Site icon Medplus.vn

Quất hồng bì và 5 lợi ích sức khỏe bạn nên biết

Tác dụng của quất hồng bì

Tác dụng của quất hồng bì

Quất hồng bì là một loại trái cây mang hương thơm đặc trưng và vị chua khác lạ. Chúng cũng là một loại quả mang nhiều công dụng khi vừa làm thức ăn, vừa làm thuốc chữa bệnh. Chúng mang đến cho người tiêu dùng nhiều sự lựa chọn và nhiều chất dinh dưỡng, vì thế mà loại quả này cực kỳ đặc biệt. Để biết thêm về tác dụng của quất hồng bì, hãy cùng Medplus tìm hiểu về chúng nhé!

Thông tin chung

Quất hồng bì thuộc một loài cây thường mọc ở vùng cao và khí hậu mát mẻ. Quả có vỏ vàng, bên trong mọng nước, mềm, càng chín sẽ càng ngọt, vị hơi chua. Cây nhỏ, lá xanh, hoa có hương thơm đặc biệt. 

Chúng có nhiều tác dụng chữa bệnh, tuy nhiên nhiều người vẫn dùng để chế biến, ăn tươi hoặc ngâm đường làm nước giải khát. Chúng có nhiều tác dụng chữa bệnh như chữa cảm cúm, ho khan, sốt, nôn mửa,…

Tác dụng của quất hồng bì

Thành phần dinh dưỡng

Quất hồng bì có nhiều công dụng chữa bệnh chắc hẳn là do lượng chất dinh dưỡng có trong chúng nhiều và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa:

Tác dụng của quất hồng bì

1. Giảm huyết áp

Vitamin C được sử dụng đúng cách và đầy đủ sẽ rất tốt cho huyết áp của cơ thể. Chúng hỗ trợ giãn nở mạch máu, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, cholesterol cao, suy tim sung huyết, huyết áp cao và đau thắt ngực. Nhiều kết quả cho thấy vitamin C giúp tăng cường sự giãn nở mạch máu và ngăn ngừa nhiều bệnh tim mạch.

2. Tốt cho hệ thần kinh

Quất hồng vì có chứa vitamin B2 điều trị các bệnh của hệ thần kinh, đặc biệt là ngăn ngừa bệnh Alzheimer, lo âu, động kinh,… 

Ngoài ra, vitamin B6 cùng riboflavin giúp điều trị triệu chứng của hội chứng ống cổ tay. Hội chứng ống cổ tay xuất hiện khi dây thần kinh giữa của ống cổ tay bị chèn ép, gây tê, đau.

3. Cân bằng cholesterol

Lượng vitamin B3 trong quất hồng bì khi được hấp thụ cao giúp giảm mức cholesterol xấu (LDL) và tăng mức cholesterol tốt (HDL), giúp ngăn ngừa sự dày lên của thành động mạch và cả các tình trạng xơ vữa động mạch. Bên cạnh đó, vitamin C cũng có nhiều lợi ích đối với việc giảm cholesterol trong máu.

4. Điều trị bệnh tiểu đường

Vitamin B3 giúp điều trị bệnh tiểu đường và điều chỉnh lượng đường trong máu. Sử dụng loại quả này sẽ giúp lượng đường mà cơ thể hấp thụ hợp lý hơn, ngăn ngừa và hỗ trợ bệnh tiểu đường. 

5. Chữa cảm 

Dân gian thường dùng quất hồng bì để ăn vặt, bên cạnh đó cũng có tác dụng chữa ho, cảm sốt hiệu quả. Để chữa ho, có người ngâm đường, người ngậm cùng muối, người thì ăn tươi. Tuy nhiên, bất kì cách thức nào thì chúng cũng đều có tác dụng mạnh mẽ đến các bệnh từ cổ họng, bệnh cảm cúm, hoặc sốt…

Tác dụng chữa sốt chắc hẳn là từ vitamin C có trong chúng. Vitamin C từ lâu đã trở thành vị thuốc tự nhiên giúp giải cảm và hạ sốt hiệu quả. Từ các sản phẩm thuốc tây y như viên sủi, viên nén, cho đến các phương thức tự nhiên như sử dụng các loại trái cây, rau củ hoặc đông y như thuốc sắc, đều có thành phần chất này bên trong để chữa cảm. 

6. Các tác dụng khác

Vitamin B2 giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể. Kali có trong quất hồng bì giúp giảm co thắt, duy trì chức năng dây thần kinh và cơ bắp. 

Nguồn tham khảo

Exit mobile version