Site icon Medplus.vn

Nước ép nho đen: Giá trị dinh dưỡng và lợi ích sức khỏe

Lợi ích của nước ép nho đen

Lợi ích của nước ép nho đen

Thêm nước ép nho đen vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn là một cách tuyệt vời để tăng năng lượng cho một ngày dài mệt mỏi, đồng thời cải thiện sức khỏe của bạn một cách bất ngờ. Tác dụng của nước ép nho đen như thế nào? Hãy cùng Medplus tìm hiểu thông tin về nó qua bài viết này nhé!

Thông tin chung về nước ép nho đen

Nước ép nho đen được làm từ cây nho đen, một loại cây bụi có nguồn gốc từ Châu Âu và Châu Á. Nó được sử dụng trong nhiều sản phẩm thương mại, từ rượu đến thạch và xi-rô.

Thức uống này được biết đến với nguồn dinh dưỡng dồi dào và giờ đây nó đã trở nên phổ biến trong thế giới thực phẩm. Loại thức uống này được đánh giá cao nhờ vào hàm lượng chất chống oxy hóa cao.

Lợi ích của nước ép nho đen

Thành phần dinh dưỡng có trong nước ép nho đen

Nước ép nho đen cung cấp các loại vitamin như: Vitamin A, C, E, K, B1, B5, B6 cùng với các khoáng chất như: canxi, sắt. Ngoài ra hàm lượng anthocyanin, tannin và resveratrol – một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có nhiều tác dụng đối với sức khỏe – trong loại thức uống này cũng rấy cao.

Tác dụng của nước ép nho đen đối với sức khoẻ

1. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Loại thức uống này chứa hàm lượng vitamin C cao. Nó chứa lượng vitamin C gấp bốn lần so với nước ép cam. Và hàm lượng chất chống oxy hóa cao gấp đôi so với nước ép việt quất.

Vitamin C có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể; chống nhiễm trùng và sản xuất tế bào mới, hỗ trợ chữa lành vết thương. Ngoài ra, vitamin C còn giúp ngăn ngừa bệnh ung thư. Cơ thể con người không thể tự sản xuất ra vitamin C. Do đó phải bổ sung thông qua chế độ ăn uống hàng ngày. Việc thêm nước ép này vào chế dộ dinh dưỡng hàng ngày để có một hệ thống miễn dịch tốt hơn; là một lựa chọn thông minh.

2. Tốt cho làn da

Nước ép này chứa nhiều vitamin C, rất cần thiết để tạo ra collagen, một loại protein làm mới các tế bào da và ngăn ngừa lão hóa. Vitamin C cũng rất quan trọng cho hệ thống miễn dịch khỏe mạnh; nó hấp thụ các khoáng chất như sắt và duy trì xương, sụn chắc khỏe.

3. Tốt cho mắt

Vitamin A trong nước ép này được cho là giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và rối loạn chức năng mắt. Nó chứa cả GLA (gamma- linolenic acid) và axit linoleic; có thể ngăn ngừa khô mắt mãn tính, hạ huyết áp và cải thiện lưu thông mạch máu.

4. Lưu thông máu

Nước ép này đã được chứng minh là cải thiện lưu thông máu ở vận động viên; và giúp phục hồi sau khi bị tổn thương cơ. Nó cũng giúp giảm mảng bám tích tụ trong hệ thống tim mạch; giảm nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính.

5. Giảm viêm 

Trong các quan sát cho thấy nước ép này đã giúp bệnh nhân bị viêm khớp dạng thấp; giảm bớt các triệu chứng đau và viêm khớp.

6. Cải thiện sức khỏe tim mạch 

Resveratrol là một chất chống oxy hóa có thể ngăn ngừa sự tích tụ cholesterol bị oxy hóa; và ngăn ngừa các cơn đau tim và đột quỵ. Loại thức uống này rất giàu resveratrol; một chất chống oxy hóa khó tìm thấy ở các loại thức uống khác.

Nhìn chung, loại thức uống này là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời. Hy vọng thông qua bài viết này bạn có thể hiểu rõ hơn về những lợi ích tuyệt vời của nước ép nho đen với sức khỏe. 

Nguồn tham khảo: 

Exit mobile version