Site icon Medplus.vn

Tác dụng tuyệt vời của quả dứa dại đối với sức khỏe

Lợi ích của quả dứa dại

Lợi ích của quả dứa dại

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Quả dứa dại là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Nên lưu ý những gì khi sử dụng quả dứa dại? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về quả dứa dại nhé!

Thông tin chung về quả dứa dại

Quả dứa dại (Pandanus tectorius) là một loại cây mạnh mẽ, cứng cáp thuộc họ Pandanaceae. Cây có nguồn gốc từ Nam Á (Nam Ấn Độ, Sri Lanka), Đông Nam Á (Myanmar, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines), về phía đông qua Papua New Guinea và nhiệt đới phía bắc Australia và trải rộng khắp các đảo Thái Bình Dương.

Thường được trồng ở các vùng biển nhiệt đới, cận nhiệt đới và ôn đới.

Lợi ích của quả dứa dại

Lợi ích của quả dứa dại đối với sức khoẻ

1. Sức khỏe tim mạch

Tiêu thụ trái cây giàu chất xơ như quả dứa dại tốt cho tim mạch. Nó làm cho trái tim khỏe mạnh vid nó thay thế cho đồ ăn nhẹ chế biến thường xuyên. Nó cũng có thể giúp cải thiện lưu thông máu. Bằng cách cải thiện lưu thông, dứa dại có thể bảo vệ chống lại bệnh tim.

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy việc bổ sung chất xơ vào chế độ ăn uống có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim cũng như một số bệnh khác. Đánh giá về mối liên hệ giữa bệnh tim mạch và lượng chất xơ được công bố năm 2013 đã xác nhận rằng có một mối liên hệ quan trọng. Họ kết luận rằng việc ăn chất xơ thực sự đã làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

2. Tăng mức năng lượng

Quả dứa dại cung cấp cho bạn chất lượng dinh dưỡng tốt. Nó có thể tăng cường năng lượng của bạn và ngăn cơ thể và tâm trí của bạn khỏi mệt mỏi. Đôi khi chúng ta cần tăng cường năng lượng và trái cây giàu vitamin như dứa dại là một cách tuyệt vời để khuyến khích hệ thống khi bạn cảm thấy mệt mỏi.

3. Sức khỏe tiêu hóa

Nó có thể giúp điều trị và ngăn ngừa nhiều vấn đề tiêu hóa phổ biến. Như táo bón, đầy hơi, đầy hơi và thậm chí tiêu chảy. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng thêm nhiều chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng như ung thư. Thay vì ăn lượng calo rỗng không mang lại giá trị cho bạn và làm chậm quá trình tiêu hóa, hãy thêm một số loại trái cây như quả dứa dại vào chế độ ăn uống của bạn.

4. Kiểm soát cân nặng

Ăn trái cây giàu chất xơ như quả dứa dại có thể giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa. Điều đó có nghĩa là hệ thống tiêu hóa của bạn sẽ hoạt động hiệu quả hơn. Nó cũng có thể giúp thỏa mãn cơn thèm ăn của bạn giúp bạn cảm thấy no hơn suốt cả ngày. Bằng cách cảm thấy ít đói hơn, bạn cũng ít ăn đồ ăn vặt và sẽ tiêu thụ ít calo hơn. Về lâu dài, điều này có thể dẫn đến giảm cân dần dần.

5. Giảm đau đầu

Theo sử dụng truyền thống và kiến ​​thức địa phương, cây dứa dại cũng có thể giúp giảm đau đầu và đau nửa đầu.

6. Để thư giãn

Người dân địa phương ở Hawaii tuyên bố rằng quả dứa dại không chỉ có thể mang lại lợi ích thể chất mà còn có thể cải thiện trạng thái tinh thần. Theo người dân địa phương, ăn quả dứa dại có thể giúp thư giãn tâm trí và có thể làm giảm một số triệu chứng căng thẳng và lo lắng.

7. Tăng cường Libido

Theo những người dân địa phương đã tiêu thụ nó trong hàng ngàn năm, quả dứa dại cũng có đặc tính kích thích tình dục. Nhiều người tuyên bố rằng các loại thảo mộc và thực phẩm khác có thể cải thiện đời sống tình dục của bạn mà chúng ta có xu hướng dùng chúng với một lượng lớn muối.

Lưu ý khi sử dụng quả dứa dại

Cũng giống như bất kỳ loại trái cây nào khác, quả dứa dại cũng có một số tác dụng phụ:

  1. Những người có tiền sử dị ứng phải cẩn thận trước khi ăn dứa dại. Hãy thử nếm thử một chút và chờ trong vài phút xem nó có mang lại phản ứng hay không. Nếu các phản ứng dị ứng như phát ban, ngứa, đỏ, buồn nôn và những điều tương tự khác xảy ra, tốt hơn là ngừng ăn
  2. Không có nghiên cứu cụ thể về tác dụng của trái cây đối với thai kỳ và cho con bú. Nhưng để chắc chắn, phụ nữ mang thai và cho con bú được đề nghị không tiêu thụ loại quả này. Vì nó có thể gây trở ngại cho thai nhi và tình trạng sức khỏe của em bé.
  3. Tiêu thụ quá nhiều trái cây có thể gây ra ảnh hưởng như tiêu chảy. Vì nó có chất xơ cao. Vì vậy, tiêu thụ khi cần thiết và chắc chắn chỉ ăn trái cây chín.
  4. Không tiêu thụ trái cây trong khi dùng thuốc. Vì nó có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của thuốc. Một số phản ứng hóa học có thể xảy ra và làm giảm lợi ích của thuốc. Vì vậy, nên tiêu thụ dứa dại sau vài giờ tiêu thụ bất kỳ loại thuốc nào để tránh mọi phản ứng can thiệp.

Nguồn tham khảo

 

Exit mobile version