Site icon Medplus.vn

15 tác dụng của nước ép ổi mà bạn nên biết

tác dụng của nước ép ổi

tác dụng của nước ép ổi

Một hương vị độc đáo, một mùi vị thơm ngon và màu sắc đẹp, đây là một số trong những điều có thể thu hút bất cứ ai đối với nước ép ổi. Nước ép ổi là một loại nước tuyệt vời giúp bạn giải tỏa cơn khát trong cái nóng của mùa hè ngột ngạt này. Thay vì mua những loại nước ép có sẵn trên thị trường chứa đầy hương vị nhân tạo và chất làm ngọt, tốt nhất bạn nên làm nước ép ổi tại nhà.  Tuy nhiên, bạn có biết nó cũng là chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và có thể cung cấp cho cơ thể bạn tất cả các yêu cầu dinh dưỡng thiết yếu khi có một cách thường xuyên?

Bài viết dưới đây Medplus cung cấp cho bạn nước ép ổi có tác dụng gì, giá trị dinh dinh dưỡng của loại nước ép tuyệt vời này.

Tác dụng của nước ép ổi

Thành phần dinh dưỡng có trong nước ép ổi

Một cốc nước ép ổi cung cấp :

Ngoài ra, nó còn cung cấp Vitamin A & E, Lycopene, chất chống oxy hóa, Mangan, folate, Kali, Phốt pho, magiê và chất xơ.

Tác dụng của nước ép ổi đối với sức khoẻ

Thế nước ép ổi có tác dụng gì đối với sức khỏe? Dưới đây là 15 tác dụng tuyệt vời của loại nước ép này:

1. Chống oxy hóa

Quả ổi được làm giàu với lượng lycopene và phytonutrients cao. Thêm vào đó, chất chống oxy hóa có trong nó giúp trung hòa các gốc tự do trong cơ thể và bảo vệ DNA khỏi bị ảnh hưởng bởi chúng. Đây là thiệt hại gây ra cho DNA đánh dấu sự khởi đầu của các vấn đề khác trong cơ thể. Tiêu thụ thường xuyên nó có thể cản trở sự phát triển và thoái hóa của các tế bào. Do đó, ổi dưới dạng trái cây hoặc nước trái cây nên được đưa vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để có một lối sống và cơ thể khỏe mạnh.

2. Ngăn ngừa táo bón

Nếu bạn đang bị táo bón, hãy thử sử dụng nước ép ổi. Với chất xơ, nó giúp đẩy chất thải ra khỏi cơ thể một cách trơn tru. Nó cũng hydrat hóa cơ thể, nhờ hàm lượng nước cao có trong nó, giúp giữ cho vấn đề đường tiêu hóa của bạn tốt hơn. Uống nước ép này có thể giúp giảm đau dạ dày, viêm và khó chịu do táo bón. Nó giúp trong việc đi tiêu dễ dàng và tăng cường hệ thống tiêu hóa.

3. Trái tim khỏe mạnh

Tăng huyết áp do nồng độ natri cao và lượng kali thấp trong cơ thể. Có nước ép ổi trong chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp bạn duy trì sự cân bằng hợp lý về nồng độ natri và kali và cân bằng được huyết áp cao. Trái cây cũng có thể giúp quản lý mức độ cholesterol trong cơ thể cần thiết cho hoạt động khỏe mạnh và đúng đắn của tim.

4. Điều trị ho và cảm lạnh

Là một nguồn vitamin C và sắt phong phú, nước ép ổi có ích trong việc bảo vệ bản thân và giảm các tác động của nhiễm trùng theo mùa như cảm lạnh, ho và cúm đối với cơ thể. Nó giúp giảm bớt vấn đề bằng cách làm sạch đường hô hấp. Là một chất làm se tự nhiên, nó hỗ trợ trong việc kìm hãm sự di chuyển của vi sinh vật và loại bỏ tắc nghẽn phổi.

5. Tiêu hóa tốt hơn

Một lượng dinh dưỡng giàu chất xơ là cần thiết để hệ thống tiêu hóa dễ dàng. Hầu hết các vấn đề tiêu hóa được gây ra do thiếu thức ăn chứa chất xơ trong chế độ ăn uống và do đó có thể gây ra nhiều vấn đề bao gồm táo bón, đầy hơi. Chất làm se có trong ổi giúp làm sạch dạ dày và niêm mạc ruột và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây nhiễm trùng.

6. Chăm sóc răng miệng

Nước ép ổi được biết đến là một phương thuốc hiệu quả cho các vấn đề răng miệng như đau răng, sưng nướu và loét miệng. Nó cũng được biết đến để chống lại vấn đề mùi hôi phát ra từ miệng. Các đặc tính chống viêm của ổi giúp làm dịu cơn đau do vấn đề răng miệng. Ngoài ra, nó còn giúp tiêu diệt nhiễm trùng gây ra vi trùng và vi khuẩn trong miệng.

