Site icon Medplus.vn

Nước ép đu đủ và cách làm tại nhà đơn giản

Lợi ích của nước ép đu đủ

Lợi ích của nước ép đu đủ

Ở bài viết trước chúng ta đã tìm hiểu về lợi ích tuyệt vời từ trái đu đủ, loại trái cây thơm ngon giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất này mang lại lợi ích dinh dưỡng cực kỳ cao. Tuy nhiên, trong bài viết này chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về lợi ích của nước ép đu đủ mang lại là gì. Bên cạnh đó sẽ giới thiệu cách làm nước ép đu đủ thơm ngon bổ dưỡng ngay tại nhà. Nào hãy cùng Medplus khám phá nhé!

Lợi ích của nước ép đu đủ

Tác dụng của nước ép đu đủ đối với sức khoẻ

Một ly nước ép đu đủ là một cách tuyệt vời để có được các vitamin và khoáng chất thiết yếu. Nó chứa và enzyme tiêu hóa được gọi là papain, rất hữu ích trong việc chữa trị chấn thương và dị ứng. Ngoài ra, nó cũng chứa vitamin A, B, C và K và beta-carotene. Những thông tin dưới đây sẽ cho bạn biết tất cả về lý do tại sao nước ép từ đu đủ có lợi ích tuyệt vời như vậy:

1. Điều trị ung thư

Nước ép đu đủ được khẳng định là khá hiệu quả trong điều trị ung thư, đặc biệt là ung thư ruột kết. Lượng chất xơ cao có trong đu đủ sẽ niêm phong các độc tố gây ung thư từ các tế bào ruột kết khỏe mạnh, do đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh này. Chất lycopene có trong đu đủ cũng ngăn ngừa ung thư.

2. Tăng độ đàn hồi cho da

Đu đủ rất tốt cho da đó là điều không ai có thể phủ nhận. Các chất trong nước ép có thể được sử dụng như một “mặt nạ” để ngăn ngừa mụn và tắc nghẽn lỗ chân lông. Enzyme papain giúp hòa tan các tế bào chết và cho làn da sáng. Nên không có gì là khi loại nước ép này luôn nằm trong danh sách yêu thích của hội chị em phụ nữ.

3. Điều trị các vấn đề về dạ dày và khó tiêu

Một cốc nước ép đu đủ có các enzyme papain sẽ giúp giảm các tình trạng vấn đề về dạ dày và khó tiêu. Các khoàng chất có trong nó đóng vai trò rất tốt cho công việc này.

4. Giảm táo bón

Đu đủ luôn nổi tiếng về giàu chất xơ. Đây lại là thành phần dinh dưỡng tốt giúp giảm thiệu tình trạng táo bón.

5. Ngăn ngừa đột quỵ tim

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước ép này rất hiệu quả trong việc ngăn ngừa đột quỵ và huyết áp cao.

6. Điều trị kinh nguyệt không đều

Nó cũng được sử dụng để điều trị kinh nguyệt không đều. Đu đủ giúp giảm đau bụng kinh và thúc đẩy dòng chảy chu kì đều đặn. 

7. Chữa viêm đường hô hấp

Nếu uống loại nước ép này hàng ngày giúp giảm viêm cơ quan hô hấp.

8. Chữa bệnh đau amidan

Dành cho trong trường hợp bạn bị amidan ở cổ họng, bạn nên uống nước ép cùng đu đủ sống trộn với mật ong đều đặn, thường xuyên sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

9. Giúp diệt trừ giun, sán trong cơ thể

Các hạt đu đủ được coi là có đặc tính chống giun, giúp trục xuất giun đường ruột. Dùng một ly đu đủ trong vòng 7 ngày tốt trong việc loại bỏ giun. Ngoai ra, một lợi ích hữu hiệu nữa là chúng cũng hữu ích trong việc điều trị gàu.

10. Tăng khả năng miễn dịch

Đu đủ rất giàu Vitamin A và C. Do đó, nó giúp tăng mức độ miễn dịch của cơ thể đặc biệt là cho người đang bị sốt và cảm lạnh.

Cách làm nước ép đu đủ

Phục vụ: 2 người

Thành phần:  Đu đủ chín – 500 mg (thái hạt lựu), Nước cam – 1 cốc, Nước chanh – 3 muỗng canh, Mật ong – 1 muỗng canh.

Phương pháp: Trộn đu đủ, nước cam và mật ong với nhau và xay đều cho đến khi mịn. Đổ nước ép này vào một lọ thủy tinh lớn. Cho thêm vào một ích đá hoặc để lạnh uống sẽ ngon hơn.

Trên đây là cách làm nước ép đu đủ tại nhà đơn giản nhưng vẫn đảm bảo mật độ dinh dưỡng cao trong nó. Hy vọng các bạn sẽ thích bài viết của chúng tôi về lợi ích tuyệt vời của loại nước ép này. Hãy chia sẻ nếu bạn biết bất kỳ lợi ích từ nước ép này khác trong phần bình luận dưới đây.

Cách làm nước ép đu đủ không hề khó nên tại sao bạn lại không mau thêm chúng vào chế độ ăn uống hằng ngày của mình bắt đầu từ hôm nay chứ?

Nguồn tham khảo

Exit mobile version