Site icon Medplus.vn

Sữa đậu nành: thần dược giá rẻ cho chị em phụ nữ

Lợi ích của sữa đậu nành

Lợi ích của sữa đậu nành

Các loại sữa thực vật đang ngày càng trở nên phong phú. Nhưng bạn có nghĩ làm thế nào để sữa đậu nành có thể cạnh tranh với các lựa chọn khác, như hạnh nhân, yến mạch, và liệu nó có thực sự tốt cho phụ nữ hay không. Lợi ích của sữa đậu nành như thế nào? Hãy cùng Medplus tìm hiểu thông tin về nó nhé!

Thông tin chung về sữa đậu nành

Sữa đậu nành là một loại nước giải khát có nguồn gốc từ thực vật. Nó thường được sử dụng để thay thế cho sữa. Nó được làm từ hạt đậu nành ngâm, sau đó xay nhuyễn và đun sôi với nước.

Thành phần dinh dưỡng có trong sữa đậu nành

Có rất nhiều loại sữa đậu nành trên thị trường, do đó lượng calo và đường sẽ khác nhau. Các thành phần dinh dưỡng của một cốc sữa này là:

Lợi ích của sữa đậu nành đối với sức khoẻ

1. Giảm cân

Loại đồ uống này rất giàu chất xơ giúp giảm béo phì và huyết áp cao. Kết hợp nó với chế độ ăn ít chất béo có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng béo phì.

2. Tốt cho tim

Loại sữa này giúp cải thiện mức cholesterol tốt và ngăn ngừa các bệnh về tim. Nó giúp cải thiện nồng độ lipid huyết tương ở người và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim. Nó cũng rất giàu vitamin, khoáng chất, chất béo không bão hòa đa giúp thúc đẩy sức khỏe tim mạch tốt hơn.

3. Chữa các vấn đề về da 

Nếu bạn đang đối phó với sự bùng phát mụn trứng cá, hãy chuyển sang chế độ ăn giàu đậu nành. Chúng có khả năng làm giảm nám da (tình trạng sạm da). Và một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra một hợp chất có trong đậu nành có đặc tính chống lão hóa.

4. Giúp cho sự phát triển của tóc

Khi bạn kết hợp sữa đậu nành với chế độ ăn; điều này giúp kích thích mọc tóc tốt hơn. Bởi vì chúng rất giàu protein.

5. Xương chắc khỏe hơn 

Sữa đậu nành rất giàu canxi và không cần phải giải thích tại sao nó có thể có lợi cho xương của bạn. Hàm lượng canxi trong đồ uống này thúc đẩy sức khỏe xương tốt hơn bằng cách giữ cho chúng khỏe hơn, duy trì cấu trúc của chúng nguyên vẹn, do đó làm giảm nguy cơ loãng xương.

6. Phục hồi sau khi tập luyện 

Tập luyện có nghĩa là cơ thể bạn sẽ mất một số chất béo và đốt cháy calo. Vì vậy, nếu bạn là người ăn chay, loại sữa này có thể là thức uống hoàn hảo cho bạn để đảm bảo phục hồi tốt hơn sau khi tập luyện. Riboflavin trong sữa đậu nành có thể giúp bạn phục hồi năng lượng sau tập luyện.

7. Thuốc chống trầm cảm 

Sữa đậu nành có thể cải thiện tâm trạng của bạn. Nó chứa vitamin B6 và vitamin B có lợi trong việc cải thiện tâm trạng của bạn. Bên cạnh đó, nó rất giàu magiê; giúp giải phóng hormone serotonin trong cơ thể bạn.

8. Giảm mức cholesterol 

Uống loại sữa này một cách thường xuyên có thể giúp giảm mức cholesterol. Không giống như các loại sữa khác, nó không có cholesterol và chất béo bão hòa. Đậu nành chứa axit béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn có thể ngăn chặn vận chuyển cholesterol vào máu. Nếu bạn được chẩn đoán bị mắc bệnh cholesterol cao và đối mặt với nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành cao; thì nó là một thức uống tuyệt vời cho bạn.

9. Giảm nguy cơ ung thư vú 

Phụ nữ uống sữa này thường xuyên sẽ ít đối mặt với nguy cơ mắc bệnh ung thư vú hơn những người không dùng. Để giúp ngăn ngừa ung thư vú, hãy uống một cốc sữa hàng ngày hoặc thêm đậu nành vào các công thức nấu ăn khác.

10. Chống lại các hội chứng sau mãn kinh 

Trong thời kỳ mãn kinh, mức estrogen của phụ nữ có thể giảm đáng kể. Việc giảm estrogen đột ngột; có thể khiến phụ nữ có nguy cơ phát triển các hội chứng sau mãn kinh. Phụ nữ mắc hội chứng hậu mãn kinh có nhiều khả năng mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim và béo phì. Họ cũng dễ bị thay đổi tâm trạng, căng thẳng, mất ngủ, trầm cảm và các rối loạn tâm lý khác.

Thêm loại sữa này vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày; có thể làm giảm nguy cơ mắc các hội chứng sau mãn kinh. Đó là do phytoestrogen trong sữa đậu nành có thể thay thế estrogen bị mất trong cơ thể.lại

Sữa đậu nành rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên tránh các sản phẩm đóng hộp vì lượng đường trong đó có thể làm bệnh tiểu đường của bạn trở nên tồi tệ. Thật tuyệt khi thưởng thức một ly sữa đậu nành trong mùa hè nóng bức.

Nguồn tham khảo: 

Exit mobile version