7. Cải thiện lưu thông máu

Nó có thể tăng cường chức năng não vì nó giúp tăng cường lưu thông máu trong cơ thể bạn. Nó chứa lượng kali tăng cao; nó giúp điều chỉnh căng thẳng tuần hoàn.

8. Tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Việc uống nước ép ổi có thể mang lại lợi ích cho bệnh nhân tiểu đường. Bệnh nhân tiểu đường dễ bị tổn thương tim hoặc thần kinh do lượng đường trong máu không đều. Quả ổi có chỉ số đường huyết thấp, khiến nó trở thành một loại trái cây lý tưởng để tiêu thụ bởi những người mắc bệnh tiểu đường vì nó giúp hấp thụ nhiều đường. Nó cũng có hàm lượng chất xơ cao cho phép lượng đường trong máu thấp hơn trong cơ thể. Các chất chống oxy hóa có trong nước ép ổi giúp cân bằng kali trong chất điện giải của cơ thể, cần thiết cho một trái tim được duy trì tốt.

9. Tốt cho mắt

Nước ép ổi rất giàu Vitamin A, rõ ràng là một chất tăng cường sức khỏe thị giác. Nước ép quả ổi giúp làm chậm sự xuất hiện của đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và tăng cường sức khỏe tổng thể của mắt. Nó cũng ngăn ngừa sự suy giảm của thị lực và giúp bảo vệ các tế bào trong mắt bạn.

10. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Chất chống oxy hóa và vitamin C là thành phần chính cần thiết cho một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và hoạt động. Tiêu thụ thường xuyên nước ép ổi cải thiện sức mạnh miễn dịch, có nghĩa là nhiều sức mạnh hơn cho cơ thể để tránh các tác động xấu của nhiễm trùng và bệnh tật.

11. Đặc tính chống lão hóa

Sự kết hợp của các chất chống oxy hóa, vitamin, lycopene, beta-carotene và lutein làm cho ổi trở thành một lựa chọn lý tưởng  để tăng thêm sự trẻ trung, làm sáng da mặt và chống lại các dấu hiệu lão hóa. Nước ép ổi rất giàu vitamin A, B, C và kali, là những chất chống oxy hóa và giải độc cực kỳ hiệu quả. Chúng chống lại các gốc tự do, thêm tính linh hoạt và độ đàn hồi, và se khít lỗ chân lông để làm cho làn da của bạn trông không có nếp nhăn và mịn màng.

12. Tăng cường làn da

Nồng độ cao của vitamin, khoáng chất và chất bổ sung trong nước ép ổi giúp giữ cho làn da của bạn được điều hòa, trẻ hóa và sáng tự nhiên. Uống nước ép này sẽ làm tăng dòng chảy của các chất chống oxy hóa trong cơ thể, giúp loại bỏ các hạt tự do và các độc tố có hại khác ra khỏi cơ thể, do đó làm cho nó trông trẻ trung và tươi mới ở bên ngoài.

Nó hydrat hóa và cung cấp năng lượng cho làn da để làm cho nó trông tươi mới và trẻ hóa. Nước trái cây cũng được biết là hữu ích trong việc cải thiện kết cấu của da và mang lại cho bạn một tông màu và nước da đồng đều.

13. Tốt cho bà bầu

Quả ổi rất giàu Vitamin B-9 và axit folic, rất cần thiết cho phụ nữ mang thai. Vì nó giúp phát triển hệ thần kinh của em bé và bảo vệ em bé khỏi các rối loạn thần kinh. Nó cũng cung cấp đủ lượng vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết khác mà người phụ nữ sẽ cần để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày. Tuy nhiên, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bao gồm nước ép hoặc trái cây này trong chế độ ăn uống của bạn vì nó có thể gây ra vấn đề đau dạ dày, khí và đầy hơi ở những phụ nữ.

14 .Giúp giảm cân

Nước ép ổi giúp bạn có được vóc dáng bằng cách kích hoạt quá trình trao đổi chất và giữ cho đường tiêu hóa của bạn sạch sẽ. Bạn cũng có thể lựa chọn nước ép của nó vì nó giúp chống lại cơn thèm ăn một cách hiệu quả . Trước khi thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân với nước ép này, hãy tham khảo ý kiến ​​chuyên gia dinh dưỡng của bạn để biết đúng lượng nước ép bạn có thể có và bao nhiêu lần một ngày để có kết quả hiệu quả.

15. Tăng sức mạnh cho não

Nước ép trái cây ổi rất cần thiết cho não của bạn vì nó mang Vitamin B3 và Vitamin B6, còn được gọi là niacin và pyridoxine tương ứng. Nó cũng giúp cải thiện lưu thông máu lên não, kích thích chức năng nhận thức và thư giãn các dây thần kinh.

Nguồn tham khảo

 

Exit mobile version