Site icon Medplus.vn

12 tác dụng tốt nhất của nước ép hành tây

Lợi ích của nước ép hành tây

Lợi ích của nước ép hành tây

Chúng ta đều biết đến hành tây cũng như lợi ích của nó, vậy còn nước ép hành tây thì sao? Tác dụng của nước ép hành tây bao gồm giúp điều trị bệnh ung thư, bệnh tiểu đường, tăng cường thị lực và khả năng miễn dịch. Ngoài ra, nó còn vô số các lợi ích khác sẽ được đề cập trong bài viết này. Hãy cùng MedPlus khám phá các lợi ích cũng như tác dụng phụ của nước ép hành tây nhé!

Thông tin chung về nước ép hành tây

Hành tây được sử dụng trong hầu hết các món ăn mà bạn ăn. Nó được dùng để thêm hương vị cho món ăn. Quan trọng hơn, nó có một số lợi ích đáng kinh ngạc để sử dụng. Tiêu thụ hành tây dưới dạng nước ép cũng là một lựa chọn khá mới lạ và thú vị. Vậy lợi ích của nó là gì?

Lợi ích của nước ép hành tây

Tác dụng của nước ép hành tây đối với sức khoẻ

1. Điều trị ung thư

Có một số hợp chất chống ung thư trong hành tây, bao gồm quercetin, anthocyanin và organosulfur. Các nghiên cứu cho thấy những hợp chất này giúp ngăn ngừa một số loại ung thư. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hương vị của hành tây càng mạnh thì càng hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư.

Quercetin cũng được hiển thị để giảm nguy cơ ung thư não và phổi. Hành tây cũng chứa chất xơ, giúp giảm nguy cơ ung thư ruột kết. Điều này đặc biệt đúng nếu nước ép được làm bằng hành tây đỏ. Chúng phá hủy các tế bào khối u. Đây cũng là cách chúng hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư.

2. Giúp điều trị bệnh tiểu đường

Chiết xuất củ hành có thể làm giảm mức đường huyết. Đó sẽ là tin tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Rau chứa rất ít calo và cũng làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn. Từ đó có thể giúp kiểm soát các triệu chứng bệnh tiểu đường. Theo một nghiên cứu khác của Hàn Quốc, uống chiết xuất hành tây có thể có hiệu quả trong việc giảm mức glucose huyết tương.

3. Điều trị chứng viêm

Quercetin trong nước ép này đã cho thấy ức chế leukotrien, tuyến tiền liệt và histamines. Nước ép hành tây tươi đã được tìm thấy để ức chế cả đau và viêm cấp tính và mãn tính. Uống nước ép hành tây cũng có thể ngăn ngừa các rối loạn xương liên quan đến viêm. Các nghiên cứu cho thấy việc uống nước ép có thể tăng mật độ khoáng xương ở phụ nữ mãn kinh.

4. Tăng cường khả năng miễn dịch

Hành tây có chứa selen. Đó là lý do tại sao nước ép có thể tăng cường khả năng miễn dịch của bạn. Selenium kích hoạt phản ứng miễn dịch và ngăn chặn phản ứng miễn dịch quá mức. Ngoài ra, các tế bào miễn dịch thiếu selen dễ bị oxy hóa nhiều hơn.

Nước ép hành tây cũng giúp điều trị hen suyễn và các bệnh về đường hô hấp khác. Nó kích thích các cơ quan bài tiết và củng cố chúng – bao gồm cả phổi. Chất quercetin trong nước ép hành tây cũng chống viêm và các dị ứng khác.

5. Tăng cường tầm nhìn

Các đặc tính kháng khuẩn của nước ép này có thể giúp điều trị nhiễm trùng mắt như viêm kết mạc và viêm bờ mi. Nó cũng có thể ngăn ngừa đục thủy tinh thể. Trong một nghiên cứu của Iran, nước ép này đã ngăn chặn sự hình thành đục thủy tinh thể do selenite.

6. Giúp điều trị nấm móng tay

Các nghiên cứu cho thấy tính chất kháng nấm của nước ép hành tây có thể chống lại nấm candida albicans. Đó là một loại nấm men gây bệnh gây nhiễm nấm ở người.

7. Chữa nhiễm trùng tai

Một báo cáo được xuất bản bởi nhà xuất bản Đại học Cambridge nói rất nhiều về khả năng của nước ép hành tây trong điều trị nhiễm trùng tai và đau tai.

8. Cải thiện giấc ngủ và tâm trạng

Folate hoạt động bằng cách ngăn chặn sự tích tụ homocysteine, một chất hóa học giữ cho máu và các chất dinh dưỡng khác đến não. Do đó, nước ép này sẽ giúp cải thiện tâm trạng và giấc ngủ.

9. Cải thiện khả năng sinh sản

Các nghiên cứu cho thấy nước ép có thể làm tăng nồng độ testosterone. Điều này có thể được quy cho hoạt động chống oxy hóa của hành tây, giúp thúc đẩy sức khỏe tinh trùng.

10. Trị mụn trứng cá

Trong một nghiên cứu, một loại gel có chứa chiết xuất hành tây đã cải thiện sẹo mụn ở bệnh nhân. Chiết xuất này đã cải thiện sự xuất hiện của vết sẹo bằng cách giảm đỏ và viêm. Nghiên cứu kết luận bằng cách nói rằng chiết xuất hành tây có thể được sử dụng như là lựa chọn điều trị tiềm năng cho nhiễm trùng do vi khuẩn và nấm.

11. Chống lão hoá

Các flavonoid và các hợp chất chống oxy hóa khác trong nước ép này có thể ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa sớm. Các đặc tính chống lão hóa có chủ đích của nước ép này là do hàm lượng lưu huỳnh của nó. Theo một số nguồn, nó có thể thúc đẩy sản xuất collagen và chống lão hóa sớm.

12. Tăng cường sức khỏe cho tóc

Như chúng ta đã thấy, lưu huỳnh trong nước ép cũng giúp tăng sản xuất collagen. Từ đó cũng giúp tăng cường sự phát triển của tóc. Theo một nghiên cứu của Iraq, nước ép có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc và điều trị các tình trạng như rụng tóc.

Nước ép hành tây cũng có thể làm cho mái tóc của bạn sáng bóng hơn. Đặc tính kháng khuẩn của nước ép có thể giúp chống nhiễm trùng da đầu.

Tác dụng phụ của nước ép hành tây

Vì không có đủ nghiên cứu ở đây, chúng tôi đề nghị phụ nữ mang thai và cho con bú tiêu thụ nước ép hành tây với số lượng hạn chế. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn để biết thêm thông tin.

Nước ép này có thể làm giảm lượng đường trong máu. Vì vậy, nếu bạn là người đã dùng thuốc trị tiểu đường, nước ép có thể làm giảm lượng đường trong máu của bạn quá mức.

Vì hành tây có thể làm chậm quá trình đông máu, nó có thể làm tăng nguy cơ chảy máu. Nếu bạn bị rối loạn chảy máu, đừng tiêu thụ nước ép hành tây. Đây là một lý do bạn cũng nên tránh nước ép này ít nhất hai tuần trước khi phẫu thuật.

Nếu bạn đã bị chứng khó tiêu, hãy cảnh giác với nước ép này vì nó có thể làm nặng thêm tình trạng.

Uống nước ép hành tây chắc chắn là một cách hiệu quả để duy trì sức khỏe của bạn. Và nó cũng đơn giản để làm tại nhà. Bạn có thể thêm nó vào chế độ ăn uống của mình dễ dàng ngay từ hôm này.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version