rất hữu ích để giảm nguy cơ ung thư và cải thiện hệ thống miễn dịch của cơ thể.

13. Hiệu quả làm mát

Chúng được biết đến như một hiệu ứng làm mát tức thời cho nhiệt độ cơ thể của bạn. Do đó, nước đá me thường được tiêu thụ để chữa các cơn say nắng ở các vùng nhiệt đới.

14. Chống viêm

Đá me là chất chống viêm hữu ích để chữa đau họng. Súc miệng bằng nước me để giảm đau và làm dịu cơn đau họng. Nó cũng có thể được áp dụng trên các khớp để làm dịu viêm và đau.

15. Sức khỏe làn da

Đá me là tuyệt vời cho sức khỏe của làn da của bạn và để điều trị bỏng và ngăn ngừa phù nề. Thưởng thức chúng thường xuyên để duy trì làn da sáng và khỏe mạnh. Điều này cũng có thể làm giảm hoặc loại bỏ sẹo mụn trứng cá hoặc thủy đậu thông thường khỏi mặt và các bộ phận khác của cơ thể. Đá me có enzyme, chất xơ, Vitamin B, Vitamin C và axit alpha hydroxyl giúp loại bỏ tế bào da chết.

16. Máy lọc máu

Nước me cũng được sử dụng trong các loại mỹ phẩm như mặt nạ me và mặt chà. Nó chứa axit, khoáng chất, chất xơ và Vitamin C là một chất lọc máu tốt.

17. Tẩy tế bào chết toàn thân

Cách làm nước đá me ngon

Những lợi ích và công dụng từ nước đá me là vô cùng tuyệt vời và không thể phủ nhận. Với những thông tin tham khảo trên và hướng dẫn cách làm nước đá me ngon để có thể dễ dàng giải khát và thưởng thức tại nhà hy vọng giúp các bạn hiểu rõ hơn về loại thức uống bổ ích này. Đừng quên để lại lời phản hồi cho chúng tôi nhé!

Nguồn tham khảo

Exit mobile version