Site icon Medplus.vn

Quả phật thủ và những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe

Quả phật thủ có nhiều tác dụng tốt

Quả phật thủ có nhiều tác dụng tốt

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Trong đó, quả phật thủ đã trở nên quen thuộc. Vậy giá trị dinh dưỡng và tác dụng tuyệt vời của quả phật thủ là gì? Nên lưu ý những gì khi sử dụng? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin nhé!

Giới thiệu chung

Quả phật thủ là một loại quả thuộc chi cam chanh. Hoa nở có mùi thơm và quả thì không có nước bên trong, không có ruột. Phần lõi xốp nếm không có vị đắng, vì vậy quả phật thủ có thể được sử dụng phần lõi bên trong hoặc dùng cả quả. Sử dụng vỏ để tăng thêm hương vị cho món ăn. Theo Đông y, phật thủ có vị cay, đắng, chua, tính ấm.

Quả phật thủ có nhiều tác dụng tốt

Tác dụng đối với sức khỏe

1. Chữa nấc, ăn vào nôn ngược trở ra

Bạn hãy lấy vỏ quả phật thủ tươi cắt nhỏ, trộn đều với đường, ăn ngày 3-4 lần, mỗi lần vài miếng, nhai rồi nuốt dần.

2. Viêm khí quản mạn tính

Chỉ việc lấy 6g quả phật thủ khô, bán hạ chế gừng (tẩm nước gừng sao vàng) 6 g, sắc với nước, pha thêm chút đường để uống.

3. Chữa đau dạ dày

Phật thủ tươi 15 – 20g hoặc 6 – 10g phật thủ khô, thái lát thật mỏng hoặc tán vụn, cho vào ấm, pha nước sôi vào, đậy nắp kín như pha trà, để 10 – 15 phút sau rót ra uống lúc nóng. Ngày uống một thang, uống rải rác trong ngày thay nước trà.

4. Chữa đau bụng do tỳ vị hư hàn

Phật thủ tươi 100 g (khô 40 g), rượu trắng 1 lít. Phật thủ thái nhỏ, ngâm với rượu ít nhất 15 ngày. Mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 5-10 ml.

Exit mobile version