Site icon Medplus.vn

Lợi ích tuyệt vời của nước ép mãng cầu đối với sức khỏe

Lợi ích của nước ép mãng cầu

Lợi ích của nước ép mãng cầu

Bạn đã có nghe qua việc uống nước ép mãng cầu có thể điều trị ung thư? Đây là loại nước ép đã được nhiều người biết với hương vị thơm ngon và công dụng điều trị ung thư. Hơn thế nữa, loại nước ép này còn có những tác dụng khác bổ ích cho sức khỏe của bạn. Hãy cùng MedPlus tìm hiểu những thông tin về thành phần dinh dưỡng, tác dụng của nước ép mãng cầu mang lại nhé!

Thông tin chung về nước ép mãng cầu

Nước ép mãng cầu hay còn gọi là mãng cầu xiêm, nó được làm từ việc ép các múi thịt của quả mãng cầu xiêm. Mãng cầu là một loại trái cây rất lý tưởng để dùng hàng ngày, bởi vì hương vị tinh tế, giá trị dinh dưỡng của nó và nhiều lợi ích mà nó mang lại.

Lợi ích của nước ép mãng cầu

Thành phần dinh dưỡng có trong nước ép mãng cầu

Nước ép từ mãng cầu được làm từ mãng cầu nên nó chứa hầu hết các chất dinh dưỡng có trong mãng cầu. Loại nước ép này rất giàu vitamin C, vitamin B1, vitamin ​​B2 và các khoáng chất như: magiê, kali, đồng và sắt. Nó cũng chứa hàm lượng chất xơ cao, làm tăng tốc quá trình tiêu hóa.
Với các thành phần dinh dưỡng trên thì loại nước ép này sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể của bạn.

Tác dụng của nước ép mãng cầu đối với sức khỏe

1. Có thể giúp ngăn ngừa ung thư

Theo như các nghiên cứu thì nước ép mãng cầu giúp chống ung thư và bất kỳ loại khối u ác tính nào khác nhau. Nó là một trong số ít các biện pháp tự nhiên có hiệu quả trong việc ngăn ngừa tất cả các loại ung thư – đặc biệt là ung thư vú, ung thư đại tràng, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư phổi.

Do nước ép này có chứa các chất chống oxy hóa cao, nên nó giúp tiêu diệt các gốc tự do gây ra các bệnh mãn tính như ung thư.

2. Có thể giúp giảm cân

Loại quả này giúp giảm cân vì chứa ít calo. Cứ 100 gram mãng cầu chỉ chứa 65 calo. Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một loại nước uống thơm ngon lại có thể giúp giảm cân thì nước ép mãng cầu là một loại nước ép phù hợp.Tuy nhiên bạn nên lưu ý với cách thức làm loại nước ép này để tạo ra một loại nước ép lành mạnh giúp giảm cân.

3. Ngăn ngừa cảm cúm

Vitamin C có trong loại nước ép này góp phần ngăn ngừa và chống lại cảm cúm và cảm lạnh. Nó cũng có tác động tích cực đến việc tăng cường hệ thống miễn dịch, vì nó làm tăng khả năng phòng vệ của cơ thể chúng ta để đối phó với virus và vi khuẩn.

4. Làm giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương

Nhờ sự có mặt của phốt pho và canxi trong loại nước ép này quả này nên việc sử dụng nó rất tốt cho xương của bạn. Ngoài ra loại nước ép này rất được khuyến khích cho phụ nữ ở giai đoạn mãn kinh, vì nó giúp xương khỏe mạnh, giảm suy yếu xương do chịu sự giảm estrogen.

5. Là một lựa chọn lành mạnh cho người mắc bệnh tiểu đường

Các loại đường tạo nên loại quả này cũng như nước ép từ nó, rất dễ chuyển hóa và các hợp chất của chúng giúp chống lại và ổn định gai đường huyết. Do đó ,nước ép mãng cầu không đường là một lựa chọn rất phù hợp cho những người mắc bệnh tiểu đường. Loại nước uống này sẽ cung cấp lượng calo cần thiết mà không làm thay đổi lượng đường.

Nhìn chung, với những thành phần dinh dưỡng, tác dụng của nước ép mãng đối với sức khỏe được nêu ở trên thì loại nước ép này nên được mọi người sử dụng nó trong cuộc sống để đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và chia sẻ nhiều thông tin về dầu này để mọi người cùng nhau biết thêm những thông tin bổ ích và cùng nhau sống khỏe.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version