Site icon Medplus.vn

Quế mầu và tác dụng tuyệt vời của quế mầu với sức khỏe

Lợi ích của quế mầu

Lợi ích của quế mầu

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Quế mầu là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Nên lưu ý những gì khi sử dụng quý màu? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về quế mầu nhé!

Thông tin chung về quế mầu

Quế mầu là một loại cây bụi thuộc họ Malvaceae. Ở Iran, nó thường được gọi là trái chua. Nó có nguồn gốc từ Châu Phi, Tây Ấn. Ngày nay, nó được trồng phổ biến ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới trên thế giới, đặc biệt là ở Ấn Độ và Đông Nam Á.

Một trong những lý do chính cho việc trồng quế mầu là để tạo ra các sợi để sử dụng thay thế cho đay. Chúng thường được trồng ở miền Nam châu Á cho mục đích khai thác sợi. Đây là một loại cây bụi dễ trồng và đạt chiều cao lớn.

Lợi ích của quế mầu

Thành phần dinh dưỡng có trong quế mầu

Quế mầu là một nguồn dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất tốt. Thành phần dinh dưỡng của nó chứa:

Lợi ích của quế mầu đối với sức khoẻ

1. Duy trì răng và lợi khỏe mạnh 

Canxi có trong quý màu bảo vệ răng bằng cách giữ cho xương hàm chắc khỏe. Do đó, trước khi răng và nướu của bạn bắt đầu gây rắc rối cho bạn, hãy đảm bảo duy trì chế độ ăn giàu canxi.

Lượng tiêu thụ canxi trong chế độ ăn uống phải đầy đủ, đặc biệt là ở độ tuổi dưới 20 để con bạn có thể lớn lên với hàm răng chắc khỏe.

2. Mang thai khỏe mạnh 

Phụ nữ mang thai nên bổ sung đầy đủ chất sắt hơn bất kỳ ai khác. Vì vậy, thêm thực phẩm giàu chất sắt như quế mầu có lợi cho phụ nữ mang thai vì họ cần khoảng 27 mg sắt mỗi ngày.

3. Điều trị cảm lạnh thông thường 

quý màu chứa nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, đồng thời bảo vệ chúng ta khỏi cảm lạnh, ho.

Ngoài ra, nó tạo điều kiện cho sự hấp thụ sắt và do đó tăng cường khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể. Nó cũng chiến đấu chống lại virus.

4. Ngăn ngừa táo bón

Magiê có trong quý màu giúp giảm táo bón nhanh chóng.

Đặc tính nhuận tràng của nó giúp thư giãn các cơ ruột. Nó cũng có một tính chất khác là hấp thụ nước, từ đó làm mềm phân và giúp nó đi qua ruột dễ dàng hơn. quý màu chứa khoảng 29 mg magiê, tương đương 6,9% giá trị dinh dưỡng khuyến nghị hàng ngày.

5. Quản lý huyết áp 

Một báo cáo từ AHA (Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ) được công bố vào tháng 11 năm 2008 nói rằng sử dụng quế mầu làm giảm huyết áp ở người trưởng thành bị tăng huyết áp.

Một nghiên cứu cho thấy nó có đặc tính chống tăng huyết áp và bảo vệ tim mạch có lợi cho những người bị tăng huyết áp và những người có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch khác nhau. Ngoài ra, quế mầu có đặc tính lợi tiểu.

6. Chống ung thư

Trong quế mầu có chứa axit hibiscus protocatechuic có đặc tính chống khối u.

Một nghiên cứu được tiến hành tại Đại học Y và Nha khoa Chung Shan, Đài Trung cho thấy cây quế mầu làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư bằng cách gây ra apoptosis (chết tế bào được lập trình).

7. Lợi ích khác

Nguồn tham khảo

Exit mobile version