Site icon Medplus.vn

5 lợi ích tuyệt vời của sữa cừu không thể bỏ lỡ

Lợi ích của sữa cừu

Lợi ích của sữa cừu

Sữa cừu – thông qua các nghiên cứu của các nhà khoa học tại New Zealand đã được phát hiện là sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội hơn những loại sữa thông thường. Với hàm lượng protein cao chúng là một lựa chọn tuyệt vời để thay thế sữa bò. Tác dụng của sữa cừu như thế nào? Hãy cùng Medplus tìm hiểu thông tin về nó nhé!

Thông tin chung về sữa cừu

Loại sữa này đã được sử dụng trong hàng ngàn năm nay trên khắp thế giới, mặc dù nó không phổ biến như sữa bò. Sữa cừu đến từ tuyến vú của cừu cái để nuôi con non của chúng, nhưng con người cũng đã nuôi và vắt sữa cừu qua nhiều thế hệ.

Loại sữa này được sử dụng trong sản xuất nhiều loại phô mai nổi tiếng.

Lợi ích của sữa cừu

Thành phần dinh dưỡng có trong sữa cừu

Khi nói đến hàm lượng protein, sữa cừu là loại tốt nhất. Trong 100 gram sữa này chứa 5,4 gram protein, trong khi đó các loại sữa còn lại chứa:

Điều này làm cho loại sữa này cực kỳ quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển của cơ thể. Vì protein rất cần thiết cho việc sản xuất các mô, tế bào trong cơ thể.

Ngoài ra, nó còn chứa các vitamin C, A, B6, B12 cùng với các khoáng chất quan trọng như: canxi, kali, sắt, magie, natri, selen,….

Tác dụng của sữa cừu đối với sức khoẻ

1. Tăng cường miễn dịch 

Với sự kết hợp của các khoáng chất và chất dinh dưỡng có trong sữa cừu, bao gồm vitamin A và vitamin E; giúp hệ thống miễn dịch của bạn sẽ được củng cố thêm. Vitamin A và E đều hoạt động như chất chống oxy hóa trong cơ thể, tìm kiếm các gốc tự do và tiêu diệt chúng khỏi hệ thống. Do đó ngăn ngừa sự tấn công của các bệnh mãn tính. Đây là loại sữa cũng rất tốt cho việc cải thiện sức khỏe của làn da; chủ yếu là thông qua các hoạt động của vitamin E.

2. Ngăn ngừa khuyết tật bẩm sinh

Sữa cừu chứa một số vitamin B khác nhau, bao gồm hàm lượng folate cao, cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe sinh sản của phụ nữ; cũng như sự trao đổi chất tổng thể của chúng ta. Thiếu folate có liên quan chặt chẽ với khuyết tật ống thần kinh; có thể ảnh hưởng vĩnh viễn đến cuộc sống của trẻ sơ sinh.

Do đó, sữa từ một con cừu có thể là một cách tuyệt vời để cân bằng mức độ hormone của bạn và đảm bảo sinh sản khỏe mạnh!

3. Điều hòa huyết áp 

Các hàm lượng các axit amin quan trọng trong sữa cừu là cao hơn so với mức được tìm thấy trong sữa bò, dê và trâu. Các axit amin đóng vai trò trong việc ổn định huyết áp. Loại sữa này là một lựa chọn tốt để bảo vệ sức khỏe của tim bằng cách giảm sự căng thẳng cho các mạch máu và động mạch.

4. Tốt cho xương

Tương tự như các loại sữa, sữa cừu cũng chứa một loạt các khoáng chất thiết yếu, bao gồm kẽm, magiê và canxi. Đây là tất cả các thành phần quan trọng để tăng mật độ khoáng xương trong cơ thể, có xu hướng giảm khi chúng ta già đi.

Để ngăn ngừa sự khởi phát của bệnh loãng xương và đảm bảo lối sống lành mạnh tích cực vào tuổi già của bạn; sữa từ cừu hoặc các sản phẩm của nó có thể là một lựa chọn hiệu quả và ngon miệng. Nó chứa lượng canxi gấp đôi so với sữa bò và sữa dê.

5. Mức cholesterol thấp

Mặc dù sữa cừu chứa gần gấp đôi chất béo so với sữa bò, nhưng không phải tất cả chất béo đều xấu. Trên thực tế, chất béo không bão hòa đơn, giống như chất béo có trong sữa này, thực sự có thể giúp giảm tổng lượng cholesterol trong cơ thể.

Điều này có thể giúp ngăn ngừa sự khởi phát của một số tình trạng tim mạch; chẳng hạn như xơ vữa động mạch, đau tim, đột quỵ, cũng như bệnh tim mạch vành.

Nhìn chung, sữa cừu là loại sữa có thành phần dinh dưỡng tuyệt vời và nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, sữa cừu có khá nhiều chất béo. Vì vậy nếu bạn hiện đang bị béo phì hoặc các tình trạng liên quan đến cân nặng khác. Bạn không nên sử dụng chúng quá nhiều.

Nguồn tham khảo: 

Exit mobile version