Site icon Medplus.vn

Top 10 lợi ích của Pilates

Pilates rèn luyện cơ thể như một tổng thể thống nhất, tập trung vào sức mạnh cốt lõi, thân dưới và thân trên cũng như sự linh hoạt và tư thế. Tập luyện Pilates thúc đẩy sức mạnh, phát triển cơ bắp cân bằng, linh hoạt và tăng phạm vi chuyển động cho khớp.

Chú ý đến hỗ trợ cốt lõi và thể dục toàn thân, bao gồm cả hơi thở và tâm trí, mang lại một mức độ thể dục tích hợp khó tìm thấy ở nơi nào khác.  Đó cũng là lý do khiến Pilates phổ biến trong các cơ sở phục hồi chức năng, cũng như với các vận động viên nhận thấy rằng Pilates là nền tảng tuyệt vời cho bất kỳ loại chuyển động nào họ thực hiện. 

Top 10 lợi ích của Pilates
Top 10 lợi ích của Pilates

Pilates dành cho mọi người

Cho dù bạn là một người lớn tuổi mới bắt đầu tập thể dục, một vận động viên ưu tú hay ở đâu đó ở giữa, nền tảng của phong trào Pilates đều áp dụng cho bạn và cơ thể của bạn. Việc tập trung vào việc xây dựng sức mạnh cốt lõi, sự liên kết phù hợp và kết nối cơ thể-tâm trí giúp tất cả mọi người đều có thể tiếp cận Pilates.

Với hàng nghìn bài tập và sửa đổi khả thi, các bài tập Pilates có thể được điều chỉnh theo nhu cầu cá nhân. Có nhiều cách bạn có thể điều chỉnh các bài tập và thậm chí có những cân nhắc cụ thể về Pilates cho nam giới và trong khi mang thai . Nếu bạn có bất kỳ chấn thương hiện tại hoặc quá khứ nào hoặc các mối quan tâm cụ thể khác, bạn có thể làm việc với một người hướng dẫn Pilates đã được đào tạo để tìm hiểu các sửa đổi.

Pilates giúp xây dựng sức bền và sức mạnh cơ bắp

Trong Pilates, bạn đang xây dựng cơ bắp hoạt động tốt với cả cơ thể nói chung và thể lực chức năng của bạn khi bạn trải qua cuộc sống. 

Một cách mà Pilates tạo ra sức bền và sức mạnh cơ bắp là sử dụng một kiểu co cơ gọi là co cơ lệch tâmLoại co cơ này xảy ra khi bạn kéo căng cơ dưới sức căng. Trong Pilates, các động tác thường yêu cầu bạn chống lại trọng lực và di chuyển theo cách có kiểm soát—chẳng hạn như khi thực hiện động tác chống đẩy cơ tam đầu hoặc trong quá trình giải phóng lực căng có kiểm soát trên vòng Pilates.  

Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy Pilates tăng cường hiệu quả phần thân trên, thân dưới và cơ bụng ở một nhóm phụ nữ sau mãn kinh. Một nghiên cứu khác từ năm 2015 cho thấy hai buổi Pilates một tuần trong vòng ba tháng cho thấy sự cải thiện về sức mạnh phần dưới cơ thể, cân bằng tư thế và chất lượng cuộc sống ở những người lớn tuổi. 

Pilates tăng tính linh hoạt

Trong Pilates, bạn tập luyện để đạt được sự giãn cơ an toàn và phạm vi chuyển động trong khớp. Mặc dù có thể không có nhiều tư thế giống như bánh quy trong Pilates ( ví dụ như có thể có trong yoga ), nhưng việc có một cơ thể có thể duỗi và uốn cong để đáp ứng dòng chảy của cuộc sống là một mục tiêu thực tế và lành mạnh.

Pilates phát triển sức mạnh cốt lõi

Các cơ cốt lõi của cơ thể là các cơ sâu ở lưng, bụng và sàn chậu. Những cơ này hỗ trợ lưng khỏe, dẻo dai, tư thế tốt và các kiểu chuyển động hiệu quả. 

Khi cốt lõi mạnh mẽ, khung của cơ thể được hỗ trợ. Cổ và vai có thể thư giãn, các cơ và khớp còn lại được tự do thực hiện công việc của chúng (nhưng không cần phải làm nhiều hơn). Một cơ lõi săn chắc cũng có thể giúp bạn học cách kéo cơ bụng vào để tận dụng tối đa nhiều bài tập.

