Site icon Medplus.vn

Sốt mayonnaise và những tác dụng ít ai biết

Lợi ích của sốt mayonnaise

Lợi ích của sốt mayonnaise

Sốt mayonnaise là một loại nước sốt thường được mọi người sử dụng. Nhưng ít ai biết được loại nước sốt này lại có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Nó thường được sử dụng với bánh sandwich, pizza, salad, mì ống và các thực phẩm khác. Mayonnaise có thể trộn với các loại nước sốt khác nhau như mù tạt hoặc sốt cà chua.

Mayonnaise chứa dinh dưỡng rất tốt như protein, tro, calo, nước, chất béo, axit béo, vitamin, carbohydrate và cả khoáng chất.

Tuy nhiên cần lưu ý khi sử dụng quá nhiều sốt mayonnaise.

Hãy cùng Medplus tìm hiểu về sốt mayonnaise và những lợi ích, lưu ý khi sử dụng sốt mayonnaise nhé

Lợi ích của sốt mayonnaise

Thành phần dinh dưỡng có trong sốt mayonnaise

Sốt mayonnaise rất giàu chất dinh dưỡng và 231 gram chứa 769 calo, 11g chất béo bão hòa, 77 gram chất béo, 45 gram chất béo không bão hòa đa và 18g chất béo không bão hòa đơn. Trong khi nó cũng chứa khoảng 4916 mg omega-3 và 40131mg chất béo omega-6. Mayonnaise cũng được biết đến giàu vitamin K, E và choline và các khoáng chất như kali, selen và natri.

Lợi ích của sốt mayonnaise đối với sức khoẻ

1. Giữ cho trái tim khỏe mạnh

Có nhiều thực phẩm rất hữu ích để giữ cho trái tim khỏe mạnh nhưng mayonnaise cũng rất tốt cho tim. Theo nghiên cứu y học tiết lộ rằng vitamin E trong sốt mayonnaise có thể ngăn ngừa đột quỵ một cách hiệu quả. Trong trường hợp tương tự sốt mayonnaise cũng chứa omega-3 rất tốt để giữ cho trái tim khỏe mạnh.

2. Giữ cho làn da mềm mại

Sốt mayonnaise sẽ giúp da mềm mại và nó có thể được áp dụng trên da đặc biệt là da mặt. Nó sẽ trực tiếp sẽ ảnh hưởng đến làn da làm cho da mềm mại và cũng làm cho làn da sáng và khỏe mạnh. Không cần phải chi nhiều tiền để nuôi dưỡng làn da, nó sẽ đủ để sử dụng mayonnaise để có được làn da mềm mại và làn da khỏe mạnh.

3. Giữ cho phổi khỏe mạnh

Một lợi ích khác của việc ăn mayonnaise là giữ cho phổi khỏe mạnh. Vì chúng ta đã biết rằng phổi rất quan trọng do chức năng của nó để loại bỏ C02 của máu. Liên quan đến điều đó, mayonnaise sẽ giúp giữ cho phổi hoạt động rất tốt.

4. Kiểm soát mức đường

Loại sốt này không những ngon nhưng nó còn giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Mayonnaise được phân loại là thực phẩm lành mạnh vì nó có thể bình thường hóa lượng đường trong máu. Dinh dưỡng trong mayonnaise góp phần giữ cho lượng đường trong máu bình thường.

5. Điều trị trầm cảm

Theo một số nghiên cứu tiết lộ rằng các chất dinh dưỡng của sốt mayonnaise rất tốt để ngăn ngừa trầm cảm. Nó sẽ giúp mọi người giữ cho tâm trí tươi mới và tránh xa trầm cảm.

6. Ngăn ngừa viêm khớp

Một lợi ích sức khỏe khác của việc ăn sốt mayonnaise là nó có thể làm giảm nguy cơ viêm khớp. Theo một số nghiên cứu tiết lộ rằng các chất dinh dưỡng của mayonnaise có thể ngăn ngừa cơ thể khỏi viêm khớp. Vì vậy, sẽ tốt hơn nếu ăn mayonnaise đúng cách để giữ cho cơ thể khỏi viêm khớp.

7. Điều trị viêm đại tràng

Theo nghiên cứu tiết lộ rằng ăn mayonnaise sẽ làm giảm viêm đại tràng. Các chất dinh dưỡng phong phú của nó sẽ hoạt động tốt để giảm viêm. Nó đã được chứng minh hiệu quả rằng sốt mayonnaise có thể điều trị viêm đại tràng rất hiệu quả.

8. Giúp hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn

Rất nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, D, E và K đều tan trong chất béo. Điều này có nghĩa là chúng cần chất béo để được hấp thụ và đảm bảo bạn nhận được tất cả những chất dinh dưỡng từ chúng.

Có nhiều chất béo và vitamin E tốt có nghĩa là ăn mayonnaise có chừng mực có thể giúp bạn hấp thụ tất cả các chất dinh dưỡng quan trọng này.

Lưu ý khi sử dụng sốt mayonnaise 

Bên cạnh những lợi ích sức khỏe của sốt mayonnaise, có một số tác dụng phụ mà bạn nên biết. Mayonnaise thương mại thường sử dụng các chất béo không lành mạnh và nó chắc chắn sẽ mang lại ít dinh dưỡng. Tiêu thụ sốt mayonnaise với chất béo omega-6 cao sẽ mang đến tình trạng sức khỏe kém. Nó sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư. Bên cạnh đó, nó cũng sẽ gây ra các bệnh như tiểu đường loại 2 và các rối loạn viêm. Hơn nữa, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến bệnh loãng xương và viêm khớp dạng thấp.

Nguồn tham khảo

Exit mobile version