Site icon Medplus.vn

Quả sung có những lợi ích gì đối với sức khỏe của bạn?

Lợi ích sức khỏe của quả sung

Lợi ích sức khỏe của quả sung

Quả sung là một loại quả thơm ngon, bổ dưỡng. Không chỉ là loại quả ăn vặt, chúng còn được xem là một vị thuốc trong đông y. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng quả sung có tác dụng điều trị một số bệnh, ví dụ như  bệnh tiểu đường, bệnh chàm…

Bài viết này cung cấp những thông chi tiết hơn về những lợi ích sức khỏe mà loại quả đặc biệt này mang lại.

Giá trị dinh dưỡng.

Cả quả sung tươi và khô đều tốt cho sức khỏe của bạn.

Một ounce quả sung khô chứa 3 gram chất xơ. Chất xơ có thể giúp giảm bớt táo bón và giữ cho bạn cảm thấy no lâu hơn. Nó cũng có thể giúp giảm cholesterol và kiểm soát lượng đường trong máu.

Quả sung là một nguồn canxi tốt, ngăn ngừa bệnh loãng xương cũng như các vấn đề sức khỏe khác.

Theo một nghiên cứu năm 2005, quả sung khô có hàm lượng chất chống oxy hóa tốt. Chất chống oxy hóa có tác dụng làm giảm các gốc tự do gây tổn thương tế bào trong cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên tăng lượng chất chống oxy hóa bằng cách ăn nhiều trái cây và rau quả.

Quả sung cũng là một trong những nguồn phong phú của nhiều loại vitamin và khoáng chất, bao gồm: vitamin Avitamin C, vitamin K, Vitamin B, kali, magiê, kẽm, đồng, mangan, sắt.

Cả quả sung tươi và khô đều giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe của bạn.

Lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe.

1. Bệnh tiểu đường.

Một số bằng chứng cho thấy rằng lá của cây sung giúp điều chỉnh các triệu chứng bệnh tiểu đường. Một nghiên cứu năm 2016 trên chuột cho thấy ficusin (một chiết xuất từ ​​lá của cây sung) cải thiện độ nhạy insulin và có các đặc tính chống lại bệnh đái tháo đường. Một nghiên cứu trên động vật năm 2003 cho thấy chiết xuất này có thể góp phần điều trị bệnh tiểu đường bằng cách bình thường hóa nồng độ axit béo trong máu và vitamin E.

2. Tác dụng đối với da.

Trong y học dân gian, quả sung được sử dụng để điều trị một loạt các vấn đề về da, chẳng hạn như bệnh chàm, bạch biến và bệnh vẩy nến.

Trong nghiên cứu so sánh năm 2007, 25 người đã bôi mủ cây sung vào mụn cóc ở một bên cơ thể. Mụn cóc ở bên còn lại được điều trị theo liệu pháp áp lạnh. Kết quả cho thấy mủ cây sung chỉ kém hiệu quả hơn một chút so với liệu pháp áp lạnh và không gây ra tác dụng phụ.

Quả sung thô có thể được sử dụng làm mặt nạ giàu dưỡng chất, chống oxy hóa. Đơn giản chỉ cần nghiền quả sung và thoa lên mặt theo chuyển động tròn. Thêm 1 muỗng canh sữa chua để có thêm lợi ích giữ ẩm. Để mặt nạ trong vòng 10 đến 15 phút và rửa kỹ bằng nước ấm. Tuy nhiên, không nên dùng loại mặt nạ này nếu bạn bị dị ứng với latex.

3. Lợi ích đối với sức khỏe của tóc.

Có lợi đối với sức khỏe tóc.

Quả sung là một thành phần phổ biến trong nhiều loại dầu gội, dầu xả. Chúng được cho là tăng cường và giữ ẩm cho tóc, thúc đẩy tăng trưởng tóc. Hiện tại, các nghiên cứu khoa học về lợi ích của quả sung đối với tóc vấn còn chưa đầy đủ. Tuy nhiên, có một số bằng chứng cho thấy một số vitamin và khoáng chất trong chúng có thể giúp tóc khỏe mạnh.

Một nghiên cứu xem xét về dinh dưỡng của phụ nữ bị rụng tóc trong thời kỳ mãn kinh. Nghiên cứu chỉ ra rằng một số chất dinh dưỡng có trong quả sung giúp tóc khỏe mạnh. Bao gồm: kẽm, đồng, selen, magiê, canxi, vitamin B, vitamin C.

Xem thêm tại:

https://www.healthline.com/health/figs#benefits-for-skin

Exit mobile version