Site icon Medplus.vn

10 tác dụng tuyệt vời của nước ép chà là

Lợi ích của nước ép chà là

Lợi ích của nước ép chà là

Bạn đã nghe đến nước ép chà là bao giờ chưa? Đây là một loại nước ép vẫn còn mới lạ, không phổ biến ở nước ta, nhưng nó cũng được sử dụng rộng rãi ở các nước khác trên thế giới. Tác dụng của nước ép chà là bao gồm giúp tăng cân, thuốc nhuận tràng tự nhiên, chống lão hoá và duy trì sức khoẻ của xương. Ngoài ra, nó còn có các lợi ích khác mà ít ai biết đến. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu về nước ép chà là cũng như lợi ích của nó qua bài viết này nhé!

Thông tin chung về nước ép chà là

Quả chà là nổi tiếng là có nhiều ở Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Ai Cập. Thực phẩm giàu dinh dưỡng này có rất nhiều loại mang đến cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau. Nhược điểm của nó là rất giàu đường, đặc biệt nên tránh đối với bệnh nhân tiểu đường. Mặt tích cực của nó là giàu fructose. Loại đường này đã được tuyên bố là tốt hơn so với đường trắng tinh chế mà chúng ta tiêu thụ hàng ngày.

Lợi ích của nước ép chà là

Tác dụng của nước ép chà là đối với sức khoẻ

1. Giúp da bóng khoẻ

Tiêu thụ nước ép chà là thường xuyên sẽ giúp bạn có một làn da sáng và tràn đầy sức sống.

2. Nuôi dưỡng làn da

Nó giúp tăng số lượng tiểu cầu trong máu và cũng nuôi dưỡng làn da của bạn. Đây là một lựa chọn nuôi dưỡng da không chỉ hiệu quả mà còn tiết kiệm chi phí. Loại nước ép này vô cùng đơn giản để làm tại nhà.

3. Giữ cho tóc khoẻ mạnh

Nước ép chà là cũng giữ cho tóc khỏe mạnh. Bằng cách cung cấp nhiều vitamin, đặc biệt là vitamin B, mái tóc của bạn sẽ trở nên săn chắc hơn. Nó cũng giúp phát triển kết cấu của tóc.

4. Có lợi cho quá trình sinh nở tự nhiên

Đây là một loại nước ép có lợi cho phụ nữ mang thai. Sử dụng nước ép chà là sẽ mang đến lợi ích trong quá trình sinh nở tự nhiên bằng cách kích thích sự co bóp của thành tử cung trơn tru. Nguyên nhân là bởi vì trong nước ép này có một loại hormone đồng nghĩa với hormone oxytocin có ở phụ nữ.

5. Ngăn ngừa ung thư

Nước ép trái cây này có chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Nó có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Do đó, nó trở thành một thức uống lý tưởng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.

6. Giúp tăng cân

Những người trong số các bạn đang tìm kiếm tăng cân, đây là giải pháp của bạn. Loại nước ép này rất giàu đường và carbohydrate khác. Uống nước ép này thường xuyên sẽ giúp bạn tăng đến cân nặng mong muốn.

7. Thuốc nhuận tràng

Từ thời cổ đại, chà là đã được coi và sử dụng như một phương thuốc tự nhiên cho các vấn đề táo bón. Đó là do sự hiện diện cao của chất xơ không hòa tan có trong chà là. Điều này cũng làm cho nó trở thành một thuốc nhuận tràng tuyệt vời.

8. Chống lão hóa

Bởi nước ép này giàu chất chống oxy hóa, nó tự động chiến đấu với các gốc tự do xuất hiện tự nhiên trong cơ thể. Hoạt động này của nó không chỉ mang lại cho nó đặc tính chống ung thư mà còn có khả năng chống lão hóa.

9. Giảm mức cholesterol xấu

Loại quả này rất giàu chất xơ. Do đó, nó sẽ cung cấp khả năng làm giảm mức cholesterol LDL, là cholesterol xấu trong cơ thể.

10. Duy trì sức khỏe răng và xương

Nó cũng giàu khoáng chất như canxi, mangan, magiê, sắt và đồng. Do đó, nó cũng đóng một vai trò tích cực trong việc duy trì sức khỏe của răng và xương cũng như giúp hình thành các tế bào hồng cầu.

Cách làm nước ép chà là

Bỏ hạt khoảng 3-4 quả chà là và thêm một nửa cốc sữa. Bạn có thể ngâm chà là trong nước ấm trong một vài giờ trước khi bạn bắt đầu. Cho tất cả chà là và sữa vào máy xay sinh tố. Bạn có thể thêm đường tuỳ ý. Tuy nhiên, bản thân loại nước ép này có rất nhiều đường tự nhiên đã được đề cập ở trên.

Qua bài viết này cho thấy, nước ép chà là là một loại nước ép rất đáng để thử. Nó không chỉ có ích cho sức khoẻ tổng thể, mà còn giúp nuôi dưỡng và cải thiện làn da cũng như mái tóc của chúng ta.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version