Site icon Medplus.vn

Sữa đậu phộng – thức uống có nhiều tác dụng sức khỏe

Sữa đậu phộng có tác dụng gì

Sữa đậu phộng có tác dụng gì

Sữa đậu phộng luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong các loại sữa từ thực vật. Đậu phộng là một nguồn chất xơ, chất đạm thực vật và vitamin dồi dào. Sữa đậu phộng có tác dụng gì làm sữa đậu phộng như thế nào để vừa an toàn và ngon miệng? Hãy cùng Medplus tìm hiểu về chúng nhé!

Thông tin chung

Sữa đậu phộng là một nguồn dinh dưỡng dồi dào có nhiều tác dụng với sức khỏe. Đậu phộng chắc hẳn không còn xa lạ với người dân Việt. Đậu phộng xuất hiện trong các món ăn Việt Nam, giúp tăng hương vị và bổ sung chất dinh dưỡng. Tuy nhiên, lượng đậu có trong các món ăn đôi khi không đủ để bổ sung dưỡng chất, vì thế mà sữa đậu phộng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho những ai muốn dùng loại hạt này.

Sữa đậu phộng có tác dụng gì

Thành phần dinh dưỡng

Trong hạt đậu phộng mang rất nhiều các chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất có tác dụng tuyệt vời với sức khỏe con người. Chúng bao gồm các chất:

Sữa đậu phộng có tác dụng gì

1. Giảm nguy cơ dị tật

Trong đậu phộng chứa một lượng chất folate. Đây là chất cực kỳ tốt cho mẹ bầu, giúp hỗ trợ trí não cho thai nhi và đặc biệt hơn, chúng giúp giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh. Sữa từ các loại hạt đặc biệt là từ đậu phộng rất đáng để thử và sử dụng lâu dài vì sự tiện dụng và lợi ích từ nó. 

2. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

Nhiều nghiên cứu cho thấy sử dụng các loại sản phẩm từ đậu phộng giúp cải thiện các bệnh tim mạch. Bên cạnh đó, mangan trong đậu hỗ trợ rất nhiều trong việc ổn định đường huyết, giảm các bệnh về tim hiệu quả.

3. Duy trì cân nặng

Đậu phộng có chứa chất béo, protein và cả chất xơ đều có lợi cho sức khỏe. Vì thế mà sữa đậu phộng trở thành một loại thức uống có đầy đủ chất dinh dưỡng, giúp duy trì cân nặng. Chất xơ có trong đậu phộng giúp thúc đẩy cảm giác no, tránh sự thèm ăn, tuy nhiên chất béo và protein lại cung cấp chất dinh dưỡng. Vì thế mà các sản phẩm từ đậu phộng rất tốt cho cân nặng và sức khỏe của bạn.

4. Tốt cho máu

Đậu phộng là một loại thực phẩm tuyệt vời cho người mắc bệnh tiểu đường hoặc đang có nguy cơ mắc bệnh. Trong một vài nghiên cứu cho thấy đậu phộng có chỉ số đường huyết thấp, không gây đột biến về lượng đường trong máu. 

Sữa đậu phộng giúp kiểm soát lượng đường trong máu, vì chúng giàu protein, chất béo và chất xơ.

Đậu phộng còn có các chất dinh dưỡng giúp làm giảm lượng cholesterol xấu (LDL) và làm tăng cholesterol tốt (HDL) trong máu. Giúp tăng cường sức khỏe máu.

5. Tốt cho trí não

Vitamin B3 và niacin có trong đậu phộng giúp cải thiện trí não, đặc biệt cải thiện trí nhớ. Sử dụng sữa đậu phộng cung cấp một lượng niacin cần thiết cho cơ thể. Trong một vài nghiên cứu cho thấy, hấp thụ nhiều niacin giúp giảm bệnh Alzheimer một bệnh liên quan đến trí não thường thấy ở người cao tuổi.

Bên cạnh đó, đậu phộng còn giúp giảm bệnh trầm cảm thường thấy ở giới trẻ hiện nay.

6. Các tác dụng khác

Ngoại trừ các công dụng cung cấp dinh dưỡng vào cơ thể, đậu phộng cũng giúp ích rất nhiều cho một làn da đẹp. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến làn da. Vì vậy, hãy bổ sung loại sữa này vào chế độ dinh dưỡng của mình nhé!

Làm sữa đậu phộng

Để đảm bảo an toàn, vệ sinh và giữ được nguyên giá trị dinh dưỡng của đậu phộng, chúng ta nên tự chế biến ở nhà. Dưới đây sẽ là video tham khảo về cách làm chúng tại nhà. Chúc các bạn ngon miệng!

Nguồn tham khảo

Exit mobile version