Site icon Medplus.vn

Nước ép cần tây có tốt cho sức khỏe của bạn.

Nước ép cần tây và những lợi ích đối với sức khỏe

Nước ép cần tây và những lợi ích đối với sức khỏe

Uống nước ép cần tây mỗi sáng là một xu hướng sức khỏe mới nhằm cải thiện sức khỏe tổng thể và giảm cân. Cần tây rất giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu như folate, kali, mangan và vitamin A, C K. Chúng cũng là một nguồn tuyệt vời của riboflavin, vitamin B6, axit pantothenic, canxi, magiê và phốt pho.

Cần tây và nước ép đã được chứng minh là cung cấp một số lợi ích sức khỏe như giảm cân và cải thiện hệ tiêu hóa và đẹp da.

Bài viết này cung cấp thêm nhiều thông tin hữu ích về thức uống bổ dưỡng này.

1. Hỗ trợ giảm cân.

Uống 16 ounces (475 ml) nước ép cần tây mỗi buổi sáng giúp phá vỡ và hòa tan các tế bào mỡ được lưu trữ trong gan. Tuy nhiên, tuyên bố này thiếu bằng chứng khoa học và cần nghiên cứu thêm.

Nước ép cần tây có thể thúc đẩy giảm cân theo nhiều cách khác nhau.

Mặc dù nước ép cần tây là một loại đồ uống tốt cho sức khỏe, ít calo nhưng chìa khóa giảm cân lâu dài không nằm trong một loại thực phẩm. Thay vào đó, kết hợp tập thể dục với chế độ ăn uống bổ dưỡng là phương pháp tốt nhất để giảm cân hiệu quả vừa mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Hỗ trợ giảm cân.

2. Đặc tính chống viêm.

Nước ép cần tây có nhiều chất phytonutrients, là những hợp chất thực vật đã được chứng minh là có tác dụng chống viêm. Flavonoid là hợp chất chính của phytonutrients trong cần tây. Tăng lượng flavonoid có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và ung thư.

3. Kiểm soát huyết áp.

Nước ép cần tây cũng có thể hỗ trợ kiểm soát huyết áp. Tác dụng này có thể là do nồng độ nitrat của cần tây, giúp tăng cường sức khỏe của tim và giúp giảm huyết áp.

Lưu ý: Không nên nhầm lẫn với nitrat và nitrit được sử dụng trong bảo quản thực phẩm, có các tác động tiêu cực đối với sức khỏe.

4. Giảm cholesterol.

Cần tây cũng có thể giúp giảm mức cholesterol. Một số nghiên cứu trên động vật liên quan đến việc ăn cần tây với việc giảm đáng kể nồng độ cholesterol.

Tuy nhiên, các nghiên cứu ở người là cần thiết về tác dụng sức khỏe này.

Xem thêm tại:

https://www.healthline.com/nutrition/celery-juice-for-weight-loss#the-trend

Exit mobile version