Site icon Medplus.vn

Nước ép trái nhàu và những lợi ích sức khoẻ bất ngờ

Lợi ích của nước ép trái nhàu

Lợi ích của nước ép trái nhàu

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Nước ép trái nhàu là loại nước uống có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Nên lưu ý những gì khi sử dụng loại nước ép này? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về nước ép trái nhàu nhé!

Thông tin chung về nước ép trái nhàu

Cây nhàu giống như cây bụi hoặc cây nhỏ với chiều cao dao động từ 3-10 m. Đây là một trong những loài sớm nhất phát triển trên dòng dung nham mới lắng đọng điển hình ở vùng Hawaii. 

Lợi ích của nước ép trái nhàu

Thành phần dinh dưỡng có trong nước ép trái nhàu

Nước ép trái nhàu cung cấp một loại ấn tượng gồm các vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác. Hàm lượng vitamin trong loại nước ép này bao gồm vitamin B, chẳng hạn như – vitamin B1 (thiamine), vitamin B2 (riboflavin), vitamin B3 (niacin), vitamin B5 ( axit pantothenic ), vitamin B6 và vitamin B12 , cũng như vitamin C (axit ascobic), folate, vitamin E (alpha-tocopherol) và beta-carotene. 

Hàm lượng khoáng chất có trong loại nước ép này bao gồm canxi, kali, magiê, sắt và phốt pho.

Lợi ích của nước ép trái nhàu đối với sức khoẻ

1. Chất chống oxy hóa

Một nghiên cứu năm 2005 đã xác nhận rằng loại nước ép nàycó tiềm năng chống oxy hóa rất lớn – điều này có nghĩa là nó tìm kiếm các gốc tự do oxy và vô hiệu hóa các tác động tiêu cực của chúng. 

Nghiên cứu được thực hiện trên những bệnh nhân có thói quen hút thuốc lá nặng khiến họ dễ bị mắc nhiều bệnh đã ủng hộ tác dụng bảo vệ của loại nước ép này trong việc cải thiện khả năng giúp giảm các bệnh do ứng kích oxy hóa.

Hơn nữa, các bằng chứng đã tiết lộ hiệu quả của nước trái nhàu trong việc làm chậm sự phát triển khối u ở tuyến vú bằng cách giảm đáng kể trọng lượng và thể tích của khối u ở các đối tượng.

2. Tiềm năng chống ung thư

Các nghiên cứu lâm sàng và trong phòng thí nghiệm đã đề xuất các đặc tính phòng ngừa hóa học của nước ép trái nhàu trong phòng ngừa các bệnh ung thư khác nhau như ung thư phổi, gan và thận do có nhiều chất chống oxy hóa chữa bệnh.

3. Giảm co thắt cơ bắp

Tiêu thụ loại nước ép này có thể giúp tạo ra một hiệu ứng thư giãn trên cơ bắp. 

Các nghiên cứu đã tiết lộ tính chất chống co thắt của nước ép trái nhàu có thể là do sự phong tỏa các nguồn canxi phụ thuộc vào điện áp và bài tiết hàm lượng canxi nội bào trong cơ thể. Nó giúp ức chế co thắt cơ bắp và làm dịu cơn đau và khó chịu liên quan. 

4. Giảm mệt mỏi

Nước ép trái nhàu được người Polynesia sử dụng theo truyền thống để chống lại tình trạng suy nhược cơ thể nói chung và nâng cao chất lượng cuộc sống và mức năng lượng cơ thể.

Các nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra chất lượng ergogen của loại nước ép này giúp tăng cường khả năng chịu đựng, độ đàn hồi và hiệu suất thể chất tổng thể của cơ thể.

5. Giúp cải thiện chức năng bộ nhớ

Nước ép trái nhàu có thể có tác dụng trong việc chữa các vấn đề về suy giảm trí nhớ. Các nghiên cứu được thực hiện trên các đối tượng có chức năng bộ nhớ suy yếu đã chỉ ra rằng tiêu thụ loại nước ép này sẽ kích thích lưu lượng máu não và giúp cải thiện chức năng bộ nhớ. 

Nguồn tham khảo

Exit mobile version