Site icon Medplus.vn

Rau mầm mù tạt và những lợi ích tuyệt vời bạn nên biết

Rau mầm mù tạt được xem là một loại rau giàu chất dinh dưỡng thường được làm salad hoặc làm món ăn kèm. Chúng có đủ các chất mà bạn cần, từ protein cho đến chất xơ. Chúng thường được lên mầm từ hạt cải bẹ xanh, vì thế mà chúng có vị cay nồng. Hãy cùng Medplus điểm qua vài điều về rau mầm mù tạt là gì và các tác dụng của chúng nhé!

Rau mầm mù tạt là gì?

Rau mầm mù tạt là một loại rau có nhiều chất dinh dưỡng cho sức khỏe. Chúng rất thường được sử dụng trong các loại salad hoặc làm món ăn kèm trong các món mặn. Chúng được lên mầm từ hạt cải, thông thường là cải bẹ xanh, vì thế mà chúng có hương vị cay nồng.

Gần đây, chúng trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho các món ăn. Bởi càng nhiều nghiên cứu cho thấy sự hữu ích khi sử dụng chúng đối với sức khỏe con người.

Rau mầm mù tạt là gì

Thành phần dinh dưỡng

Chúng là một loại rau có nhiều chất dinh dưỡng. Các loại chất dinh dưỡng có trong chúng là:

Tác dụng đối với sức khỏe

1. Hỗ trợ tiêu hóa

Rau mầm mù tạt chứa hàm lượng enzyme sống cao bất thường. Những enzyme này giúp tiếp tục thúc đẩy quá trình trao đổi chất của bạn và cải thiện các phản ứng hóa học trong cơ thể, đặc biệt là khi nói đến tiêu hóa . Enzyme giúp phá vỡ thức ăn hiệu quả và tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng.

Chúng cũng có rất nhiều chất xơ, có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa diễn ra tốt hơn.

2. Tốt cho máu

Loại rau này thúc đẩy tuần hoàn máu bằng cách duy trì số lượng tế bào hồng cầu nhờ chất sắt. Chúng cũng có tác động mạnh mẽ trong việc nuôi tóc chắc khỏe. Máu sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tóc. Sức khỏe của máu tốt sẽ giúp tạo ra các mạch máu mới và tăng lưu thông đến da đầu và nang.

3. Giảm cân

Rau mầm mù tạt là một trong những thực phẩm tốt nhất để giảm cân . Chúng có nhiều chất dinh dưỡng nhưng có lượng calo không đáng kể, điều đó có nghĩa là bạn có thể tiêu thụ mà không phải lo lắng về cân nặng. Hơn nữa, chúng chứa một lượng chất xơ cao khiến bạn cảm thấy no trong khoảng thời gian dài hơn.

4. Hỗ trợ hệ miễn dịch

Rau mầm mù tạt có hàm lượng vitamin C cao làm cơ thể chống lại nhiễm trùng và bệnh tật và từ đó, tăng cường hệ miễn dịch. Nó cũng có vitamin A dồi dào . Vitamin A có một số đặc tính chống oxy hóa tạo nên một nguồn sức mạnh hệ miễn dịch tuyệt vời. Phụ thuộc vào chất lượng của hạt bạn đùng để nảy mầm sẽ đưa ra chất lượng rau tương đương.

5. Các tác dụng khác

Rau mầm mù tạt có axit béo omega-3  giúp tăng mức cholesterol tốt (HDL) và giảm lượng cholesterol có hại (LDL) trong mạch máu và động mạch của bạn. Kali giúp giảm mức huyết áp, làm giảm thêm nguy cơ của các vấn đề tim mạch.

Vitamin A có liên quan đến sự cải thiện sức khỏe thị lực. Chúng cũng có các chất chống oxy hóa để bảo vệ các tế bào của mắt khỏi các gốc tự do.

Rau mầm được cho là có rất nhiều chất chống oxy hóa hoạt động cao giúp ngăn ngừa lão hóa sớm. Hơn nữa, các chất chống oxy hóa có trong mầm giúp chống lại các gốc tự do gây tổn thương tế bào có thể gây lão hóa sớm.

Nguồn tham khảo 

Exit mobile version