Site icon Medplus.vn

Rau diếp xoăn: nhiều lợi ích tuyệt vời mà bạn chưa biết

Lợi ích của rau diếp xoăn

Lợi ích của rau diếp xoăn

Nguyên liệu của món ăn góp phần tạo nên linh hồn của món ăn cũng như mang đến những giá trị dinh dưỡng cụ thể cho món ăn đó. Rau diếp xoăn là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và rất có lợi cho sức khỏe. Nên lưu ý những gì khi sử dụng rau diếp xoăn? Hãy cùng MedPlus tìm hiểu thông tin về rau diếp xoăn nhé!

Thông tin chung về rau diếp xoăn

Rau diếp xoăn hay Cichorium endivia thuộc họ Asteraceae. Rau diếp xoăn là một thành phần phổ biến trong một số món salad. Nó ngon khi bạn nấu và kết hợp nó với các loại rau khác. Lá của nó cũng làm cho một lựa chọn trang trí bổ dưỡng. Tuy nhiên, đừng nấu quá chín vì lá cây có thể mất chất dinh dưỡng.

Lợi ích của rau diếp xoăn

Thành phần dinh dưỡng có trong rau diếp xoăn

Một chén rau diếp xoăn thô chứa các chất dinh dưỡng sau đây:

Lợi ích của rau diếp xoăn đối với sức khoẻ

1. Giải độc gan

Bạn có thể duy trì gan khỏe mạnh bằng cách tiêu thụ nguyên chất hoặc uống nước ép. Đó là một cách tuyệt vời để giải độc cơ thể của bạn. Các chất dinh dưỡng trong rau kích thích túi mật của bạn cần thiết cho việc tiết mật. Mật này giúp loại bỏ độc tố khỏi gan của bạn và cho phép nó hoạt động bình thường. 

Tích lũy chất độc hoặc chất thải trong gan của bạn dẫn đến sự xuất hiện của các bệnh mãn tính vì vậy giải độc gan là điều cần thiết để bảo vệ cơ quan nội tạng.

2. Đảm bảo mang thai khỏe mạnh

Các bác sĩ khuyên dùng liều folic axit thường xuyên cho các bà mẹ tương lai. Axit folic là rất quan trọng để thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của thai nhi.

3. Cải thiện sức khỏe răng miệng

Duy trì sức khỏe răng miệng cũng quan trọng như duy trì sức khỏe tim mạch của bạn. Sức khỏe răng miệng kém có thể cho phép vi khuẩn truyền trong cơ thể bạn qua miệng. Ngoài việc đảm bảo vệ sinh răng miệng, bạn cần ăn các thực phẩm có chứa các đặc tính chống vi khuẩn.

Tiêu thụ thường xuyên của rau diếp xoăn thậm chí có thể ngăn chặn sự xuất hiện của nhiệt miệng.

4. Cải thiện sức khỏe tâm lý

Suy giảm nhận thức liên quan đến tuổi tác hoặc suy giảm trí nhớ là khá khó khăn để đối phó. Nhiều yếu tố bên ngoài hoặc bên trong như các gốc tự do ảnh hưởng đến não dẫn đến các rối loạn mãn tính như bệnh Alzheimer .

Các nghiên cứu đã kết luận rằng các chất dinh dưỡng như chất chống oxy hóa và khoáng chất có thể củng cố các tế bào và mô não, ngăn ngừa các yếu tố gây hại cho sức khỏe đáng kể. Bạn có thể thu được kali, axit folic và axit pantothenic chỉ từ một khẩu phần duy nhất và cải thiện sức khỏe não bộ của bạn.

5. Tăng cường sức khỏe cho mắt

Từ việc ngăn ngừa thị lực yếu đến các yếu tố chiến đấu dẫn đến các bệnh về mắt, rau diếp xoăn có thể làm tất cả. Người cao tuổi có khả năng phát triển bệnh tăng nhãn áp, đục thủy tinh thể hoặc thoái hóa điểm vàng. Bạn có thể ăn chín hoặc ăn sống để tránh các biến chứng về mắt liên quan đến tuổi tác. Hơn nữa, thêm nó vào chế độ ăn uống của trẻ em cũng có thể tránh được nguy cơ thị lực yếu.

6. Điều trị hen suyễn

Hen suyễn là một tình trạng hô hấp cấp tính ảnh hưởng đến trẻ em và người lớn. Bạn có thể kiểm soát tình trạng này với thành phần chống viêm của rau diếp xoăn. Mặc dù nó hoạt động tốt dưới mọi hình thức, bạn nên uống nước ép rau diếp xoăn trong trường hợp hen suyễn.

7. Thúc đẩy tiêu hóa

Chất xơ trong chế độ ăn uống làm cho nó một loại thuốc nhuận tràng tuyệt vời điều trị nhiều vấn đề dạ dày. Rau diếp xoăn cũng ngăn ngừa nguy cơ khó tiêu. Bạn có thể tiêu thụ một lượng vừa phải hàng ngày để điều trị táo bón.

8. Ngăn ngừa bệnh sỏi mật

Nồng độ canxi cao trong túi mật hoặc nồng độ cholesterol trong máu dẫn đến sự khởi đầu của bệnh sỏi mật. Bạn nên thêm một số lá thụ động vào các công thức khác nhau hoặc nước ép liên tục để điều trị bệnh sỏi mật. Các enzyme và axit trong rau diếp xoăn cũng có thể cải thiện chức năng của túi mật của bạn.

9. Giảm cholesterol

Thực phẩm chế biến hoặc các món ăn có chứa chất béo quá mức có thể phá vỡ mức cholesterol trong cơ thể của bạn. Nếu nồng độ cholesterol tăng trong máu, nó sẽ dẫn đến tăng huyết áp và các vấn đề tim mạch khác. Các loại rau như rau diếp xoăn là nguồn thực phẩm tuyệt vời vì chúng không chứa chất béo và calo dư thừa. 

10. Giúp trị chứng chán ăn

Mặc dù chán ăn là một rối loạn tâm lý, trong đó bệnh nhân nghĩ rằng mình bị thừa cân và cuối cùng bị đói. Trạng thái tinh thần này dẫn đến giảm cân liên tục khiến họ rất gầy. Không ăn uống đúng cách sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Trong trường hợp này, ăn liên tục rau diếp xoăn không chỉ làm tăng sự thèm ăn của họ, mà còn cho họ cảm giác ăn thức ăn hạn chế hoặc không có calo và giúp họ vượt qua chứng chán ăn.

11. Cải thiện tình trạng da

Rau diếp xoăn là một nguồn cung cấp vitamin E, một trong những vitamin cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh và sáng mịn. Rõ ràng là khi bạn tiêu thụ một chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng, nó xuất hiện trên khuôn mặt của bạn.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version