Site icon Medplus.vn

Nước gạo rang – thức uống rẻ tiền nhưng có tác dụng thần kỳ

Nước gạo rang có tác dụng gì

Nước gạo rang có tác dụng gì

Nước gạo rang đang dần thay thế nước giải khát, nước trà trong các hộ gia đình quan tâm đến sức khỏe của mình. Thành phần chế biến dễ tìm như là các loại gạo thông thường như gạo nếp, gạo tẻ hoặc gạo lứt cũng giàu dinh dưỡng không kém. Làm mới thức uống hàng ngày sẽ giúp bạn cảm nhận được những thay đổi rõ rệt từ tác dụng của chúng vào cơ thể. Vậy nước gạo rang có tác dụng gìcách làm nước gạo rang giảm cân tại nhà là gì? Hãy cùng Medplus tìm hiểu nhé!

Thông tin chung

Ít ai biết nước gạo rang vừa dễ làm tại nhà vừa có nhiều công dụng bổ dưỡng cho sức khỏe so với các loại nước giải khát đắt tiền hiện giờ trên thị trường. Với cách chế biến đơn giản và dễ uống, chúng phù hợp với mọi độ tuổi cho các thành viên trong gia đình bạn.

Nước gạo rang có tác dụng gì

Thành phần dinh dưỡng

Nước gạo rang có tác dụng gì

1. Chống mất nước

Nước gạo có tác dụng làm sạch những vi khuẩn gây hại trong đường ruột. Khi bạn bị mất nước do tiêu chảy, vừa cấp nước kịp thời cho cơ thể, vừa thanh lọc đường ruột. Tuy nhiên, không nên lạm dụng để thay thế nước lọc.

2. Lọc máu, làm đẹp da

Các nghiên cứu trong và ngoài nước đã có những minh chứng cho rằng nước gạo rang có khả năng giải độc tố. Chúng sẽ đào thải những chất cặn bã tích tụ lâu ngày trong cơ thể. Vì thế làm sạch máu, thanh nhiệt và giúp huyết thanh trong hơn. Kiên trì uống mỗi ngày một lượng phù hợp sẽ giúp bạn sở hữu làn da sáng đẹp hồng hào, đẩy lùi mụn cũng như phục hồi những gốc tế bào.

3. Chữa táo bón

Vì chứa hàm lượng chất xơ cao nên nước gạo còn chữa được bệnh táo bón kinh niên ở người lớn cũng như trẻ em. Bạn cũng có thể tự tay làm thức uống này cho gia đình để cải thiện tình trạng táo bón.

4. Giảm nhức mỏi

Người lớn tuổi có thể dùng nước gạo rang như một bài thuốc trị nhức mỏi cũng như phong thấp vô cùng công hiệu.

5. Giảm cân

Nước gạo là một biện pháp ăn kiêng lành mạnh. Chúng thay cho những bữa ăn nhẹ giúp bạn có vóc dáng cân đối vì chúng chứa ít calo nên sẽ ngăn ngừa chất béo tích tụ trong cơ thể. 

Ngoài ra, carbohydrates trong nước gạo sẽ cung cấp năng lượng thường xuyên cho cơ thể. Chúng hạn chế cảm giác đói và thèm ăn. Bạn có thể uống mỗi sáng và tối trước khi đi ngủ để đạt hiệu quả giảm cân mong muốn.

6. Giảm cholesterol xấu

Nước gạo rang chứa nhiều chất xơ và vitamin giúp bạn cắt giảm các cholesterol xấu từ đó có cơ hội đẩy lùi các căn bệnh như tiểu đường, béo phì, tim mạch,…

7. Hạn chế các bệnh về huyết áp

Ở mẹ bầu thường xảy ra tình trạng huyết áp thấp, nước hoặc sữa gạo rang là cứu tinh cho những mẹ bầu hay những người mắc bệnh huyết áp kinh niên.

8. Các tác dụng khác

Nước gạo rang kết hợp với gừng chữa ngộ độc thức ăn, làm dịu cơn đau và thải độc, giảm nôn ói và đau bụng. Tuy nhiên, nếu tình trạng nặng thì hãy đến bệnh viện để kiểm tra kịp thời nhé.

Lưu ý khi sử dụng

Không nên sử dụng trước khi tham gia các hoạt động ngoài trời hoặc trước khi tập thể dục vì chúng có thể gây ra tình trạng mệt mỏi hoặc buồn ngủ.

Các tác dụng của chúng đều không có tác dụng đặc trị, vì thế không nên lạm dụng quá độ sẽ dẫn đến phản tác dụng (gây chướng bụng, khó tiêu).

Nguồn tham khảo

Exit mobile version