Site icon Medplus.vn

10 tác dụng bất ngờ của nước ép cà tím cho sức khoẻ

Lợi ích của nước ép cà tím

Lợi ích của nước ép cà tím

Bạn đã từng sử dụng nước ép cà tím hay chưa? Nước ép này sẽ mang đến những lợi ích nào cho sức khoẻ của bạn? Tác dụng của nước ép cà tím bao gồm phòng chống ung thư, cải thiện não bộ, kiểm soát béo phì… Ngoài ra, nó cũng còn những lợi ích khác sẽ được đề cập trong bài viết sau đây. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu về nước ép cà tím cùng những tác dụng của nó nhé!

Thông tin chung về nước ép cà tím

Trong khi rất nhiều người thích làm nước ép với các loại trái cây như cam, táo, chanh hoặc rau như cà rốt, họ hiếm khi nghĩ đến việc sử dụng một loại rau như cà tím. Trái với những gì bạn có thể nghĩ, cà tím có thể được sử dụng để làm nước ép bổ dưỡng. Bạn có thể làm nước ép này tại nhà và thu được nhiều lợi ích sức khỏe bằng cách uống nó thường xuyên.

Lợi ích của nước ép cà tím

Tác dụng của nước ép cà tím đối với sức khoẻ

1. Phòng chống ung thư

Một nghiên cứu của Nhật Bản đã chỉ ra rằng nước ép cà tím có thể được sử dụng để chống ung thư. Đó là bởi vì cà tím rất giàu trypsin. Hợp chất này có thể vô hiệu hóa các tế bào gây ung thư ở người.

2. Cải thiện sức khoẻ tim mạch

Cà tím chứa nhiều chất dinh dưỡng như beta-carotene, chất xơ và chất chống oxy hóa. Cùng với nhau những chất dinh dưỡng ấy giúp cơ thể đối phó với đột quỵ và nguy cơ mắc bệnh tim. Kết quả nghiên cứu cho thấy những người có lượng beta-carotene trong máu cao sẽ ít dẫn đến bệnh tim mạch.

3. Phòng chống tăng huyết áp

Thiếu kali là nguyên nhân chính đằng sau tăng huyết áp. Cà tím chứa kali và lượng natri thấp, một sự kết hợp lý tưởng để chống lại chứng tăng huyết áp

4. Kiểm soát cholesterol trong máu

Cà tím rất giàu chất xơ. Nó có thể giúp cản trở sự hấp thụ cholesterol, đặc biệt là cholesterol LDL có hại vào dòng máu.

5. Phòng chống tiểu đường

Chiết xuất cà tím và nước ép có thể được sử dụng để ức chế một loại enzyme dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2.

6. Phòng chống xơ vữa động mạch

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng cà tím có thể được sử dụng trong chế độ ăn kiêng. Nó có thể ngăn ngừa tắc nghẽn động mạch trong cơ thể con người. Nó cũng giúp làm chậm quá trình tích tụ chất béo trong các mạch máu, giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh.

7. Cải thiện sức khỏe não bộ

Cà tím chứa một số chất phytonutrients giúp phát triển não bộ ở người. Bằng cách cho trẻ em uống loại nước ép này, bạn có thể đảm bảo chúng có một bộ não năng động và khỏe mạnh.

8. Kiểm soát béo phì

Bạn có thể không nghe nói về cà tím được sử dụng trong chế độ ăn kiêng giảm cân. Tuy nhiên, bổ sung nước ép này vào chế độ ăn uống của bạn thực sự có thể giúp bạn kiểm soát béo phì nhanh hơn. Nó hỗ trợ quá trình đốt cháy chất béo của cơ thể. Hàm lượng chất xơ của nó giúp bạn cảm thấy no trong thời gian dài, ngăn chặn việc ăn vặt gây tăng cân.

9. Giảm căng thẳng thần kinh

Người ta tin rằng cà tím tốt cho thần kinh của bạn. Hai trong số các thành phần của nó là scopoletin và soroparone, đóng một vai trò trong việc làm dịu các dây thần kinh.

10. Phòng chống cục máu đông

Cà tím có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông. Bioflavonoid và vitamin K có trong nước ép này giúp tăng cường mao mạch.

Cách làm nước ép cà tím?

Nếu bạn nghĩ rằng nước ép này sẽ có vị nhạt nhẽo, bạn đã nhầm! Bạn sẽ cần một quả cà tím, 2 quả táo, cọng cần tây và 3 củ cà rốt. Bạn có thể cắt cà tím thành từng miếng nhỏ và đặt các miếng vào máy ép trái cây để dễ sử dụng. Trộn tất cả mọi thứ với nước trong máy ép trái cây trong vài phút. Trộn một lượng nhỏ muối và hạt tiêu nếu cần. Nếu bạn không thích mùi vị đó, thì hãy trộn các loại rau và trái cây khác với nó và thêm một số gia vị tự nhiên nữa.

Qua bài viết này, liệu bạn đã rõ những tác dụng mà nước ép cà tím mang đến cho bạn hay chưa? Tác dụng nổi bật của loại nước ép này là cải thiện sức khoẻ tim mạch và não bộ, 2 bộ phận quan trọng nhất của cơ thể. 

Nguồn tham khảo

Exit mobile version