Site icon Medplus.vn

Nước đậu đỏ và cách làm nước đậu đỏ

Nước đậu đỏ

Nước đậu đỏ

Trong chúng ta chắc hẳn ai cũng từng nghe về đậu đỏ, súp đậu đỏ, tráng miệng từ đậu đỏ,….nhưng sẽ có số ít người nghe và biết đến nước đậu đỏ. Ngoài có tác dụng là giải nhiệt, nước đậu đỏ còn giúp giữ cho một thân hình cân đối và thanh lọc cơ thể. Bài viết hôm nay Medplus sẽ giới thiệu về lợi ích của chúng và cách làm nước đậu đỏ thưởng thức.

Tác dụng của nước đậu đỏ

Thông tin chung về nước đậu đỏ

Đậu đỏ còn gọi là đậu Adzuki được biết đến là vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe. Ngoài việc có nhiều chất xơ, giàu protein và chứa một số vitamin, khoáng chất quan trọng, chúng còn là nguồn thực phẩm tốt khi được chế biến thành nước đậu đỏ

Nước đậu đỏ với thành phần chính là đậu đỏ là một nguồn dồi dào kali, phốt pho, magie, sắt, mangan và kẽ. Ngoài ra thức uống đậu đỏ này còn có vitamin B phong phú bao gồm B6, B2, B1, B3 và axit folic.

Vì vậy, tiêu thụ một cốc nước đậu này chính là cung cấp cho cơ thể chúng ta nhiều năng lượng hơn, thúc đẩy nhu động ruột thường xuyên và giảm cholesterol. Chúng còn được nổi tiếng là giúp cho sáng da, giữ cho thân hình luôn cân đối. 

Tác dụng của nước đậu đỏ đối với sức khỏe

1. Giúp thân hình cân đối, giảm cân

Đây chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn giảm cân, dáng đẹp. Như đã được giới thiệu ở phía trên, chúng chứa một hàm lượng vitamin B vô cùng dồi dào giúp các chất béo được loại bỏ khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, khi uống ly nước này bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn, giúp hạn chế nạp thêm đồ ăn nhờ nước đậu đỏ chứa nhiều chất xơ và lượng calo thấp. Thêm chúng vào chế độ ăn uống hằng ngày của bạn sẽ thấy hiệu quả rất cao. 

2. Thanh lọc cơ thể

Một trong những công dụng cần nói đến nhất mà nước đậu đỏ mang lại đó là giúp thanh lọc cơ thể. Nhờ chứa nhiều chất xơ và kích thích nhu động ruột giúp thải được lượng mỡ thừa tích tụ lâu ngày trong cơ thể, làm sạch ruốt giúp giải độc gan, ruột, thông ruột. 

Ngoài làm nước để uống ra, bạn cũng có thể chế biến thành món súp, hoặc uống bột đậu đỏ cũng tốt không kém.

3. Giúp giảm bọng mắt

Điều tuyệt vời từ loại thức uống này mang lại chính là khả năng giảm sưng và loại bỏ bọng mắt. Nếu bạn đang đau đầu vì một đôi mắt sưng và bọng mắt nhiều thì đừng lo, tiêu thụ ly nước này thường xuyên sẽ giúp bạn đạt được kết quả mong muốn và tự tin hơn trong cuộc sống. Vì đậu đỏ là một phương thuốc tốt giúp giải bỏ độc tố cho khuôn mặt sưng và bọng mắt do giữ nước nhiều.

4. Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Trong đậu đỏ chứa hàm lượng protein, chất xơ, chất sắt vô cùng phong phú, chính vì vậy mà đậu đỏ rất tốt cho tim mạch. Theo các chuyên gia, protein có trong đậu đỏ sẽ làm giảm cholesterol có hại, và gia tăng hàm lượng cholesterol có lợi cho cơ thể.

Khi bạn sử dụng đậu đỏ thường xuyên, sẽ giúp bổ sung đủ chất protein, từ đó giúp cơ thể trở nên săn chắc, dẻo dai, ngày càng khỏe mạnh.

5. Tốt cho tiêu hóa

Như đã liệt kê ở phần trên, trong thức uống này có rất nhiều chất xơ giúp tăng khả hấp thụ đồ ăn và dễ tiêu hóa. Đồng thời chất xơ còn làm giảm các triệu chứng của tình trạng kích ứng ở ruột, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý khi chế biến đậu đỏ, hạn chế cho quá nhiều đường trắng vào sẽ làm giảm hiệu quả của đậu đỏ trong quá trình tiêu hóa. Hãy sử dụng đường hoa mai, mật ong, đường phèn để thay thế cho đường trắng.

6. Cho làn da tươi đẹp

Một lý do khiến cho hội chị em mê mệt thức uống này chính là công dụng của nó mang đến cho làn da chúng ta. Đậu đỏ mang đến cho một làn da luôn được cung cấp nước dưỡng ẩm đầy đủ, tươi sáng và rạng rỡ.

Cách làm nước đậu đỏ

Tiếp theo, hãy cùng tìm hiểu về cách làm nước đậu đỏ để giúp da đẹp, dáng xinh. Dưới đây là một đoạn clip hướng dẫn bạn làm ra ly thức uống bổ dưỡng này, vô cùng đơn giản nhưng lại hiệu quả cao. 

Hãy cùng xem qua và cùng chia sẻ với người thân, gia đình, bạn bè để mọi người cùng thưởng thức thứ thức uống tuyệt vời này nhé!

Link tham khảo:

Exit mobile version