Site icon Medplus.vn

Sốt cà chua: Lợi ích và lưu ý khi sử dụng

Lợi ích của sốt cà chua

Lợi ích của sốt cà chua

Sốt cà chua là một loại nước sốt, gia vị được giới thiệu vào cuối  thế kỷ 17 cho các thương nhân châu Âu. Hiện nay, nó rất phổ biến trên thế giới và được rất nhiều người ưa chuộng

Loại nước sốt cà này tạo nên hương vị của một đĩa mì spaghetti hoặc một lát bánh pizza. Nó tạo ra một hương vị thơm ngon đặc biệt. Thế  nhưng nước sốt đỏ cũng cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu. Một chén nước sốt chứa một phần tư lượng vitamin A được khuyến nghị hàng ngày của bạn và đáp ứng một nửa nhu cầu hàng ngày về vitamin C. Cà chua cũng rất giàu chất chống oxy hóa lycopene. Tùy thuộc vào cách chế biến, nước sốt này cũng cung cấp chất xơ.

Hãy cùng Medplus tìm hiểu rõ hơn những tác dụng của loại sốt này , lưu ý khi sử dụng và cách làm sốt cà chua nhé!

Lợi ích của sốt cà chua

Tác dụng của sốt cà chua đối với sức khoẻ

1. Ít calo

Vì nó ít calo, người ta sẽ không lo lắng về chương trình ăn kiêng hàng ngày vì nó có thể là một phần của liệu pháp giảm cân. Loại nước sốt làm từ cà chua là một lựa chọn tốt cho sức khỏe so với các loại thực phẩm khác như sốt mayonnaise.

2. Ít carbohydrate

Mì ý là món ăn được yêu thích bởi rất nhiều người. Nói về carbohydrate, nếu một người đang cố gắng giảm cân thì việc bổ sung mì ống sẽ không hữu ích. Vì vậy, thay vì sử dụng mayo hoặc phô mai , người ta có thể giảm mức tiêu thụ carbohydrate bằng cách thêm sốt cà chua vào mì ý. Vì sốt cà rất ít carbohydrate

3. Ít chất béo

Trong chương trình giảm cân, thực phẩm ít chất béo là điều bắt buộc trong chế độ ăn uống hàng ngày. Bên cạnh hương vị thơm ngon, sốt cà có ít chất béo khiến nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho chế độ ăn kiêng.

4. Hàm lượng cao của Lycopene

Lycopene là một chất chống oxy hóa có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ các tế bào. Nó có thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư và giảm thiệt hại của các gốc tự do. Hơn nữa, lycopene cũng có hiệu quả trong việc kiểm soát mức độ cholesterol.

5. Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Sốt cà chua cũng có hiệu quả trong việc giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Do hàm lượng lycopene cao, tiêu thụ nước sốt thường xuyên giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

6. Hỗ trợ tầm nhìn

Cà chua là nguồn Vitamin A phong phú nhất giúp cải thiện sức khỏe thị lực và hoạt động như một chất phòng ngừa mạnh mẽ để chống lại sự thoái hóa điểm vàng có thể dẫn đến mù lòa.

7.Tăng khả năng sinh sản của nam giới

Tiêu thụ sốt cà chua thúc đẩy khả năng sinh sản của nam giới. Tuyên bố này đã được bắt nguồn từ các nghiên cứu toàn diện được thực hiện bởi các chuyên gia. Nó có hàm lượng lycopene cao làm tăng lượng tinh trùng.

8. Ngăn ngừa ung thư vú

Lycopene là một chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy khả năng sinh sản và chống lại ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Ở phụ nữ, lycopene cũng giúp chống lại cũng như ngăn ngừa ung thư vú.

9. Giảm cholesterol

Sốt cà chua ít chất béo và calo, nó làm giảm mức cholesterol và làm cho trái tim khỏe mạnh. Lycopene được tìm thấy trong sốt  giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa chất béo trong các khối.

10. Tăng cường xương

Loãng xương do tuổi già là không thể tránh khỏi, nhưng quá trình này có thể bị chậm lại. Lycopene có khả năng chống lại các gốc tự do tốt hơn giúp xương chắc khỏe và làm chậm quá trình thoái hóa xương.

11. Hoạt động chống oxy hóa

Nó là một nguồn chất chống oxy hóa tuyệt vời cung cấp cho làn da khỏe mạnh và công bằng hơn. Thêm nó vào chế độ ăn uống để duy trì sức khỏe của da.

12. Nguồn vitamin C

Vitamin C với lycopene cung cấp cho làn da công bằng, rõ ràng và khỏe mạnh hơn. Tất cả những lợi ích này có thể thu được bằng cách thêm loại nước sốt này vào bữa ăn hoặc sử dụng cà chua tươi làm mặt nạ.

Lưu ý khi sử dụng sốt cà chua

Cách làm sốt cà chua đơn giản tại nhà

Bạn cũng có thể làm mì ý sốt cà chua

Sốt cà chua với rất nhiều tác dụng đáng kinh ngạc. Tại sao bạn không thêm ngay sốt cà vào bữa ăn để đạt được những lợi ích tốt nhất từ loại nước sốt này nào.

Nguồn tham khảo

 

Exit mobile version