Pilates liên quan đến nhiều bài tập bụng, giúp cải thiện không chỉ sức mạnh của các cơ cốt lõi mà còn cả sức bền của chúng. Một nghiên cứu nhỏ năm 2011 cho thấy các buổi tập Pilates kéo dài hai giờ một tuần trong 12 tuần giúp cải thiện sức mạnh vùng bụng và tư thế lưng trên. 

Pilates cải thiện tư thế

Tư thế tốt phản ánh sự liên kết tốt được hỗ trợ bởi một cốt lõi mạnh mẽ. Đó là một vị trí mà cơ thể có thể di chuyển tự do. Bắt đầu với các nguyên tắc cơ bản về chuyển động của Pilates và tiến bộ thông qua các bài tập trên thảm và thiết bị, Pilates rèn luyện cơ thể để thể hiện bản thân bằng sức mạnh và sự hài hòa.

Những người tập Pilates thường có tư thế tuyệt vời. Đó cũng là một lý do tại sao mọi người tập Pilates để giảm đau lưng

Pilates tăng năng lượng

Pilates làm cho hơi thở và tuần hoàn lưu thông, kích thích cột sống và cơ bắp, đồng thời khiến cơ thể tràn ngập cảm giác sảng khoái mà bạn có được khi tập luyện toàn bộ cơ thể.

Bạn càng tập thể dục nhiều, bạn càng có nhiều năng lượng. Và bạn càng tràn đầy năng lượng, bạn sẽ càng cảm thấy muốn thực hiện thói quen tập thể dục của mình (tất nhiên là ở một mức độ nào đó). Pilates là một hình thức tập thể dục có tác động thấp tuyệt vời có thể được kết hợp vào thói quen hàng ngày của bạn. 

Pilates có thể thúc đẩy giảm cân

Nếu bạn tập Pilates thường xuyên, nó sẽ thay đổi cơ thể bạn. Được biết đến với việc tạo ra cơ bắp khỏe mạnh và ổn định, Pilates cải thiện độ săn chắc của cơ bắp, cân bằng cơ bắp, hỗ trợ tư thế đẹp và dạy bạn di chuyển dễ dàng và duyên dáng. Tất cả những điều này có thể khiến bạn trông và cảm thấy rất cân đối.

Công thức giảm cân đòi hỏi đốt cháy nhiều calo hơn mức bạn nạp vào. Là một phương pháp tập thể dục toàn thân, Pilates có thể giúp bạn làm điều đó.

Kết hợp với hoạt động aerobic và kế hoạch ăn uống lành mạnh, Pilates trở thành công cụ giảm cân và săn chắc cơ thể hàng đầu. Để bắt đầu, bạn có thể tham gia lớp Pilates nhóm, đọc cách kết hợp Pilates vào thói quen tập luyện của mình hoặc gặp huấn luyện viên thể chất để giúp bạn thiết kế bài tập Pilates để giảm cân.

Pilates tích hợp cơ thể và tâm trí

Joseph Pilates kiên quyết rằng Pilates nói về “sự phối hợp hoàn chỉnh của cơ thể, tâm trí và tinh thần.” Đây là một bí mật của bài tập Pilates. Khi bạn thực hành từng động tác với sự chú ý hoàn toàn, cơ thể và tâm trí sẽ hợp nhất để mang lại lợi ích cao nhất có thể từ mỗi bài tập.

Pilates sử dụng sáu nguyên tắc chính —tập trung, tập trung, kiểm soát, chính xác, hơi thở và dòng chảy—để hợp nhất cơ thể và tâm trí.

Tùy chọn cung cấp Pilates

Các lớp học Pilates có sẵn tại nhiều studio chuyên dụng, cũng như phòng tập thể dục và trung tâm cộng đồng. Khả năng truy cập phù hợp với người mới bắt đầu vì bạn nên bắt đầu với hướng dẫn Pilates trực tiếp tại studio hoặc phòng tập thể dục (tốt nhất là từ người hướng dẫn Pilates được chứng nhận ) khi bạn mới bắt đầu tập luyện.

Bạn luôn có thể bổ sung cho việc học của mình bằng cách phát trực tuyến video, tải xuống các ứng dụng Pilates chuyên dụng và sử dụng các kế hoạch tập luyện mẫu . Bạn thậm chí có thể tập Pilates ở nhà. Bạn không cần những thiết bị đắt tiền—chỉ cần một tấm thảm và quần áo thoải mái.

Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết này của Medplus. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận bên dưới bài viết bạn nhé. Đội ngũ Medplus sẽ rất vui nếu nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. 

Mời bạn đọc tham khảo thêm các bài viết mới nhất: 

Exit mobile version