Site icon Medplus.vn

Ớt xanh và các tác dụng của ớt xanh đối với sức khỏe

Lợi ích của ớt xanh

Lợi ích của ớt xanh

Ớt xanh không chỉ làm tăng thêm hương vị nóng và cay cho thức ăn. Nó còn mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Bạn có bao giờ tò mò rằng ớt xanh có những chất dinh dưỡng nào tốt cho sức khỏe không? Hãy cùng Medplus tìm hiểu về tác dụng của ớt xanh nhé!

Thông tin chung về ớt xanh

Ớt là một thành phần bắt buộc trong các món ăn Ấn Độ, Thái Lan và Mexico. Ngày nay, với sở thích ăn cay mà loại gia vị này được phổ biến trên toàn thế giới với hương vị cay nồng tư nhiên.

Nó có một vai trò quan trọng trong việc tăng cường khả năng miễn dịch và hoạt động như chống loét, chống ung thư, chống viêm, giảm đau, chống trĩ và chống động kinh. Nó cũng giúp kiểm soát bỏng, bệnh vẩy nến, đau nửa đầu mãn tính, tiểu đường và rối loạn tim.

Lợi ích của ớt xanh

Tác dụng của ớt xanh đối với sức khỏe

1. Tốt cho hệ tim mạch

Nó làm giảm khả năng phát triển chứng xơ vữa động mạch bằng cách giảm mức cholesterol trong máu và chất béo trung tính, kết tập tiểu cầu, cũng như tăng hoạt động tiêu sợi huyết.

Hoạt động tiêu sợi huyết đề cập đến khả năng ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông, có thể dẫn đến đau tim hoặc đột quỵ.

2. Giàu canxi

Lượng canxi trong ớt xanh là cần thiết để giữ cho xương và răng khỏe mạnh. Nó hỗ trợ các mô và giúp hình thành các tế bào máu mới.

3. Duy trì sức khỏe thị lực

Ớt xanh chứa vitamin A, một chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết để cải thiện thị lực và giảm nguy cơ đục thủy tinh thể hay thoái hóa điểm vàng thường xảy ra khi con người già đi.

4. Cải thiện làn da

Vitamin C, một chất chống oxy hóa mạnh mẽ tạo điều kiện cho sự hình thành collagen giúp duy trì sự săn chắc cũng như sức khỏe của làn da. Các phytonutrients được tìm thấy trong ớt xanh giúp cải thiện phát ban, mụn trứng cá và nếp nhăn. Vitamin E tạo thành dầu tự nhiên có lợi cho da.

Ớt có thể tự động làm sạch da và cung cấp làn da sáng bằng cách kích thích mồ hôi.

Nó được sử dụng trong các loại thuốc và thuốc mỡ giúp chống ngứa, làm se da, giảm đau và chống kích ứng.

5. Hữu ích cho sức khỏe của tóc

Ớt xanh chứa silicon tự nhiên giúp thúc đẩy lưu thông máu đến da đầu và nang tóc. Là một chất kích thích, nó bảo vệ nang tóc. Ớt có Vitamin C giúp hấp thụ sắt và cung cấp oxy cho tóc bằng cách ngăn ngừa tóc chẻ ngọn và gãy rụng.

Lưu ý khi sử dụng ớt xanh

Nhìn chung ớt xanh có rất nhiều chất dinh dưỡng mang lại sức khỏe cho con người nhưng chúng ta cần kết hợp nó vào thực đơn hợp lí về có thể hấp thụ tối đa được dưỡng chất mà nó mang lại. Không nên quá lạm dụng một loại chất mà nên kết hợp ăn uống với nhiều chất dinh dưỡng khác.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version